หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พี่ต่อฝากพูดปลอบใจชะนีที่โดนเท.....

เนื้อหาโดย Fuckyou

คำพูดปลอบใจที่ใช่ ช่วยให้คนฟังรู้สึกดีขึ้นจริงๆ นะ เห็นคลิปนี้แล้วก็ใจไม่ดี ใจหวั่น เมื่อพี่ต่อฝากพูดปลอบใจชะนีที่โดนเท.....

ไม่ว่าใครก็อยากได้กำลังใจจากคนใกล้ตัวในช่วงเวลาที่ตัวเองรู้สึกแย่กันทั้งนั้น ไม่มีใครอยากทุกข์ใจ ไม่มีใครอยากประสบกับความเศร้า และย่อมไม่มีใครอยากจะพบเจอกับความกังวลแน่ๆ อยู่แล้ว บางคนอกหัก บางคนจับได้ว่าแฟนนอกใจ ไหนจะพ่อป่วยแม่ไม่สบายอีก โอ๊ยยยย..เรื่องเครียดมันเยอะ และถึงแม้คำพูดปลอบใจมันจะไม่ได้ช่วยให้เราหลุดออกมาจากสถานการณ์ที่เป็นอยู่ซะทีเดียวก็เถอะ แต่อย่างน้อยเราก็ยังได้กำลังใจไว้คอยเติมพลังให้ฮึดสู้กับตัวเองได้นะ เพราะอย่างน้อยเราก็ไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ซะหน่อยนี่นา มาดูกันค่ะว่ามีประโยค คำพูดไหนบ้าง ที่พูดออกไปแล้วช่วยเพิ่มพลังใจอย่างได้ผลทุกครั้งที่ใช้

“เวลาจะเยียวยาทุกอย่าง เธออาจรู้สึกแย่ โคตรจะแย่ แต่เดี๋ยวมันก็จะผ่านไปเป็นแค่อดีต” : ทำให้เพื่อนมั่นใจว่าคุณจะอยู่ข้างเธอเสมอจนกว่าเธอจะรู้สึกดีขึ้น สำหรับคำพูดประโยคนี้จะช่วยให้เธอเชื่อว่าเวลาจะควบคุมความรู้สึกได้

“คนแย่ไม่ใช่เธอแต่เป็นเขา เขานะโง่สุดๆ และเธอก็เจ๋งกว่าตั้งเยอะ” : ยังไงซะเราก็ควรเข้าข้างเพื่อนไว้ก่อนในสถานการณ์เปราะบางแบบนี้ ถึงแม้ความจริงความผิดอาจไม่ได้มาจากเขาแค่ฝ่ายเดียวก็ตามที เราแค่ยังไม่ควรพูดอะไรในตอนนี้ไม่งั้นเพื่อนเราอาจรู้สึกแย่กว่าเดิมก็เป็นไปได้สูง เมื่อสถานการณ์ผ่อนคลายลงบ้างแล้วค่อยให้เพื่อนเล่าให้ฟังว่าเขาทำอะไรผิดบ้าง ซึ่งกว่าร้อยล่ะ 80 ก็มีส่วนผิดด้วยกันทั้งคู่แล้วแต่จะมองในมุมของใครมากกว่า

“ใครทำอะไรก็ได้แบบนั้นแหละ คนแย่ๆ แบบนั้นสักวันก็ต้องได้รับบทเรียนเชื่อเถอะ อย่าไปใส่อารมณ์ หยุดโกรธได้แล้ว เสียสุขภาพไม่พอ แถมหน้าจะเหี่ยวเอาอีกต่างหากนะ” : เป็นการช่วยเธอหาวิธีเริ่ดๆ สลัดความโกรธ และรับมือกับปัญหาที่แน่นอกได้ดีทีเดียว หรืออาจจะหากิจกรรมสักอย่างมาช่วยผ่อนคลายอารมณ์ที่แรงๆ ให้เบาบางลงมาสักหน่อย อย่างเช่นชวนไปเรียนเทควันโด้ ยูโด ชกมวย เป็นต้น

“ตั้งสติดีๆ อย่ามัวร้องไห้กับเรื่องที่ผ่านไปแล้วเลย คิดซะว่ามันก็เป็นบทเรียนชีวิตที่เราได้เจอ อย่างน้อยเราก็ได้เรียนรู้ความจริงบางอย่างของชีวิตเชียวนะ และนี่ก็เป็นแค่บทเรียนเล็กๆ บทหนึ่งของชีวิตเราเอง เปิดใจและเรียนรู้จากมันให้ได้มากที่สุดซะ”

“ถ้าเรารู้จักเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้น มันก็จะช่วยให้เราเลี่ยงที่จะต้องเจอกับคนหรือเหตุการณ์ซ้ำเดิมได้นะ เห็นมั้ยล่ะอย่างน้อยเราก็ไม่ได้เสียเวลาทั้งหมดไปโดยเปล่าประโยชน์” : สิ่งที่แย่ที่สุดก็ยังมีสิ่งดีๆ ซ่อนอยู่ ถ้าเรารู้จักมองโลกในแง่ดีบ้าง เราก็จะเจอสิ่งดีๆ อยู่ในเหตุการณ์ที่เลวร้ายเสมอ

