หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พาไปชม! ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ที่ VATNAJÖKULL ไอซ์แลนด์

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

จัดว่าเป็นความงดงามและการสร้างสรรค์อันน่าเหลือเชื่อของธรรมชาติจริงๆ สำหรับถ้ำใต้ธารน้ำแข็งทีว่านี้ และไม่ได้เห็นกันบ่อยๆ น่ะครับ นี่คือชุดภาพของ ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ผลงานของช่างภาพ Mikael Buck ชาวอังกฤษ ที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมาย ทั้งปีนธารน้ำแข็งเข้าไปเหมือนกับการปีนเขา ผจญอันตรายจนเข้าไปถึงสถานที่อันสุดแสนจมหัศจรรย์แห่งนี้

พาไปชม! ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ที่ VATNAJÖKULL ไอซ์แลนด์

นอกจากนี้ถ้ำใต้น้ำแข็งแห่งนี้คุณจะเข้าไปชื่นชมมันได้เฉพาะในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น แถมแสงที่ใช้ในการถ่ายภาพฤดูหนาวก็มีระยะเวลาที่จำกัดเพราะว่ามันมืดเร็ว ดังนั้นการที่ต้องปีนธารน้ำแข็งสูงพร้อมกับต้องแข่งกับเวลาเพื่อเข้าไปเก็บภาพความงดงามจึงเป็นอะไรที่เสี่ยงอันตรายมากๆ

พาไปชม! ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ที่ VATNAJÖKULL ไอซ์แลนด์

แต่เมื่ออยู่ภายในถ้ำแล้วคุณจะพบกับความอัศจรรย์ราวกับหลุดไปอยู่ในอีกมิติหนึ่งเลยทีเดียว ธารน้ำแข็ง Vatnajökull นั้นจะมีการเคลื่อนที่ในช่วงฤดูร้อนของทุกๆ ปี ดังนั้นถ้ำน้ำแข็งที่เราได้เห็นนี้มันก็จะหายไปด้วย และจะมีถ้ำแห่งใหม่เกิดขึ้นมาแทนในแต่ละปีครับ

พาไปชม! ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ที่ VATNAJÖKULL ไอซ์แลนด์พาไปชม! ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ที่ VATNAJÖKULL ไอซ์แลนด์พาไปชม! ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ที่ VATNAJÖKULL ไอซ์แลนด์พาไปชม! ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ที่ VATNAJÖKULL ไอซ์แลนด์พาไปชม! ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ที่ VATNAJÖKULL ไอซ์แลนด์พาไปชม! ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ที่ VATNAJÖKULL ไอซ์แลนด์พาไปชม! ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ที่ VATNAJÖKULL ไอซ์แลนด์พาไปชม! ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก ที่ VATNAJÖKULL ไอซ์แลนด์
สิ่งที่น่าห่วงมากๆ ก็คือ สถิติที่ถูกเก็บข้อมูลไว้พบว่า ปริมาณของธารน้ำแข็งนั้นลดลงทุกๆ ปี เนื่องมาจากสภาวะโลกร้อน ที่นับวันจะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ คาดกันว่าในอีก 200 ปีข้างหน้า ธารน้ำแข็งแห่งนี้จะหายไป และเราจะไม่ได้เห็น ถ้ำใต้ธารน้ำแข็งที่สวยที่สุดในโลก แห่งนี้อีกเลย ฟังดูนา่เศร้าเหมือนกันน่ะครับ

ที่มา : upworthy

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: lilu, Green day, Tabebuia, Lovethailand, ผมชื่อ ไอ้โง่, Varg Vikernes
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 ราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่