หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

โยกิ อาเซีย สาวสวยจากญี่ปุ่น เธอเข้ารับอิสลามเพราะนํ้่าซัมซัม

โพสท์โดย ลูกสาวอบต



อัสลามูอาลัยกุม ฉันชื่อโยกิ อาเซีย ฉันเป็นคนญี่ปุ่นและอยู่ในประเทศญี่ปุ่นตอนนี้ฉันอายุ28ปีแล้ว ปัจจุบันฉันทำงานเผยแพร่ศาสนาอิสลามอยู่ที่มัสยิด อัลสลาม ในกรุงโตเกียว

ทำไมฉันถึงเขารับอิสลาม? จริงๆแล้วมันเริ่มขึ้นตอนที่ฉัน อายุ 17 ปี ตอนนั้นฉันยังเป็นเด็กวัยรุ่น ชีวิตมีแต่ความสับสนวุ่นวาย บางครั้งฉันรู้สึกว้าเหว่ รู้สึกเหงา รู้สึกไม่มีใคร ในตอนนั้นฉันคิดกับตัวเองว่าฉันเกิดมาทำไม? เพื่ออะไร? ตอนนั้นฉันไม่ได้คิดถึงอิสลามหรอกเพราะว่าสื่อที่โชว์ภาพด้านลบ (ตรงกันข้ามกับความจริง) ของอิสลามอยู่ตลอดเวลา

รู้อะไรไหม เมื่อสื่อยิ่งโชว์สิ่งไม่ดีต่างๆเกี่ยวกับอิสลาม มันกลับทำให้ฉันอยากรู้ว่าศาสนานี้มันอะไรกันนักหนา ฉันจึงเริ่มศึกษาเกี่ยวกับอิสลาม

แต่สิ่งที่ฉันค้นพบหลังจากศึกษาเกี่ยวกับอิสลาม มันตรงข้ามกับที่สื่อเสนอแบบหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียว มันยิ่งทำให้ฉันอยากรู้จักอิสลามมากขึ้น แต่ติดที่ว่าในเมืองที่ฉันอาศัยอยู่นั้นไม่มีอิสลามและมัสยิดเลย ฉันจึงตัดสินใจย้ายไปอยู่ที่โตเกียว..เพื่อศึกษาเกี่ยวกับอิสลาม



อัลฮัมดุลิลลาฮ์ ที่โตเกียวฉันได้รู้จักผู้หญิงมุสลิมชาวอินโดนีเซียคนหนึ่ง เธอน่ารักและกิริยามารยาทอ่อนน้อมมาก เธอแนะนำสิ่งต่างๆเกี่ยวกับอิสลามให้แก่ฉัน ฉันมักจะไปเยี่ยมเธอทุกๆอาทิตย์ ซึ่งฉันคิดว่าเธอเปรียบเสมือนแม่ของฉันอีกคนที่โตเกียว

วันหนึ่งหลังจากที่เธอ (มุสลีมะฮ์ชาวอินโดนีเซีย) กลับจากทำฮัจญ์ เธอเชิญฉันไปที่บ้านของเธอ และเธอได้ให้ฉันดื่มน้ำซัมซัม แต่ก่อนดื่มเธอบอกให้ฉันขออธิษฐาน (ดุอาร์)ก่อน ฉันก็ทำตามนั้นฉันขอให้อัลลอฮ์ (ซบ.) ชี้นำแนวทางสู่อัลอิสลามแก่ฉัน หลังจากนั้น น้ำตาของฉันก็เริ่มไหลเต็มดวงตา มันเป็นความรู้สึกที่ฉันไม่เคยมีมาก่อน ฉันศึกษาเกียวกับอิสลามเรื่อยมาเป็นเวลาเกือบ 5 ปี จึงตัดสินใจกล่าว"ซาฮาดะฮ์" เข้ารับอิสลาม

อัลฮัมดุลิลลาฮ์ พ่อแม่ของฉันท่านทั้งสองให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี หลังจากรับอิสลาม ฉันยังไม่กล้าที่จะคลุมฮิญาบสักเท่าไหล จะครุมก็ต่อเมื่อเข้ามัสยิด.เวลาออกจากมัสยิดฉันก็เอาออก หลังจากนั้นไม่นาน ฉันรูสึกละอาย ต่ออัลลอฮ์ (ซบ.) เพราะว่าแท้จริงแล้ว ไม่ว่าฉันจะอยู่ที่ไหน พระองค์ทรงเห็นฉันตลอดเวลา พระองค์ไม่ได้อยู่แค่ในมัสยิด และการคลุมฮิญาบก็ไม่มีอะไรน่าอายเลย แต่กลับทำให้ฉันมีความมั่นใจมากขึ้น และรู้สึกว่าได้รับการปกป้อง ฉันจึงตัดสินใจคลุมฮิญาบตลอดมา

หลังจากที่ฉันเข้ารับอิสลาม ฉันคิดว่าหน้าที่ ที่ฉันต้องทำก็คือ เผยแพร่ศาสนาอิสลามในประเทศญี่ปุ่นของฉัน เพราะอิสลามคือทางสู่ความสำเร็จของการดำเนินชีวิตทั้งในโลกนี้และในโลกหน้า

ขอบคุณที่มา: http://news.muslimthaipost.com/news/24525
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: BunnyCute, ด๊วกกระซวกดาก, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, แสร์, Varg Vikernes, paktronghie, ซาอิ, unnodomon, IronHide
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขอทานที่ท่าเรือ: สะท้อนภาพความยากแค้นของราษฎรในยุคปลายราชวงศ์ชิงชาวเชอร์ปา ผู้อยู่เบื้องหลัง " ผู้พิชิตเอเวอเรสต์ "ประเทศที่มีการล้วงกระเป๋า ติดอันดับต้นๆของโลกสัตว์โลกน่าสนใจ : คางคกซูรินาม สัตว์เลื้อยคลานแปลก ที่เลี้ยงลูกอยู่บนหลังตัวเองรัสเซียโจมตีโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานของยูเครนทั่วหลายพื้นที่สัตว์ดึกดำบรรพ์อายุ 20,000 ปีนี้ฝังอยู่ใกล้แม่น้ำ ตัวใหญ่ที่สุดคือขนาดเท่ารถ!อุบัติเหตุรถบัสพุ่งชนต้นไม้ที่ลำปาง คนขับเสียชีวิต บาดเจ็บ 33 คนความมหัศจรรย์ "3 ผลไม้" ที่เหมาะกับคนเป็นโรคหัวใจบางกอกคณิกา เปิดตัวตอนแรก อลังการดาวล้านดวง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศที่มีการล้วงกระเป๋า ติดอันดับต้นๆของโลกเกมเอาชีวิตรอดที่ควรลองเล่นกับเพื่อนๆสักครั้งในชีวิต ฉบับมือถือดวงประจำวันที่ 9 พฤษภาคม 2567เรามาถึงจุดนี้ได้ไง? เตือนภัย ! โจรตะเวนลักกับข้าว-สิ่งของที่วางในตะกร้ารถตามตลาด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หมอดูตาบอด ทำนายของปีนี้ถูกไปแล้ว 3 ข้อความมหัศจรรย์ "3 ผลไม้" ที่เหมาะกับคนเป็นโรคหัวใจประเทศที่มีการล้วงกระเป๋า ติดอันดับต้นๆของโลกแม่น้ำนครชัยศรีแท้จริงมีหลายชื่อ !!!!!
ตั้งกระทู้ใหม่