หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“กอบกาญจน์”ชี้ รายได้ท่องเที่ยวปี 59 ทะลุเป้า เตรียมเดินหน้าเพิ่มวันพักและดันไทยฮับโลคอสต์

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย dominiqa

“กอบกาญจน์”ชี้ รายได้ท่องเที่ยวปี 59 ทะลุเป้า เตรียมเดินหน้าเพิ่มวันพักและดันไทยฮับโลคอสต์

รมต.ท่องเที่ยว คาด รายได้ท่องเที่ยวทั้งปีเกินเป้าแตะ 2.49 ล้านล้านบาท โดยไตรมาส 3 อยู่ที่ 6.2 แสนล้านขยายตัว 12.22% ย้ำต้องเพิ่มทั้งจำนวนและรายได้ แนะเร่งเดินหน้าดันประเทศไทยเป็นฮับเชื่อมโยงกับนักท่องเที่ยวภูมิภาคอาเซียน

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวไทย ไตรมาส 3 ปี 2559 ว่ามีรายได้รวมจากการท่องเที่ยว จำนวน 627,037.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 12.22 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 410,755.03ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.77 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา และรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวไทยท่องเที่ยวภายในประเทศ  จำนวน216,282.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.69จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

สถานการณ์ท่องเที่ยวระหว่างประเทศ (ชาวต่างชาติเที่ยวไทย) ไตรมาสที่ 3 ปี 2559 มีนักท่องเที่ยวทั้งหมด จำนวน 8,228,278 คน เพิ่มขึ้นร้อยละ 13.09 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา คิดเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทั้งหมด จำนวน 410,755.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.77จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยแยกเป็น

1.)นักท่องเที่ยวจีนมีจำนวน 2.42 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.53 จากช่วงระยะเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา คิดเป็นรายได้ จำนวน 123,609 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 15.67 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

2.)นักท่องเที่ยวยุโรปมีจำนวน 1.20 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 12.11 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา คิดเป็นรายได้ จำนวน 86,867 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 15.60จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

3.)นักท่องเที่ยวอาเซียนมีจำนวน 2.20 ล้านคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 14.63จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา คิดเป็นรายได้ จำนวน 67,601 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 18 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ส่วนสถานการณ์ท่องเที่ยวภายในประเทศ (ไทยเที่ยวไทย) ไตรมาสที่ 3 ปี 2559 มีจำนวน 36.48 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 5.55 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา คิดเป็นรายได้ จำนวน 216,282.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.69จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยแบ่งการท่องเที่ยวเป็น 3 ประเภท ได้แก่

 10 เมืองท่องเที่ยวหลัก สร้างรายได้ จำนวน 155,631.85 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 72 ของรายได้ภายในประเทศทั้งหมด เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.57 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

 12 เมืองต้องห้าม...พลาด พลัส สร้างรายได้ จำนวน 13,777.87 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 6.4 ของรายได้ภายในประเทศทั้งหมด เพิ่มขึ้นร้อยละ 8.21 จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ด้านสถานการณ์การท่องเที่ยวไตรมาส 4 คาดว่าจะมีรายได้จากการท่องเที่ยว จำนวน 609,616.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 1.28จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยแบ่งเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 389,884.43 ล้านบาท และรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวไทยท่องเที่ยวภายในประเทศ จำนวน 219,731.62ล้านบาท

ดั้งนั้น คาดว่าจะมีรายได้รวมจากการท่องเที่ยวในปี 2559 จำนวน 2,486,282 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่2.4 ล้านล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 4 แยกเป็นรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 1,627,280.23 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 11.68 (ประมาณ 32.4 ล้านคน) และรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวไทยท่องเที่ยวภายในประเทศ จำนวน 859,002.58 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.96 จากปีที่ผ่านมา

นางกอบกาญจน์ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า ปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงในการท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 3 และระยะต่อไป ได้แก่ แนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องของการท่องเที่ยวโลก รวมถึงบทบาทการเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวภูมิภาคต่างๆ โดยให้ไทยเป็นศูนย์กลางในการเพิ่มเส้นทางการบินของสายการบินต้นทุนต่ำ อาทิ การเปิดเส้นทางบินของ Vietjet ในประเทศไทย, แอร์เอเชีย ใช้ไทยเป็นฐานในการเชื่อมโยงไปยังภายในภูมิภาคเชื่อมโยงแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของกลุ่ม นักท่องเที่ยวสูงอายุ, การเพิ่มขึ้นของชนชั้นกลางในเอเชียที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวและนิยมสินค้าบริการประเภทAffordable luxury (ราคาสินค้าแบรนด์เนมที่จับต้องได้) ดังนั้นจึง ต้องกำหนดนโยบายการตลาดและแนวทางที่ชัดเจนในการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่ม FIT ของจีนเพิ่มมากขึ้นและนโยบายด้าน Visa ของต่างประเทศ เช่น ประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ อาจส่งผลต่อความสามารถในการแข่งขันทางการตลาดการท่องเที่ยวของไทยและที่สำคัญเราต้องชี้แจงสื่อสารกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้เข้าใจ สถานการณ์ ว่ากิจกรรมต่างๆ ยังดำเนินต่อไปแม้จะเป็นช่วงแห่งการไว้อาลัย อีกทั้ง กระตุ้นกลุ่มนักท่องเที่ยว Responsible tourism ให้เดินทางเข้ามาประเทศไทย เพื่อปรับโครงสร้างกลุ่มนักท่องเที่ยวของไทยไปสู่การท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, แสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โป๊ะแตกอีก! เมื่อเขมรพยายามตัดต่อวิดีโอเพื่อใช้อ้างว่า "สงกรานต์" คือของเขมรแต่โบราณ?ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่