หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประเทศ Liberia ถูก DDoS จน Internet ล่มทั้งประเทศด้วย Traffic ขนาดเกินกว่า 500Gbps

โพสท์โดย SpiderMeaw

การโจมตีด้วย DDoS รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนถึงขั้นตัดระบบ Internet ในระดับประเทศได้แล้ว!

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา Internet ของประเทศ Liberia ซึ่งตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกานั้นถูก DDoS จนระบบเครือข่ายของทั้งประเทศนั้นล่มไปเป็นระยะเวลาสั้นๆ โดยการโจมตีครั้งนี้มีความรุนแรงกว่า 500Gbps และทำให้ระบบเครือข่ายขาออกรวมถึงเว็บไซต์หลายแห่งภายในประเทศ Liberia นั้นไม่สามารถถูกเข้าถึงได้จากภายในประเทศเอง

ความน่ากลัวของกรณีนี้เกิดขึ้นเนื่องจากประเทศ Liberia นั้นมีโครงข่ายเชื่อมต่อหลักเข้าประเทศผ่านทางสายไฟเบอร์ใต้น้ำ Africa Coast to Europe (ACE) เพียงเส้นเดียวเท่านั้น นอกจากนั้นก็มีเพียงการสื่อสารผ่าน Satellite เพียงอย่างเดียว ดังนั้นหากการทำ DDoS สามารถเกิดขึ้นบน ACE จน Traffic เต็มได้ ระบบเครือข่ายของทั้งประเทศ Liberia ก็แทบจะล่มทันที

Credit: http://thehackernews.com/2016/11/ddos-attack-mirai-botnet.html

ในขณะเดียวกัน ไฟเบอร์ ACE นี้มี Bandwidth รวมกันทั้งสิ้น 5.12 Tbps และใช้งานร่วมกันอยู่ถึง 23 ประเทศในยุโรปและแอฟริกา หากการโจมตี DDoS นั้นมีความรุนแรงถึงระดับ 5.12 Tbps ได้ ก็จะสามารถรบกวนการเข้าถึงระบบ Internet ของ 23 ประเทศนี้ได้พร้อมๆ กัน

การโจมตีครั้งนี้เกิดขึ้นจาก IoT Botnet ในตระกูล Mirai ที่ถูกพัฒนาต่อยอดและตั้งชื่อว่า Botnet 14 แทน

ปัญหานี้สามารถช่วยกันบรรเทาได้บ้างด้วยการดูแลอุปกรณ์ IoT และ CCTV ที่มีการใช้งานอยู่ให้ปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นการตั้งรหัสผ่านให้ปลอดภัย, การปิดการเข้าถึงอุปกรณ์เหล่านี้ได้จากเครือข่ายภายนอก, การอัปเดต Patch เพื่ออุดช่องโหว่ต่างๆ และการรักษาความปลอดภัยพื้นฐานให้แก่ระบบเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ดี IoT ที่ไม่ปลอดภัยนี้ก็ได้กลายเป็นภัยคุกคามร้ายแรงของโลกไปแล้วอย่างชัดเจนในเวลานี้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: igolf, zerotype, ผมชื่อ ไอ้โง่
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมารามโจรใต้ซุ่มยิงตำรวจ สภ.ศรีสาครนักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้น
ตั้งกระทู้ใหม่