หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“รถบินได้” Volocopter VC200

โพสท์โดย SpiderMeaw

เฮลิคอปเตอร์ปกติทั่วไปนั้น ขับยากมาก แต่กับโวโลคอปเตอร์ VC200 ขับง่ายไม่ต่างกับการขับรถยนต์ทั่วไป เพียงแต่ย้ายไปขับบนอากาศเท่านั้น

คอปเตอร์ 18 ใบพัดที่ดัดแปลงมาจากโดรน สามารถรับน้ำหนักได้ 2 คนลำนี้ สามารถทรงตัวขนานพื้นโลกได้เองไม่มีการตะแคงหกคะเมนไปมาเหมือนเครื่องบิน ทำให้การขับขี่เกือบเป็นสองมิติเหมือนขับรถ คือเดินหน้า ถอยหลัง เลี้ยว เพียงแต่สั่งให้มันยกตัวไปที่ความสูงที่ต้องการ การทรงตัวที่เหลือ VC200 จะช่วยเราปรับทุกอย่างให้เอง

บริษัทผู้ผลิตคือ  E-Volo ที่ตั้งอยู่ในเมือง Karlsruhe ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมัน มอง VC200 ว่าเป็นพาหนะส่วนบุคคลแห่งโลกอนาคตสะดวกสบาย ง่าย ปลอดภัย และรักษ์สิ่งแวดล้อมมากกว่ารถยนต์ทุกวันนี้

Alexander Zose ผู้ทำหน้าทดสอบ “รถบิน” VC200 คนแรกของโลกเล่าให้ฟังถึงความง่ายของการขึ้นบินว่า “ผมก็เพียงแต่กดจอยสติ๊กให้โวโลคอปเตอร์ยกระดับไปที่ความสูงที่ผมต้องการ” ซึ่งก็ตามคลิปที่เห็นด้านบน Zose บังคับโวโลคอปเตอร์ให้หันเลี้ยวเหมือนขับรถไม่ตะแคงเอียงเหมือนคอปเตอร์ทั่วไป การลงจอดก็ทำไม่ยาก ระบบเซ็นเซอร์จะลดระดับลงจอดอย่างนิ่มนวลหลังทราบควาต้องการของคนขับ

การทดสอบรอบแรกนั้น โวโลคอปเตอร์ทำความเร็ว 25 กม/ชม แต่ทางผู้ผลิตได้เตรียมพัฒนาให้มันสามารถเดินทางได้ที่ความเร็ว 100 กม/ชมในอนาคต

 

 
ขอบคุณที่มา: http://jimmysoftwareblog.com/node/4133
ที่มา https://www.newscientist.com/article/2083386-watch-the-first-crewed-flight-of-the-worlds-first-flying-car/
เรียบเรียงโดย @MrVop
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, Blogman, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567สุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567ทำไมคนลาวถึงหนีออกจากประเทศลาว?เปิดเมนูแสนอร่อยของ "กัมพูชา" แต่ยอดแย่ที่สุดในโลกทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมเวลาซื้อผ้าอนามัย ต้องห่อใส่หนังสือพิมพ์ ?เขมรว่าไง! โดรนที่ใช้แสดงในงานปีใหม่เขมร ก็คือผลงานคนไทย!ทหาร ลาพักร้อนช่วงสงกรานต์ กลับบ้านมาหาแม่ ถูกคนร้ายบุกรัวกระสุนเสียชีวิตหน้าบ้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
มือเบสวง The Gazette เสียชีวิตแล้ว!!คนตาบอดสีได้รับอนุญาตให้เป็นตำรวจ"เฮนรี แควิลล์" หรือ "ซุปเปอร์แมน" กำลังจะเป็นพ่อคน!!ภูเก็ตเกาะสวรรค์ โซเชียลตาไว เห็น นทท.ชาย-หญิง ลงเล่นทะเลเขาทำอะไรกัน ? ท่าคุ้นๆ
ตั้งกระทู้ใหม่