หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชวนเที่ยววัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี วัดสวยๆที่รวม 2 สไตล์เข้าด้วยกัน

โพสท์โดย Finsch

ต่อเนื่องจากทริปกาญจนบุรีครับผม วันที่ 4 ของการตะลอนเที่ยวเมืองกาญ หลังจากเมื่อวานเราไปตะลอนเที่ยวน้ำตกเอราวัณกับเขื่อนศรีนครินทร์กันมา ทริปวันสุดท้ายก่อนจะลาเมืองนี้กลับกรุงเทพฯกัน แผนการเที่ยวของเราไม่มีอะไรมากครับ สำหรับวัดถ้ำเสือแห่งนี้ คุยกันไว้ว่าจะเข้าไปเก็บภาพและเยี่ยมชมสถานที่รอบๆ ก่อนหาที่พักกินข้าว แล้วค่อยแว้นกลับกรุงเทพฯกัน เป็นแผนการเที่ยวที่ไม่มีอะไรเลยตามประสาผมอีกนั่นแหละ แต่ดีหน่อยที่ผมมีคนเก่งเรื่องนำทางไปด้วย งานนี้ก็เลยไม่หลงทาง ยกความดีความชอบให้คู่หูผมเลยครับสำหรับทริปนี้

เริ่มจากเก็บข้าวของใส่กระเป๋า ไปเช็คเอาท์แล้วสอบถามรายละเอียดและเส้นทางไปวัดถ้ำเสือกับเจ้าของแพที่เราพักกัน ลุงเค้าก็ใจดีมากครับ แนะนำให้เราเสร็จสรรพ พร้อมให้แผนที่ใบเล็กๆมาด้วย แนะนำเส้นทางอย่างดี เสร็จแล้วเราก็ขอบคุณลุงกับป้าเจ้าของแพที่ดูแลพวกเรามาอย่างดีมา 2 คืน แล้วก็ลุยกันต่อครับ มุ่งหน้าสู่วัดถ้ำเสือที่เราตั้งเป้าไว้

วิวโดยรวม วัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี
เราเดินทางกันยังไง?

การเดินทางเป็นอะไรที่สะดวกมากครับ เส้นทางไม่ซับซ้อน มุ่งสู่ท่าม่วง ตามแผนที่ไปอย่างเดียว ไม่มีอะไรต้องกังวลเลย ตามเส้นทางหลักไป รับรองเจอวัดถ้ำเสือตั้งเด่นเป็นสง่าแน่นอน ระหว่างทางเราก็เจอวัดสวยๆ เจดีย์ใหญ่ๆอลังการเยอะครับ คู่หูผมก็บอกให้หยุดเก็บภาพกันตามประสา เพราะบ้านฮีไม่มีวัดแบบนี้ให้ชมบ่อยนัก ฮีบอกที่ไอร์แลนด์ไม่ค่อยมีวัดเหมือนบ้านเรา อันนี้ผมว่าไม่แปลกนะ ถ้ามีสิ่แปลก ก็ฝั่งโน้นเค้าเป็นคริสต์ซะส่วนใหญ่ ไม่ใช่เมืองพุทธเหมือนบ้านเราที่จะได้มีวัดสไตล์พุทธเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด งานนี้ก็เลยกลายเป็นว่าขับมอไซค์กันไปเรื่อยๆ เจอวัดสวยๆก็หยุดเก็บภาพไปตลอดทาง จากที่ระยะทางไม่ไกลมาก กว่าเราจะไปถึงก็เจอแดดเปรี้ยงเผาเข้าให้ ถึงกับเหงื่อท่วมตัวกันเลยทีเดียว

องค์พระพุทธรูปถ่ายจากยอดของเจดีย์

วัดถ้ำเสือมีอะไรน่าสนใจบ้าง?

