หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

บอกเลยใกล้ตัวมากๆ มะเร็งเต้านม โรคร้ายที่ผู้หญิงควรตระหนัก พร้อมข้อแนะนำเพื่อลดโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็ง

โพสท์โดย SpiderMeaw

หนึ่งในการวินิจฉัยที่น่ากลัวที่สุดคือการบอกว่าผู้หญิงคนหนึ่งน่าจะเป็นโรคมะเร็งเต้านม เพียงแค่กล่าวถึงมันก็เป็นสาเหตุของความกลัวตาย ความหดหู่ และความสิ้นหวัง หนึ่งในผู้หญิงแปดคนจะมีโอกาสพัฒนามาเป็นมะเร็งเต้านมได้ระหว่างช่วงชีวิตของเธอ และมีผู้หญิงประมาณ 40,000 คนต่อปีที่ต้องพ่ายแพ้ให้กับโรคนี้

คุณสามารถทำอะไรเพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นหนึ่งในสถิตินี้ได้บ้าง?

มีมาตรการป้องกันมากมายที่คุณสามารถปฏิบัติได้ และสามารถช่วยให้คุณลดความเสี่ยงในการเป็นโรคอันร้ายแรงนี้ คุณควรทราบว่ามีผู้ป่วยมะเร็งเต้านมน้อยกว่า 10% ที่เป็นมะเร็งเต้านมเพราะมีความเชื่อมโยงกับพันธุศาสตร์ และอีก 90% ที่เหลือล้วนเชื่อมโยงกับปัจจัยภายนอกทั้งสิ้น โรคมะเร็งเต้านมหรือโรคมะเร็งชนิดอื่นๆ สามารถป้องกันได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตบางอย่าง เช่นการทานอาหารเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกาย การหลีกเลี่ยงสารพิษในรูปแบบที่แตกต่างกัน และการทานวิตามินดี

นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมคุณถึงควรหลีกเลี่ยง และระมัดระวังในการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลส่วนบุคคล ผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ และสารพิษที่มีศักยภาพอื่นๆ ที่มีอยู่ในชีวิตประจำวันซึ่งอยู่ใกล้ตัวคุณ หากคุณมีการสัมผัสกับสารพิษมากเกินไป การพัฒนาของโรคมะเร็งสำหรับคุณก็จะเพิ่มมากขึ้น งานวิจัยใหม่ล่าสุดได้เปิดเผยสาเหตุที่เลวร้ายที่สุดของโรคมะเร็งว่าคือ:

ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อและเครื่องสำอางอื่นๆ

พาราเบนคือสารเคมีที่ใช้ในเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อ และโลชั่นสำหรับป้องกันแสงแดด การศึกษาก่อนหน้านี้พบว่าพาราเบนจะไปกระตุ้นเอสโตรเจนในเซลล์มะเร็งเต้านม การศึกษาซึ่งตีพิมพ์ในปี 2012 ก็ถูกเปิดเผยว่า พาราเบน-เอสเทอหนึ่งส่วนหรือมากกว่านั้น ถูกพบถึง 99% จาก 160 เซลล์เนื้อเยื่อที่นำมาจากการผ่าตัดเต้านมของคนทั้ง 40 คน การปรากฏตัวของพาราเบนในเนื้อเยื่อมะเร็งแสดงให้เห็นว่าสารระงับเหงื่อและเครื่องสำอางอาจเพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งเต้านม

เราอาจคิดว่าเหงื่อเป็นแหล่งที่มาของพาราเบน แต่นักวิจัยกล่าวว่า 7 ใน 14 ของผู้ตอบแบบสอบถามเล่าว่าพวกเขาไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ระงับเหงื่อ ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าแหล่งที่มาจะเป็นที่ใด พาราเบนก็สามารถเกิดการสะสมในเนื้อเยื่อของเต้านมได้ ซึ่งเรายังสามารถพบพวกมันได้ในผลิตภัณฑ์อีกหลายชนิด เช่นผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลส่วนบุคคล เครื่องสำอาง และยา ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์สำหรับการดูแลผิวเป็นกลลวงที่ใหญ่ที่สุดในการก่อตัวของโรคมะเร็ง สารระงับเหงื่อประกอบด้วยองค์ประกอบอื่นเช่น - อลูมิเนียมคลอไรด์ที่ซึ่งทำหน้าที่ในทำนองเดียวกันกับกระบวนการพัฒนาทางสรีระวิทยา ซึ่งจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงระดับโมเลกุลในเซลล์มะเร็ง

สารพิษในผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประจำวัน

การศึกษาล่าสุดบอกว่าคุณสามารถลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านมได้ หากคุณหลีกเลี่ยงสารเคมีบางอย่างซึ่งสามารถพบได้ในผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวัน ผู้หญิงทุกคนมีการสัมผัสกับสารเคมีที่เพิ่มความเสี่ยงของโรคมะเร็งเต้านม แต่โชคไม่ดีที่การเชื่อมโยงระหว่างสารเคมีที่เป็นพิษและโรคมะเร็งเต้านมมักจะถูกมองข้ามไปเสมอ หากทุกคนลดการสัมผัสสารเคมี หลายชีวิตก็จะสามารถรักษาเอาไว้ได้