“ค่อยเป็นค่อยไป อย่าเพิ่งคิดอะไรไปไกล อดทนเข้าไว้อาทิตย์ต่อไปจะเป็นยังไงก็ช่าง วันนี้สนใจแค่ว่าอะไรทำให้เรารู้สึกดีขึ้นได้ก็พอ” : ก้าวเล็กๆ ที่เราทำในวันนี้ อย่างน้อยก็ทำให้เรามีแรงที่จะก้าวต่อไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งไปสนใจว่าเราก้าวมาไกลแค่ไหนแล้ว

“ไม่เป็นไรนะ หาใหม่ได้ คนดีๆ ยังรอให้เราออกไปเจออีกเยอะ ฉันว่านะ..ที่ผ่านมาเธอเป็นคนที่ดีที่สุดสำหรับเขาแล้วจริงๆ จงเก็บสิ่งดีๆ และความรักที่มีค่าของเธอเอาไว้ให้กับใครคนนั้นที่มีค่าคู่ควรจะได้รับดีกว่านะ”

“คุณค่าของความรักไม่มีวันสูญสลาย ยอมรับเถอะว่าการจากลานั้นเศร้าและเจ็บปวดเสมอ แต่จุดสิ้นสุด บางครั้งก็เป็นจุดเริ่มต้นของอะไรบางอย่างนะ” : บางครั้งชีวิตก็ไม่ได้ราบเรียบเสมอไป คนเราก็ต้องผ่านช่วงเวลาขมๆ กันบ้าง แต่ชีวิตนึงก็คงไม่เจอแค่ความขมเพียงอย่างเดียวไม่ใช่เหรอ

“เขาไปดีแล้วล่ะ ถึงแม้จะไม่มีทางไหนที่จะทำให้เขากลับมาได้ก็จริง แต่ทุกครั้งที่เธอคิดถึงเขา ขอให้คิดถึงความรักที่มีให้กันเสมอมา เธอจะรู้สึกดีและทำให้เขาอยู่ในความทรงจำที่มีความสุขกับเธอไปตลอด” : ก็รู้นะว่ามันยากที่จะพูดอะไรออกมาให้อีกคนรู้สึกสบายใจขึ้น ถ้าคนที่รักจากโลกนี้ไปแล้ว ก็ให้พูดถึงสิ่งดีๆ ความน่ารักของเขาที่เคยมีให้กัน แค่นี้เขาก็จะอยู่กับเราตลอดไปแล้วล่ะ

“ฉันเข้าใจความรู้สึกของเธอนะ ฉันรู้ว่าตอนนี้เธอคงรู้สึกแย่เอามากๆ ถ้ามีอะไรที่ฉันพอจะช่วยได้ก็บอกมาได้เลยนะ” : บางเวลาเราก็จุกจนพูดอะไรไม่ออก ทำอะไรไม่ถูก บางทีแค่ประโยคนี้สักประโยคที่เหลือก็แค่คอยรับฟังและเข้าใจเธอก็พอ

“ทุกอย่างที่เกิดขึ้น มันมีเหตุมีผลในตัวมันเองทั้งนั้น แค่ตอนนี้เธออาจจะยังมองไม่เห็น แต่สุดท้ายแล้วก็จะเจอเอง” : บอกเหตุผลให้เธอเลิกคิดถึงอดีตว่ามันเกิดขึ้นได้ยังไง ให้เธอเลิกโทษตัวเองซะ แล้วอะไรๆ ดีๆ ก็จะเกิดตามมาเอง

“มองโลกในแง่ดีเข้าไว้ เพราะชีวิตก็คือการผจญภัย และจะดีที่สุดถ้าเราจะยังสู้ต่อไปแม้จะเจอเรื่องร้ายๆ เพราะการได้เจอเรื่องแย่ๆ มันก็ทำให้เราเข้าใจว่าเรื่องดีๆ เป็นยังไงใช่มั้ยล่ะ”

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: vho, kit, โอ๊ย, Varg Vikernes, เมย์ เมศิยา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เป็นบุญตา หลังขุดพบพระพุทธรูปจมน้ำโขงคาดอยู่สมัยอาณาจักรสุวรรณโคมคำดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?"เอี้ยก้วย" จอมยุทธที่ผู้คนพากันชื่นชม และเกลียดชังในคนเดียวกันช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเมื่อคุณแม่ย้อนวัย เอาชุด ม.ปลาย ลูกสาวมาใส่..ผลที่ได้หลายคนร้องว้าว! ทันทีคนไข้ไม่เข้าใจลายมือหมอ..ไม่รู้ตนเองป่วยเป็นอะไรสาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ยางนา ปลูกง่ายมีค่าดั่งทองยุงเลือกกัดคนประเภทไหนมากกว่ากัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?ยุงเลือกกัดคนประเภทไหนมากกว่ากันสาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นเมื่อคุณแม่ย้อนวัย เอาชุด ม.ปลาย ลูกสาวมาใส่..ผลที่ได้หลายคนร้องว้าว! ทันที"อุทยานแห่งชาติที่ใหญ่ที่สุด"ในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
TikTok เตรียมให้ลงคลิปยาว 30 นาทีได้ แข่งกับยูทูบพายุถล่มเท็กซัส!ไม่มีไฟฟ้าใช้กว่า แปดแสนคน!!แม่ยายกับลูกเขยแต่งงานกัน โดยพ่อตาก็ไม่ขัดข้องญี่ปุ่นออกกฏหมาย ให้คู่หย่าร้างดูแลบุตรร่วมกัน
ตั้งกระทู้ใหม่