หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

16 บ้านแปลกประหลาดทั่วโลกที่ถูกสร้างมาให้แตกต่างจากบ้านธรรมดา จนไม่คิดว่ามันจะมีอยู่จริง

โพสท์โดย SpiderMeaw

บ้าน อาคาร และที่อยู่อาศัยทั่วโลกนั้นล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง แต่นี่กลับเป็นบ้านที่แตกต่าและไม่ธรรมดาเพราะมันถูกสร้างมาเพื่อความแตกต่าง แม้มันจะดูแปลกประหลาดแต่กลับน่าสนใจมากเลยทีเดียว

1. บ้านนี้ทำจากน้ำแข็ง 1,000 ก้อน ทั้งยังมีเครื่องใช้ไฟฟ้าและเฟอร์นิเจอร์ฝังอยู่ในก้อนน้ำแข็งอีกด้วย แม้ว่ามันจะเป็นบ้านแต่ไม่มีใครอาศัยอยู่ที่นี่จริงๆ หรอก เพราะมันเป็นเพียงส่วนหนึ่งของโปรโมชั่นของธนาคารในกรุงเบอร์ลิน ประเทศเบอรมัน ในปี 2005

2. นี่คือ Rock เป็นบ้านสำหรับ 15 ครอบครัวในมอร์มอน ถูกสร้างขึ้นเมื่อ 35 ปีก่อนตั้งอยู่ใน Canyonlands National Park ในรัฐยูทาห์

3. บ้านกลับหัวตั้งอยู่ใน Kransnoyarsk ในไซบีเรีย มันเป็นบ้านที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและทุกอย่างภายในบ้านคว่ำลงหมด

4. อพาร์ทเมนท์ 330 ตารางฟุตในฮ่องกงออกแบบโดย Gary Chang มันเป็นที่อยู่อาศัยที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสามารถเคลื่อนย้ายผนังเพื่อเปลี่ยนพื้นที่ได้

5. บ้านนี้แทรกอยู่ระหว่างตึกสองตึกในกรุงวอร์ซอ สร้างขึ้นโดย Edgar Keret นักเขียนชาวอิสราเอลเขาได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างเพื่อเป็นที่ระึกให้กับพ่อแม่ของเขาที่เสียชีวิตไปในเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ บ้านมีขนาดกวางเพียง 36 นิ้วเท่านั้น

6. บ้านจระเข้แห่ง Thierry Atta ในไอโวรี่ โคสต์ สร้างขึ้นโดยศิลปินชื่อ Moussa Kalo

7. มันเป็นบ้านที่สร้างขึ้นจากหินขนาด 131 ฟุตใน Coahuila ประเทศเม็กซิโก ซึ่ง Benito Harnandez ใช้อยู่อาศัยกับครอบครัวของเขามานานกว่า 30 ปี

8. บ้านที่ถูกสร้างขึ้นบนดาดฟ้าของอาคารโรงงานในเมือง Dongguan ประเทศจีน บ้านเพิ่งจะสร้างเสร็จเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา แต่มันเป็นการออกแบบต่อเติมที่ไม่ถูกต้องจึงถือว่าผิดกฎหมาย

9. บนชั้นดาดฟ้าของอาคารชั้นที่ 26 ในกรุงปักกิ่งมีการสร้างวิลล่าที่ซับซ้อนขึ้น มันล้อมไปด้วยหิน แต่ด้วยความผิดพลาดในการออกแบบก่อสร้างทำให้มันพังลงมาหลังจากสร้างได้เพียง 15 วัน

10. เป็นบ้านจากถังไวน์เก่าของกลุ่มชาวเติร์กในบัลแกเรีย

11. บ้านบนต้นไม้ใน Le Pian Medoc ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศส มันถูกเช่าโดยบริษัท France's Nature Cabana company

12. บ้านที่ถูกสร้างขึ้นมาบนหินในแม่น้ำ Drina ในเซอร์เบีย มันถูกสร้างขึ้นโดยกลุ่มคนหนุ่มสาวในปี 1968

13. Liu Lingchao ในเมือง Liuzhou ประเทศจีนตัดสินใจที่จะทำบ้านมือถือจากไม้ไผ่ ถุงพลาสติก และแผ่นเตียง มีน้ำหนักเพียง 132 ปอนด์เท่านั้นและเหมาะแก่การอยู่อาศัยในทุกสถานที่สำหรับคนเดียวเท่านั้น

14. นี่เรียกว่า Heliodome เป็นบ้านพลังงานแสงอาทิตย์ใน Starsbourth ทางตะวันออกของฝรั่งเศส มันเป็นสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์และให้ร่มเาได้ดีในช่วงฤดูร้อน

15. บ้านเครื่องบินหลังนี้ถูกสร้างใน Abuja ประเทศไนจีเนีย โดย Jammal และภรรยาของเขาที่รักในการเดินทางท่องเที่ยว

16. บริษัทของสหรัฐอเมริกาสร้างบ้านทรงโดมนี้ในอินโดนีเซียกว่า 70 หลังเพื่อให้เป็นบ้านสำหรับชาวบ้านที่สูญเสียบ้านไปในเหตุการณ์แผ่นดินไหวเมื่อปี 2015

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: คุณท่าน, zerotype, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"เมื่อสามเณรให้พร คนละบทเดียวกันไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้4สำนักดัง ให้เลขชนกันอีกแล้ว งวด 2 พฤษภาคม 2567ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิตFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้
ตั้งกระทู้ใหม่