ในการวิจัยก่อนหน้านี้นักวิจัยระบุว่า มีสารเคมี 216 ชนิดที่เพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านม ในการศึกษาเหล่านี้พวกเขามุ่งเน้นไปที่ 12 สารเคมีที่ผู้หญิงได้สัมผัสทุกวันผ่านทางอาหาร ยา มลพิษทางอากาศ และผลิตภัณฑ์อื่นๆที่คล้ายกัน สารพิษเหล่านี้ถูกทำเครื่องหมายเป็นวัสดุที่ติดไฟยาก (ทนไฟ) และสามารถพบได้ในเฟอร์นิเจอร์ พรมและเสื้อผ้า สารเคมีที่เป็นพิษเหล่านี้มีอยู่ในครัวเรือน บนเตียงนอน เก้าอี้ และผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกัน ระดับที่ใหญ่ที่สุดของวัสดุที่ติดไฟยากเหล่านี้ถูกตั้งข้อสังเกตไว้ตั้งแต่การเป็นทารกแรกเกิด เป็นที่คาดการณ์ว่า 90% ของชาวอเมริกันมีสารเคมีไวไฟอย่างหนักในร่างกายของพวกเขา

และการศึกษาจำนวนมากเชื่อมโยงสิ่งเหล่านี้เข้ากับความเสี่ยงของภาวะมีบุตรยาก พิการแต่กำเนิด IQ ต่ำ ปัญหาพฤติกรรมในเด็ก โรคมะเร็งตับ ไต และโรคมะเร็งอัณฑะ อุตสาหกรรมที่มีอำนาจใหญ่ๆอย่างบิ๊กโทบัคโค่ และผู้ผลิตสารเคมี มีการจัดการแคมเปญที่นำไปสู่การแพร่กระจายของสารเคมีเหล่านี้ ซึ่งไม่สามารถทำงานได้ตามที่โฆษณาชวนเชื่อและสัญญาไว้ก่อนหน้า สารเคมีไวไฟถูกจัดอยู่ในกลุ่มเดียวกับดีดีทีและพีซีบี (ออร์กาโนโฮลาเจน) สารเคมีเหล่านี้ทำปฏิกิริยากับสารพิษอื่นๆ และสร้างไดออกซินและฟิวแรน ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง อุตสาหกรรมเคมีอ้างว่าวัสดุที่ติดไฟได้ยากจะเพิ่มเวลาสำหรับการหลบหนีในกรณีที่เกิดไฟไหม้ 15 ครั้ง

แต่ในความเป็นจริง ข้ออ้างนี้อยู่ห่างไกลจากความจริงอยู่มาก การศึกษาอิสระบางส่วนได้แสดงให้เห็นว่าสารเคมีทนไฟที่แพร่หลายมากที่สุดไม่ได้ให้ประโยชน์ใดๆต่อมนุษย์ พวกมันทำเพียงแค่เพิ่มปริมาณของสารเคมีที่เป็นพิษในควัน สารเคมีไวไฟเช่นเช่นคลอรีน ทริส (TDCPP) ถูกกำจัดออกจากชุดนอนของเด็กในปี 1970 เพราะความจริงที่ว่ามันสามารถกลายมาเป็นสาเหตุของมะเร็งได้ แต่ในปัจจุบันมันกลับถูกพบอยู่ในเตียงนอนทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา ดังนั้นคุณควรซื้อเตียงนอนที่ทำจากขนสัตว์ 100% และเคฟล่าร์ วัสดุเหล่านี้ชะลอตัวจากการติดไฟโดยไม่มีสารเคมีเพิ่มเติม


กลยุทธ์อื่นๆในการป้องกันโรคมะเร็งเต้านม

สถาบันเพื่อการวิจัยโรคมะเร็งของอเมริกา ได้ดูตามพื้นฐานของการศึกษาจำนวนมาก พบว่าประมาณ 40% ของผู้ป่วยโรคมะเร็งในสหรัฐอเมริกา จะได้รับการป้องกันได้ ถ้าเขาเหล่านั้นมีการตัดสินใจที่ชาญฉลาดเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของพวกเขา

แนวทางการทานอาหาร

ลดหรือละเลิกการทานอาหารแปรรูป น้ำตาล และคาร์โบไฮเดรต น้ำตาลทุกชนิดล้วนเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

จำกัดปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ และเพิ่มการรับไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ยกตัวอย่างเช่น บริโภคมะพร้าวหรืออะโวคาโด

บริโภควิตามินเอตามธรรมชาติในปริมาณมาก เพื่อป้องกันโรคมะเร็งเต้านม วิตามินนี้จะต้องสมดุลกับวิตามินดี

ดื่มน้ำที่ได้จากผักใบเขียววันละหนึ่งลิตร

บริโภคไอโอดีนในปริมาณที่เพียงพอ ซึ่งจำเป็นสำหรับการสังเคราะห์ของฮอร์โมน

ระมัดระวังเกี่ยวกับลำไส้และลำไส้เล็กของคุณ

กินอาหารต้านสารก่อมะเร็ง สมุนไพรและเครื่องเทศ อย่างขมิ้น อบเชย และบรอคโคลี่

รักษาน้ำหนักตัวให้อยู่ในระดับที่ดีต่อสุขภาพ

หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

หลีกเลี่ยงยกทรงที่ทำจากลวด

นอนหลับให้เพียงพอ

ปรับปรุงความไวต่อสัมผัสของอินซูลิน / เลปติน

ใช้วิธีการที่มีประสิทธิภาพในการจัดการกับความเครียดของคุณ

หลีกเลี่ยงสนามแม่เหล็กไฟฟ้า

หลีกเลี่ยงซีโนเอสโตรเจน สารเคมีสังเคราะห์ที่เลียนแบบเอสโตรเจนธรรมชาติ

ขอบคุณที่มา: http://www.rak-sukapap.com/2016/11/blog-post_835.html
ที่มา : news.thaiza.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: zerotype, ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปิงปอง" ทำถึงมาก! คัฟเวอร์เป็น "ลาบูบู้"..แบบนี้ลิมิเตดแน่นอน!!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ชาวญี่ปุ่นออกตามล่าหาลิงแปลก ในป่าลึกสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย
ตั้งกระทู้ใหม่