หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนะนักท่องเที่ยวไปอินเดียแลกธนบัตรรูปีไม่เกินใบละ 100 หลังรัฐบาลเรียกเก็บใบละ 500 และ 1,000 รูปี

โพสท์โดย dominiqa

ธนบัตรรูปีอินเดียฉบับละ 5-10-20-50-100-500-1000 รูปี

อัครราชทูตไทยแนะนำนักท่องเที่ยวไทยไปอินเดียแลกธนบัตรให้ถูก กำชับต้อง 100 รูปีหรือธนบัตรใบเล็กกว่านั้น หลังรัฐบาลอินเดียประกาศเลิกใช้ 500-1000 รูปีแก้ปัญหาคอร์รัปชั่น-กลุ่มอาชญากรรมและการก่อการร้าย เผย 100 บาทแลกได้ 190 รูปีอินเดีย

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2559 นายอภิรัตน์ สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง อัครราชทูตไทยกรุงนิวเดลี รักษาการแทนเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รัฐบาลอินเดีย ประกาศยกเลิกการใช้ธนบัตร 500 และ 1000 รูปี  เมื่อคืนวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมาว่าเป็นมาตรการช็อคแบบจงใจ เพื่อจัดการกับกลุ่มอาชญากร กลุ่มก่อการร้าย คอรัปชั่น และไม่เสียภาษี ที่ใช้เงินไม่มีที่มาที่ไป และทำธุรกรรมผิดกฎหมาย

รัฐบาลอินเดีย ประกาศว่าจะไม่กระทบต่อบุคคลทั่วไป ซึ่งมีช่องทางในการเปลี่ยนธนบัตรเป็นรุ่นใหม่ได้ถึงวันที่ 30 ธันวาคม หรือนำฝากเข้าบัญชีธนาคารของตนเองได้ เมื่อถอนเงินก็จะได้ธนบัตรรุ่นใหม่                                          

นายอภิรัตน์กล่าวว่า ในทางปฏิบัติอาจจะขลุกขลักบ้าง ตามที่นายกรัฐมนตรีอินเดียได้กล่าวไว้ จะไม่กระทบธุรกิจทางการเงินอื่นๆ ที่ไม่ใช่ธนบัตร อย่างบัตรเครดิตยังใช้ได้ปกติ หรือการโอนเงินผ่านระบบออนไลน์

สำหรับนักท่องเที่ยวไทยที่จะเดินทางไปอินเดีย จึงขอแนะนำให้แลกเงินโดยระบุว่า ขอธนบัตร 100 รูปี หรือธนบัตรราคาอื่น ที่ไม่ใช่ราคา 500 หรือ 1000 รูปี โดยสถานเอกอัครราชทูตไทย กำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรอความชัดเจนจากรัฐบาลอินเดีย ที่อาจมีการผ่อนคลายมาตรการมาเป็นระยะ และขอแนะนำให้นักท่องเที่ยวและคนไทยที่ต้องเดินทางไปประเทศอินเดีย สอบถามความชัดเจนจากสถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย และจากเว็บไซต์ของกระทรวงการคลังอินเดีย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการเดินทาง

ก่อนหน้านี้สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนว่า นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี แห่งอินเดีย แถลงผ่านทางโทรทัศน์เผยแพร่ไปทั่วประเทศว่า เพื่อเป็นการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นและธุรกิจเงินผิดกฎหมาย รัฐบาลอินเดียจึงตัดสินใจสั่งถอดธนบัตรราคา 500 และ 1,000 รูปีเป็นธนบัตรที่ใช้ชำระหนี้ตามกฎหมายไม่ได้อีกต่อไปแล้ว โดยมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนของวันอังคารที่ 8 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าธนบัตรราคา 500 และ 1,000 รูปีที่มีหมุนเวียนอยู่ในระบบการเงิน จะไม่มีค่าอะไรอีกต่อไปแล้ว แต่ประชาชนสามารถนำธนบัตรดังกล่าวไปแลกเป็นธนบัตรใหม่ที่ธนาคารได้จนถึงสิ้นปี 2016 นอกจากนั้นแล้ว ก็จะมีการออกธนบัตรใหม่ราคา 500 และ 2,000 รูปีมาทดแทนตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายนเป็นต้นไป

ธุรกิจเงินผิดกฎหมายและคอร์รัปชั่น คืออุปสรรคสำคัญของการแก้ปัญหาความยากจน ที่ผ่านมากลุ่มหัวรุนแรงใช้อินเดียเป็นเป้าหมายในการโจมตีโดยนำธนบัตรปลอมราคา 500 รูปีมาใช้เป็นทุนในปฏิบัติการโจมตีอินเดียนายโมดีกล่าว

รูปีอินเดีย เป็นสกุลเงินที่ใช้ในประเทศอินเดีย มีราคาหน้าเหรียญ หรือธนบัตร  5 รูปี 10 รูปี 20 รูปี 50 รูปี 100 รูปี 500 รูปี และ 1,000 รูปี

สำหรับอัตราแลกเปลี่ยนเงินไทย 100 บาทเท่ากับ 190 รูปีอินเดีย ( ณ วันที่ 12 พฤศจิกายน 2016 Offshore)

สถานเอกอัครราชทูตอินเดีย ณ กรุงเทพฯ

http://www.indianembassy.in.th/

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, ประแสร์, Teangmodog
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้ารวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!ยุงชอบกัดคนแบบไหนกทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
ตั้งกระทู้ใหม่