หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ครบรอบ 1 เดือนเสด็จสวรรคตพสกนิกรถวายสักการะเนืองแน่น-ศิริราชและกองทัพเรือจัดยิ่งใหญ่ต้นศรีตรังยังยืนต้น

โพสท์โดย dominiqa

ภาพมุมสูงที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2559

ครบรอบ 1 เดือนเสด็จสวรรคต ประชาชนแต่งชุดดำทยอยต่อแถวเนืองแน่น มหาดไทยเผยยอดผู้เข้าถวายสักการะกว่า 10 ล้านคน ศิริราชและกองทัพเรือจัดยิ่งใหญ่เผยต้นศรีตรังยังยืนต้นไม่ตาย

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2559 อันเป็นวันครบรอบ 1 เดือนเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรรยากาศบริเวณโดยรอบมณฑลพิธีท้องสนามหลวง และพระบรมมหาราชวัง ประชาชนจำนวนมากแต่งกายด้วยชุดไว้ทุกข์สีดำ ทยอยเดินทางเข้าแถวต่อคิว รอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวังอย่างต่อเนื่อง

ประชาชนเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยตามจุดและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ที่คอยอำนวยความสะดวก อย่างไรก็ตาม จากการสังเกตจะเห็นได้ว่าประชาชนส่วนใหญ่ ต่างถือพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในมือขณะยืนรอคิวอย่างตั้งมั่น

สำนักพระราชวัง เปิดให้ประชาชน สามารถเข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพได้ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ซึ่งมีประชาชนมาต่อแถวรอตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา เพื่อที่จะได้เข้าไปกราบถวายบังคมพระบรมศพ เป็น 1,500 คนแรก

ทั้งนี้ ยังเปิดให้ประชาชนเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ทางประตูวิเศษไชยศรี ไปจนถึงเวลา 08.00 น. ก่อนจะเปลี่ยนให้ประชาชนเข้าทางประตูมณีนพรัตน์ ตั้งแต่เวลา 08.30-15.30 น. จากนั้น เวลา 16.00-21.00 น.กลับมาเข้าประตูวิเศษไชยศรี อีกครั้ง เพื่อให้สะดวกกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าเยี่ยมชมพระบรมหาราชวัง และวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด ทหาร ตำรวจ เทศกิจ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจตราความเรียบร้อบ โดยเฉพาะจุดคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาภายในท้องสนามหลวง ต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนและตรวจค้นกระเป๋า เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธ

กระทรวงมหาดไทย สรุปตัวเลขจุดต่างๆ

กระทรวงมหาดไทย สรุปผลการดำเนินการจัดกิจกรรมลงนามแสดงความอาลัยและการจัดกิจกรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (ข้อมูล ณ วันที่ 13 พ.ย. 2559 เวลา 10.30 น.) พบว่า ประชาชนลงนามแสดงความอาลัย ณ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2558 จำนวนทั้งสิ้น 38,969 ราย มียอดสะสมการลงนามแสดงความอาลัย ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2559 เป็นต้นมา จำนวนทั้งสิ้น 8,133,405 ราย

กิจกรรมเพื่อน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ประกอบด้วย กิจกรรมสวดอภิธรรม มีผู้เข้าร่วมจำนวน 127,613  คน (ยอดสะสมผู้เข้าร่วมกิจกรรมสวดอภิธรรม ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. - 12 พ.ย. 2559 มีจำนวนทั้งสิ้น 10,356,198 คน)

การทำบุญตักบาตร มีผู้เข้าร่วม จำนวน 18,112 คน (ยอดสะสมผู้เข้าร่วมกิจกรรมการทำบุญตักบาตร ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. - 12 พ.ย.2559 มีจำนวนทั้งสิ้น 3,068,679 คน)

กิจกรรมอื่นๆ จำนวน 61,627 คน (ยอดสะสมผู้เข้าร่วมกิจกรรมอื่นๆ ตั้งแต่วันที่ 14 ต.ค. - 12 พ.ย. 2559 จำนวนทั้งสิ้น 3,339,176 คน)

น้อมดวงใจชาวศิริราชจัดร่วมกับกองทัพเรือ

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ศ.นพ. ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล กล่าวภายในงานกิจกรรม “น้อมดวงใจชาวศิริราช ตามรอยพระราชปณิธานพระภูมิพล” ที่บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร์อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก(หรือลานพระบิดา)จัดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และกองทัพเรือ (โดยฐานทัพเรือกรุงเทพ) เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอย่างหาที่สุดมิได้ว่า นับเป็นเวลา 1 เดือนที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชเสด็จสวรรคต ประชาชนยังมีความโศกเศร้าอาดูรอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ แต่ทุกคนจะแปลงความเศร้าเป็นพลังในการทำความดีตามรอยพระบาท

ทั้งนี้ชาวศิริราช ทหารเรือ และประชาชนขอถวายสัตย์ปฏิญาณต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ในการใช้พระบรมราโชวาทเป็นเครื่องยึดเหนี่ยว ตั้งมั่นในการเจริญรอยตามรอยพระบาท โดยเฉพาะด้านการแพทย์และสาธารณสุขนั้นจะดูแลสุขภาพประชาชนทั้งแผ่นดินให้หายจากอาการเจ็บป่วย

ผศ.นพ.ธารา วงศ์วิริยางกูร รอง ผอ.รพ.ศิริราช กล่าวถึงต้นศรีตรังที่พระองค์ท่านทรงปลูกเมื่อครั้งประทับที่ รพ.ศิริราช ว่า สำหรับต้นศรีตรังชาวศิริราชมีการดูแลเป็นอย่างดี รวมทั้งกรมป่าไม้ก็เข้ามาช่วยดูแลตลอด ขณะนี้เริ่มจะออกใบ ยืนยันว่าต้นศรีตรังยังไม่ตาย ขณะที่อีกต้นหนึ่งก็ยังคงอยู่ดีเช่นกัน

หลังจากแปรอักษร และจุดเทียนแสดงความอาลัย ได้ให้ประชาชนทั้งหมดหันหน้าไปทาง “ต้นศรีตรัง” โดยผู้ดำเนินรายการประกาศว่า ต้นศรีตรังยังไม่จากไปไหน ชาวศิริราชจะคอยดูแลตลอดไป และพระองค์จะอยู่กับเราตลอดไป พร้อมทั้งร่วมร้องเพลง “ต้นไม้ของพ่อ” และเพลง“ความฝันอันสูงสุด” ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ และร่ำไห้ไปทั่วบริเวณ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: mooky19, Tabebuia, บอม ปลานิล, zerotype, ทัมจัย, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูป"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)update ผลงานล่าสุด เจนนี่ BLACKPINKเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินหวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉😃 เข้ามาดูเมื่อ "ผัก + ผลไม้ + ศิลปะ = ไอเดียแฟชั่นสุดบันเจิด" 😉
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮานเตรียมปฏิบัติการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดกระบี่คิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
ตั้งกระทู้ใหม่