หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จำได้มั้ย!!! เด็กหญิง ที่เรียนเก่งแต่ยากไร้ ได้(เกรด4.00) อาศัยอยู่ใต้สะพานลอย ล่าสุดเป็นแบบนี้ไปแล้ว!!!!

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

หลังจากที่มีการนำเสนอภาพทางสื่อออนไลน์เกี่ยวกับการใช้ชีวิตของเด็กหญิงวัย 10 ปี กับครอบครัวที่อาศัยอยู่ใต้สะพานปูนข้ามชุมชนบ้านคลอง 33 หรือที่เรียกกันว่า “เด็กหญิงใต้สะพาน”
หลังจากเคยมาเป็นลูกจ้างเลี้ยงบ่อปลาและเช่าที่เขาอยู่อาศัย แต่เจ้าของได้ปิดกิจการบ่อปลาลงและขายที่ไปอย่างกะทันหัน ทำให้ต้องมาอาศัยอยู่ใต้สะพาน ด้วยความที่เป็นคนต่างพื้นที่เลยไม่รู้จะไปอาศัยอยู่ตรงไหนเลยสร้างบ้านใต้สะพานอาศัยอยู่มาเกือบ 10 ปีแล้ว
ล่าสุด ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้สั่งการให้นายอำเภอรีบลงมาดูแลและหาทางช่วยเหลือทันที หลังจากทราบข่าวทางสื่อออนไลน์เป็นที่โด่งดัง จากการสำรวจบ้านหลังดังกล่าวได้พบกับนายประสงค์ พึ่งมีอายุ 64 ปี และ นางอำพร เรือนสุริยา อายุ 48 ปี พ่อและแม่ของ เด็กหญิงพรรณนิภา พึ่งมี หรือ น้องฟ้า อายุ 10 ปี ตามที่เป็นข่าว
พบว่าภายในบ้านได้เพาะเห็ดนางฟ้าภูฏานและเห็ดขอนเอาไว้ขายเพื่อเลี้ยงครอบครัว นอกจากนี้นายประสงค์ ผู้เป็นพ่อยังได้ยึดอาชีพเผาถ่านขายและรับจ้างทั่วไป โดยหลังจากโรงเรียนเลิกน้องฟ้าจะทำการบ้านและงานบ้านเสร็จเรียบร้อยก็จะช่วยแม่เก็บเห็ดเพื่อรอไปขายในวันรุ่งขึ้น

นายอำเภอได้เข้าไปดูความเป็นอยู่ภายในบ้านพบว่าครอบครัวนี้น่าจะได้รับการช่วยเหลือทันที เนื่องจากความไม่ปลอดภัยเพราะว่าการที่พักอาศัยอยู่ใต้สะพานถือว่าเสี่ยงต่อการพังทลายได้เพราะว่ามีการสั่นสะเทือนตลอดเวลารถขับข้ามสะพาน และเสี่ยงต่อน้ำท่วมสัตว์มีพิษต่างๆ
จึงได้มีการพูดคุยระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และพ่อแม่ของน้องฟ้าเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือเรื่องการย้ายบ้านและสร้างที่อยู่อาศัยให้ใหม่และได้พาพ่อแม่ของน้องฟ้าไปดูที่ ที่จะสร้างบ้านให้ใหม่โดยจะใช้ที่ของ ส.ป.ก. ของ อบต.จำนวน 2 งาน และจะเริ่มลงมือทันที เพราะได้มีหลายหน่วยงานที่ได้ให้งบประมาณในการสนับสนุนในการสร้างบ้านใหม่ให้กับครอบครัวน้องฟ้า

ทั้งนี้ ทางครอบครัวของน้องฟ้า ได้กล่าวขอบคุณประชาชนทั่วไปที่คอยให้กำลังใจและขอบคุณหน่วยงานที่ได้เข้ามาช่วยเหลือและสร้างบ้านให้ใหม่

นอกจากนี้ น้องฟ้าเป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนดี มีภาวะเป็นผู้นำ ชอบช่วยเหลือกิจกรรมโรงเรียน และสอบได้เกรด 4 ทุกวิชา และจะสอบได้อันดับที่1ทุกครั้ง ตั้งใจเรียนและไม่เคยย่อท้อต่อโชคชะตาชีวิต ต่อจากนี้ครอบครัวของน้องฟ้าก็คงจะมีบ้านหลังใหม่อาศัยอยู่และมีพื้นที่ในการทำเกษตรกรและเผาถ่านขายได้สบายมากขึ้น

ขอบคุณที่มา: http://stars.thaicarnews.com/6943.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: John thongpoon, Pinksweet, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, รัก สนุก, ono, Darius, บางครั้งฟังแจ๊ซ, นางเบิร์ด, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, TheKill, Liuqiang, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"โจลี่ เหงียน" เผยภาพเด็ดคนหน้าคล้าย "พีเค"? ลั่น! น่ากลัวมาก..เขาเป็นสต็อกเกอร์ร้านลับแห่งกาญจนบุรี “bite of heaven café and restaurant” ไบท์ออฟเฮเว่น คาเฟ่เมื่อ ด.ญ.อายุ 14 เครียด! โดนแฟนนอกกายนอกใจ แต่ก็ยังให้อภัย?นางแบบชื่อดังถูดตัดขา หลังใช้ผ้าอนๅมัย แบบสอดผิดวิธีเมื่อเราโดนยิงจะรู้สึกอย่างไร?"หลิวเต๋อหัว" กำลังจะมีลูกอีกครั้ง จากการผสมเทียม"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์ฝนยังคงตกหนักบางพื้นที่ของบราซิล ทำให้การช่วยเหลือชะงักแค่ชื่อร้านก็ไม่ผ่านแล้ว..ร้านอาหารไทยในจีน แต่ละเมนูแทบช็อก!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นายกเอาจริงเรื่องยาเสwติด 1 เม็ดก็ถือว่าผิด"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมายบริษัทในประเทศไทย ที่เปิดดำเนินกิจการมาต่อเนื่องยาวนานที่สุดเมื่อ ด.ญ.อายุ 14 เครียด! โดนแฟนนอกกายนอกใจ แต่ก็ยังให้อภัย?มหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รำลึกวีรกรรม 72 ปี ชัยชนะเหนือนาซี เยอรมันเกาะงูบราซิล: อาณาจักรพิษร้ายที่มนุษย์ไม่อาจแตะต้องวิธีดูแลตัวเอง ให้ห่างไกลโรคหลอดเลือดหัวใจ5 น้ำตกที่สวยงามโดดเด่นที่สุด ของประเทศในภูมิภาคอาเซียน
ตั้งกระทู้ใหม่