หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สปท.ถอยขึ้นเงินเดือนนักการเมือง กระแสสังคมคัดค้าน

โพสท์โดย Fuckyou

อนุ กมธ.การเมือง สปท.พับข้อเสนอขึ้นค่าตอบแทนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อ้างกระแสสังคมไม่รับ

นายสมพงษ์ สระกวี ประธานอนุกรรมาธิการขับเคลื่อนการปฏิรูปผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ข้อเสนอเรื่องการขึ้นค่าตอบแทนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองต้องพักไว้ก่อน เพราะกระแสสังคมไม่ตอบรับ จนกว่าบทบาทนักการเมืองจะได้รับการพัฒนาขึ้น สามารถตอบโจทย์ให้นักการเมืองเป็นที่ต้องการของสังคมได้ และเป็นอาชีพที่สามารถระดมคนมีความรู้ ความสามารถ เข้าสู่การเมืองได้จริงๆ ไม่ใช่เป็นบุคคลแถวสองที่ไม่เป็นที่ต้องการ

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเรื่องการขึ้นค่าตอบแทนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองจะต้องได้รับการพิจารณาไม่วันนี้ก็วันหน้า เพราะไม่มีใครอยากตกอยู่ในสนามกระสุนตกวันเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ได้ลงนามร่างรัฐธรรมนูญแล้ว ซึ่งเป็นไปตามกรอบเวลา 30 วัน เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวาย และหลังจากนี้ก็เป็นไปตามขั้นตอนของสำนักพระราชวัง ที่มีกรอบระยะเวลา 90 วัน ซึ่งถือว่าเรื่องนี้ก็เป็นไปตามขั้นตอน

ด้าน นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ โฆษกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญกิจการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือวิป สนช. แถลงว่า วิป สนช.เห็นด้วยตามที่คณะ กมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาเสนอแนะ และรวบรวมความเห็นเพื่อประกอบการจัดทำร่างรัฐธรรมนูญ ได้เสนอแนวคิดให้มีการเข้าค่ายเก็บตัวสมาชิก สนช.ที่ร่วมเป็น กมธ.พิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญทั้ง 4 ฉบับในระหว่างการพิจารณาในวาระสอง เป็นเวลา 3 วัน

ทั้งนี้ เพื่อให้การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญเป็นไปด้วยความรอบคอบ และให้ทันเส้นตาย เพราะ สนช.มีเวลาพิจารณาเพียง 60 วันเท่านั้น ดังนั้นการเข้าค่ายเก็บตัวจะทำให้สมาชิก สนช.ที่ร่วมเป็น กมธ.มีสมาธิ และมีเวลาศึกษารายละเอียดของร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญมากขึ้นด้วย

ขอบคุณที่มา: bbcnews
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ผมชื่อ ไอ้โง่, ซาอิ, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆนางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆเขมรเคลมอีก? อ้าง ข้าวเหนียวทุเรียน คือขนมดั้งเดิมของเขมรโบราณ!ตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กระบี่ : ปฏิบัติการฝนหลวงตลอด 3 วันสถานการณ์ขาดน้ำประปาเริ่มคลี่คลาย | มีคลิปเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024ตำรวจดักจับคารู หลังนักโทษร่วมกัน ขุดรูแหกคุก!!ผู้ว่าการรัฐเตรียมลงนาม ให้ครูพกปืนในโรงเรียนได้
ตั้งกระทู้ใหม่