หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ปฏิบัติการโยนขี้ของฮอลลีวู้ด

โพสท์โดย Donald trumps

Alan Smithee คือชื่อผู้กำกับที่ไร้ตัวตน แต่มันถูกอุปโลกเพื่ออ้างอิงงานของผู้กำกับที่ไม่โอเคกับผลงานของตน เพื่อไม่ให้ประวัติแปดเปื้อนกับงานห่วยๆ พวกเขาจึงยกเครดิตให้ผู้กำกับนามว่า Alan Smithee จุดเริ่มมันอยู่ที่ปี 1969 ในหนังเรื่อง Death of a Gunfighter ของสองผู้กำกับฯ Don Siegel และ Robert Totten ที่มีปัญหากันจนสุดท้ายต้องใช้ชื่ออุปโลกขึ้นมาว่าหนังเป็นผลงานกำกับฯของ Alan Smithee
.
สำหรับผู้กำกับดังๆและหนังดังๆก็เคยมีปัญหาใช้นามแฝงนี้เหมือนกันคือ ไมเคิล มานน์ ในหนังอย่าง Heat ปี 1995 และ The Insider ปี 1999 ซึ่งในเวอร์ชั่นที่นำไปฉายทางทีวีนั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย และมันทำให้ ไมเคิล มานน์ หัวเสีย จนต้องยกเครดิตเวอร์ชั่นฉายทีวีให้กับผู้กำกับฯไร้ตัวตนอย่าง Alan Smithee
.
ต่อมาได้มีการยกเลิกใช้ชื่อ Alan Smithee แล้วไปใช้ชื่อ Thomas Lee แทน ยกตัวอย่างหนังที่ใช้ชื่อ Thomas Lee กำกับแทนชื่อผู้กำกับจริงก็คือเรื่อง Supernova หนังไซไฟสยองขวัญในปี 2000 ของผู้กำกับ วอลเตอร์ ฮิลล์ ซึ่งนับว่าเป็นสุดยอดหนังหายนะที่ผู้เกี่ยวข้องต่างเสียหมาไปตามๆกัน อาทิ ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปล่า ที่มาช่วยตัดต่อ แต่หนังออกมาเละเทะเกินรับจน วอลเตอร์ ฮิลล์ ใช้ชื่อ Thomas Lee กำกับแทน หนังทุนสร้างราว 90 ล้านเหรียญ(เยอะมากในยุคนั้น) แต่ทำรายได้ไปเพียง 14 ล้านเหรียญทั่วโลก เสียหมาไปตามๆกันหมด
.
ยังมีหนังอีกหลายต่อหลายเรื่องที่ถูกโยนขี้ให้ชายสองชื่อนี้ที่ไร้ตัวตน ซึ่งหากเห็นสองชื่อนี้ในหนังเรื่องไหน นั่นจงจำไว้ว่าผู้กำกับตัวจริงมันไม่ชอบหนังที่ตัวเองกำกับ เช่นเรื่อง Dune ของผู้กำกับฯ เดวิด ลินช์ ก็เป็นอีกเรื่องที่ลงเครดิตตัวเป้งๆให้ Alan Smithee กันเลยทีเดียว

อันนี้คนเขียนบทไม่เอา

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/ตั๋วร้อน-ป๊อปคอร์นชีส-504595962924227/?fref=ts
เครดิต โยนให้พี่ อลัน อีกแล้ว
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Thorsten, barak obama, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตคาพิบาร่าดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิmorale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมบางคนถึงกลัวการข้ามสะพาน? อธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์ปริศนาศพหญิง 2 คนในสุสานกวนอู พวกเธอเป็นใคร? มีคนบอกว่าหนึ่งในนั้นคือเตียวเสี้ยน?"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสswear: สาบาน ปฏิญาณ
ตั้งกระทู้ใหม่