หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อดีตนายกกัมพูชาถึงแก่อสัญกรรม

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

อดีตนายกกัมพูชาถึงแก่อสัญกรรม
สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ว่า นายเพน โสวัน อดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชาคนแรกหลังยุคระบอบเขมรแดง ซึ่งดำรงตำแหน่งระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. - 5 ธ.ค. 2524 และเลขาธิการพรรคประชาชนปฏิวัติกัมพูชา ระหว่างปี พ.ศ. 2522 - 2524 ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อคืนวันเสาร์ จากอาการเจ็บป่วย ที่บ้านเกิดในจังหวัดตาแกว ทางภาคใต้

ช่วงปลายปี 2524 นายเพน โสวัน ถูกทางการเวียดนามปลดออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หลังจากเขาได้เรียกร้องให้เวียดนามถอนทหารออกจากดินแดนกัมพูชา และนายเพนถูกเวียดนามนำตัวไปจำคุกที่กรุงฮานอยนาน 10 ปี
นายเพนตั้งพรรคการเมืองชื่อ Cambodia National Sustaining Party และเข้าร่วมการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2541 แต่สมาชิกพรรคไม่ได้รับเลือกตั้ง เข้าไปทำหน้าที่ในรัฐสภากรุงพนมเปญ แม้แต่คนเดียว

ต่อมาในปี 2555 นายเพนจับมือเข้าร่วมกับฝ่ายค้าน พรรคกู้ชาติกัมพูชา (ซีเอ็นอาร์พี) ของนายสม รังสี และนายเกิม สุขา ซึ่งการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2556 ซีเอ็นอาร์พีได้ ส.ส.เข้าสู่รัฐสภา 55 คน จากทั้งหมด 123 ที่นั่ง โดยพรรคประชาชนกัมพูชา (ซีพีพี) ของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน ได้ ส.ส. 68 ที่นั่ง

เพน โสวัน เป็นหนึ่งในอดีตแกนนำคอมมิวนิสต์กัมพูชา ที่หลบหนีออกนอกประเทศ หลังเกิดความขัดแย้งกับกลุ่มเขมรแดง และเดินทางกลับเมื่อกองทัพเวียดนามบุกขับไล่รัฐบาลเขมรแดง นายเพนยังเป็นอริทางการเมืองตัวฉกาจ ของสมเด็จฮุน เซน ด้วย

ขอบคุณที่มา:http://www.winnews.tv/news/9925


ขอขอบคุณภาพและแหล่งข่าวจาก https://www.msn.com/th-th/news/world/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: comboo, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, มารคัส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้รถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายรายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกโถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่