หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พาไปชม! ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ที่ VATNAJÖKULL ไอซ์แลนด์

โพสท์โดย SpiderMeaw

จัดว่าเป็นความงดงามและการสร้างสรรค์อันน่าเหลือเชื่อของธรรมชาติจริงๆ สำหรับถ้ำใต้ธารน้ำแข็งทีว่านี้ และไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ น่ะครับ นี่คือชุดภาพของ ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ผลงานของช่างภาพ Mikael Buck ชาวอังกฤษ ที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย ทั้งปีนธารน้ำแข็งเข้าไปเหมือนกับการปีนเขา ผจญอันตรายจนเข้าไปถึงสถานที่อันสุดแสนจมหัศจรรย์แห่งนี้

นอกจากนี้ถ้ำใต้น้ำแข็งแห่งนี้คุณจะเข้าไปชื่นชมมันได้เฉพาะในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น แถมแสงที่ใช้ในการถ่ายภาพฤดูหนาวก็มีระยะเวลาที่จำกัดเพราะว่ามันมืดเร็ว ดังนั้นการที่ต้องปีนธารน้ำแข็งสูงพร้อมกับต้องแข่งกับเวลาเพื่อเข้าไปเก็บภาพความงดงามจึงเป็นอะไรที่เสี่ยงอันตรายมากๆ

แต่เมื่ออยู่ภายในถ้ำแล้วคุณจะพบกับความอัศจรรย์ราวกับหลุดไปอยู่ในอีกมิติหนึ่งเลยทีเดียว ธารน้ำแข็ง Vatnajökull นั้นจะมีการเคลื่อนที่ในช่วงฤดูร้อนของทุกๆ ปี ดังนั้นถ้ำน้ำแข็งที่เราได้เห็นนี้มันก็จะหายไปด้วย และจะมีถ้ำแห่งใหม่เกิดขึ้นมาแทนในแต่ละปีครับ


สิ่งที่น่าห่วงมากๆ ก็คือ สถิติที่ถูกเก็บข้อมูลไว้พบว่า ปริมาณของธารน้ำแข็งนั้นลดลงทุกๆ ปี เนื่องมาจากสภาวะโลกร้อน ที่นับวันจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ คาดกันว่าในอีก 200 ปีข้างหน้า ธารน้ำแข็งแห่งนี้จะหายไป และเราจะไม่ได้เห็น ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก แห่งนี้อีกเลย ฟังดูนา่เศร้าเหมือนกันน่ะครับ

ที่มา : upworthy

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: lilu, Green day, Tabebuia, Lovethailand, ผมชื่อ ไอ้โง่, Varg Vikernes
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วโรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นาน3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?พาย้อนวันวานมานั่งรถเมล์บุญผ่องอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกจีนเปิดรูปสถานีรถไฟเเห่งใหม่ ได้เเรงบันดาลใจจากดอกบ๊วยที่กำลังเบ่งบาน เเต่ชาวเน็ตบอก เหมือนผ้าอนามัยมากกว่า 😆3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิต
ตั้งกระทู้ใหม่