หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อยู่มานาน! ภัตตาคารที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ที่สเปน อายุ 291 ปี

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

สำหรับภัตตาคารแห่งนี้มีชื่อว่า โบติน (Botin Restaurante) ตั้งอยู่ในใจกลางของกรุงมาดริด ประเทศสเปน ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2268 (1725) และหากนับอายุมาจนถึงปัจจุบัน ภัตตาคารแห่งนี้มีอายุยืนยาวถึง 291 ปี และมันก็ได้รับการบันทึกสถิติจาก กินเนสส์ เวิลด์ เร็คคอร์ดส์ ว่าเป็น ภัตตาคารที่เก่าแก่ที่สุดในโลก อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

ความเก่าแก่นั้นว่ากันตั้งแต่อาคารที่เป็นที่ตั้งที่มีความเก่าแก่มาๆ ถูกสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2133 และเคยเป็นโรงแรมมาก่อน ในอดีต มีความพิเศษตรงที่ผู้ที่มาเข้าพักจะนำเอาอาหารมาปรุงเองที่นี่ครับ

ภัตตาคารโบติน (Botin Restaurante) มีอาหารสเปนหลากหลายเมนู รวมไปถึงอาหารสเปนโบราณหลากชนิด เนื้อย่าง และอื่นๆ อีกมากมาย เมนูพิเศษก็มี กองชีนีโย เป็นเมนูลูกหมูย่าง

นักท่องเที่ยวหลายคนเดินทางมาที่นี่นอกจากจะมาชิมอาหารแล้ว ก็ยังมาชมความเก่าแก่ของมันด้วย นึกภาพสิครับเราได้ไปนั่งทานอาหารในภัตตาคารที่เก่าแก่ที่สุดในโลก มันคงจะสุดยอดไปเลย นอกจากจะเป็นร้านอาหารสำคัญในกรุงมาดริดแล้วที่นี่ก็นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองด้วยครับ อยากไปกินลูกหมูย่างดูจังเลยที่ภัตตาคารที่เก่าแก่ที่สุดในโลกแห่งนี้

ภาพจาก : travelever

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, makhamdong, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Varg Vikernes
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
มิติใหม่!พระนั่งม้า - ขึ้นกระเช้าประน้ำมนต์ โยมวิ่งมินิมาราธอน ร่วมสร้างโบสถ์ส่อง 2 ไอเท็มล่าสุดของลิซ่ารีวิวหนังสือ หมอเงินถาม หมอความตอบรู้หรือไม่ แมลงสาบนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดฮามาสเสียใจหลังผู้นำอิหร่านตายแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้จังหวัดที่มีปริมาณผลผลิตลำไย มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย8 ท่าออกกำลังกาย ช่วยหน้าอกกระชับซื้อกิน VS ทําอาหารกินเอง อันไหนประหยัดเงินมากกว่ากัน ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เงินเดือนพนักงานบิ๊กซี (Big C) ปี 2567 (ตำแหน่งไหนรุ่ง ตำแหน่งไหนร่วง) รวมข้อมูลวงในที่ HR ไม่บอก!เปิดเซเว่นต้องใช้เงินเท่าไหร่? (2024) ฉบับคนอยากรวย! เผยทุกขั้นตอนแบบละเอียด!วิธีทำให้คนติดตามช่อง Tiktok มากขึ้นทำไง?รู้หรือไม่ แมลงสาบนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด
ตั้งกระทู้ใหม่