เห็นภาพสวยในโซเชียลและในเว็บไซต์มามากแล้ว เท่าที่ดูจากรูปก็เห็นครับว่าเป็นวัดที่สวยงาม อลังการงานสร้างมาก แต่พอได้มาสัมผัสด้วยตัวเองจริงๆแล้วจะรู้สึกเลยครับว่ามันต่างออกไป นอกจากความสวยงามอลังการแล้ว สิ่งที่พวกเราได้สัมผัสคือบรรยากาศรอบๆวัดที่ร่มรื่น เย็นสบาย ถึงแม้จะมีนักท่องเที่ยวมากมายเดินเต็มไปหมด แต่ภายในตัววัดก็ดีสงบ ร่มรื่น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ให้ความเคารพสถานที่ดีมากครับ ไม่ส่งเสียงดังทำลายความสงบของสถานที่ อันนี้เป็นความประทับใจอย่างหนึ่งเลยครับ

 

1. พระชินประทานพร

อันนี้เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าที่เราเห็นกันนั่นแหละครับ หลายๆคนนิยมไหว้พระขอพรกันหลังจากทีอุส่าดั้นด้นมาถึงกัน โดยส่วนตัวผมไม่ใช่คนที่มีความเชื่ออะไรเกี่ยวกับวัดกับพระมากมายนะครับ แต่ก็ไม่ได้หลบหลู่หรือทำอะไรทำนองไม่ให้เกียรติสถานที่ ผมก็เลยไม่ค่อยอินกับการไหว้พระขอพรเท่าไหร่ แต่ก็อดทึ่งในความยิ่งใหญ่อลังการขององค์พระพุทธรูปไม่ได้ เดินเก็บภาพกันอย่างเมามันเลยทีเดียว ทั้งไทยทั้งฝรั่งล่ะงานนี้

2. พระเจดีย์เกศแก้วปราสาท

ถัดจากองค์พระ อันนี้เป็นเจดีย์ทรงจีนครับ แว้บแรกที่เห็นรู้สึกเหมือนเจดีย์ในหนังจีนที่เคยดูสมัยเด็กเลยครับ ไม่นึกว่าจะเจอตั้งโดดเด่นเป็นสง่ากลางเมืองไทยเช่นนี้ อลังการงานสร้างไม่แพ้องค์พระพุทธรูปเลยครับ แถมด้านบนสุดขององค์เจดีย์ยังเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุด้วย งานนี้มีปีนครับ ปีนเจดีย์ขึ้นไปนมัสการ ไหนๆก็มาถึงที่แล้ว ออ อีกอย่างนึง วิวบนองค์เจดีย์นั้นสวยงามมากครับ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง จากหน้าต่างเจดีย์ รับรองว่าได้ภาพสวยๆแน่นอนครับ คอนเฟิร์ม

ภาพจากองค์เจดีย์ วัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี

สรุปทริปวัดถ้ำเสือ กาญจนบุรี

สรุปสำหรับทริปวัดถ้ำเสือ อำเภอท่าม่วง กาญจนบรีกันนิดหน่อยครับ ทริปนี้เป็นทริปสำหรับวันสุดท้ายก่อนที่เราจะกลับกรุงเทพกัน เราใช้เวลาในช่วงครึ่งวันแรกในการตะลอนเที่ยวเก็บภาพ เยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ ก่อนจะมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ ด้วยมอเตอร์ไซต์คู่ใจของเรา เป็นทริปที่สนุกมากครับ ผจญภัยนิดหน่อยด้วย สำหรับการขับรถบนถนนที่ไม่คุ้นเคย เกือบเอาชีวิตไม่รอดกันเลยทีเดียว แต่ก็ดีใจครับ ที่ผ่านมันมาได้ และยังคงได้เดินทางต่อสำหรับทริปต่อๆไปในอนาคต

สำหรับทริปนี้ก็ขอจบการเล่าเพียงเท่านี้ครับผม ขอบคุณสำหรับท่านผู้อ่านที่หลงเข้ามาอีกเช่นเคย เจอกันใหม่ทริปหน้าครับผม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Finsch's profile


โพสท์โดย: Finsch
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เทียร์, Liuqiang, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, เด็กหญิงสมหมาย, zerotype, ซาอิ, ninja777, Seksit
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เผยภาพลับ "ไบร์ท-เนเน่" ที่นิวซีแลนด์ ปลายปีที่แล้วชาวบ้านพบสัตว์ลึกลับสีดำในกรุงโตเกียวอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำอีก 50 ปีข้างหน้า ไทยจะ "ร้อนเท่าทะเลทรายซาฮาร่า"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
ไทย-คาซักสถาน ลงนามตกลงไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวระหว่างกันกว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแปรงสระผม ซิลิโคน แบบพกพาง่ายสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!
ตั้งกระทู้ใหม่