หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โคตรเนียน!! เคล็ดลับความยิ่งใหญ่ของกองทัพรัสเซีย ที่หลอกศัตรูทางอากาศซะหงายเงิบ!!! (ชมภาพ)

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

บางครั้งสิ่งที่เห็นก็อาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ยกตัวอย่างเช่นกองทัพที่แข็งแกร่งทรงพลังของรัสเซียที่มีพาหนะและอาวุธยุทโธปกรณ์มากมาย แท้จริงแล้วอาจเป็นเพียงรถถังหรือเครื่องบินแบบ “เป่าลม” เมื่อมองครั้งแรก สิ่งเหล่านี้ดูเหมือนพาหนะทางการทหารและอาวุธที่ยิ่งใหญ่ แข็งแกร่ง และทรงพลัง แต่เมื่อมองใกล้ๆ จะพบว่าจริงๆ แล้วมันเป็นแค่ของปลอมเท่านั้น อย่างเช่นเครื่องบินเป่าลมลำนี้

Aleksei A. Komarov จากบริษัท Rusbal ผู้ผลิตอาวุธและพาหนะ “เป่าลม” ให้กับกองทัพรัสเซีย ซึ่งมีตั้งแต่รถถัง เครื่องบินไอพ่น ไปจนถึงขีปนาวุธ กล่าวว่า “ถ้าคุณศึกษาประวัติศาสตร์ คุณจะพบว่าฝ่ายที่ใช้กลอุบายได้เก่งกาจมักจะเป็นฝ่ายที่ได้รับชัยชนะเสมอ”

กลยุทธแบบนี้ถูกนำมาใช้ในการรบอย่างจริงจังครั้งแรกในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 โดยกองทัพอังกฤษ ซึ่งมีทั้งอาวุธที่ทำจากไม้ ยาง หรือพลาสติก
และตอนนี้กองทัพรัสเซียก็ได้ใช้เทคนิคนี้หลอกล่อให้เครืื่องบินหรือโดรนสอดแนมของชาติอื่นที่พยายามเข้ามาล้วงความลับเกิดความสับสน
ส่วนราคาของอาวุธและพาหนะเป่าลมเหล่านี้เรียกได้ว่าค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่นรถถัง T-80 น้ำหนัก 70 กิโลกรัม มีราคาอยู่ที่ประมาณ 560,000 บาท

บริษัทผลิตบอลลูน Rusbal ก่อตั้งขึ้นในปี 1993 โดยเริ่มจากการผลิตของเล่นและของประดับตกแต่ง จนกระทั่งต่อมาได้หันมาเน้นการผลิตอาวุธปลอมส่งให้กับกองทัพ

Maria A. Oparina ผู้อำนวยการบริษัทและบุตรสาวของผู้ก่อตั้ง Rusbal ปฏิเสธที่จะเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนบอลลูนที่ได้ผลิตให้กับกองทัพรัสเซียในปีที่ผ่านมา
แต่ได้เปิดเผยว่าบริษัท Rusbal ของเธอนั้นผลิตพาหนะและอาวุธหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นรถถังเกือบทุกรุ่น เครื่องบินรบ เครื่องบินไอพ่น หรือแม้แต่ระเบิดขีปนาวุธปลอม
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: paktronghie, ono, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Teangmodog, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, HellCat, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, John thongpoon, ซาอิ, JGai, ซุปเปอร์ ใจมด, packman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อช็อก! หลังให้ลูกเล่นมือถือศึกสะใภ้เกาหลี! "แพน" ฟาดแรง "สะใภ้ซอ"..ซัดติ่งดูให้จบแล้วจะรู้พบสุสานจีนโบราณซ่อนอยู่ใต้ท่อระบายน้ำ กว่า 800 ปีเปิปวาร์ป! สำรวจโลกไดโนเสาร์ที่กระบี่:เปิดสถานที่ถ่ายทำ 'จูราสสิค เวิลด์ 4' ที่คลองหรูด-น้ำตกห้วยโต้ไข้หวัดสายพันธุ์เอ! โหดยิ่งกว่าโควิด!?"สุสานช้าง" ใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ที่ไหน?บีจี ปทุมฯ ให้รถคันใหม่ กับชายที่ถูกพลุหล่นใส่รถพ่อฆ่าลูก ตำนานถ้ำพระขยางค์ จังหวัดระนอง😭😭😭สาว 23 ยอมตัดขาดกับครอบครัว แต่งงานกับชายรุ่นปู่ ไม่สนอายุที่ห่างกันกว่า 57 ปีราศีที่เดาใจคนได้เก่งที่สุดพบหลักฐานยืนยัน “แก่นโลกชั้นใน” หมุนช้าลงจริงร้านตัดผม คิดราคาตามรูปแบบของหรรม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แฟนคลับต้อนรับ ซีลีน ดิออน อย่างอบอุ่น ในงานหนังสารคดีชีวิตของเธอนักวิทยาศาสตร์ค้นพบ "สุสานฉลาม" ในมหาสมุทรอินเดียอดทนไม่ไหว! หญิงพิการฟ้อง Orange จ่ายเงินเดือน 20 ปี แต่ไม่ให้ทำงาน"เบียร์ เดอะวอยซ์" โพสต์คลิป ลั่น! ถึงจะนิสัยไม่ดี..แต่หน้าตาดี ไม่เหมือนบางคน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
งานวิจัยพบว่า อสุจิไม่วิ่ง อาจเป็นผลมาจากวัคซีนโควิดมะม่วงหาว มะนาวโห่ มีสรรพคุณทางยามากถึง 50 ประการย้อนรอยประวัติศาสตร์: ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำรายได้ทะลุพันล้านเหรียญสหรัฐฯChimney Sweep เด็กปล่องไฟ ที่น่าสงสารของอังกฤษ
ตั้งกระทู้ใหม่