หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เกร็ดวงการหนัง และโรงหนังในประเทศพม่า

โพสท์โดย Donald trumps

1. ปัจจุบัน ประเทศพม่ามีหนังพม่าที่รอฉายอยู่ 200 กว่าเรื่อง

2. โรงฉายกว่า 90% คือโรงฉายแบบ Stand Alone (โรงใหญ่ ฉายได้ทีละเรื่อง เหมือนสกาล่า) ในช่วง 1- 2 ปีนี้ กำลังมีโรงหนังแบบมัลติเพล็กซ์เข้าไปในห้างสรรพสินค้าเพิ่มขึ้น

3. แต่โรงหนังสามารถ ฉายหนังพม่าได้เพียงปีละ 50 เรื่อง คือทุกๆ วันศุกร์ จะมีหนังพม่าเข้าใหม่ 1 เรื่อง

4. โปรแกรมหนังพม่าจะถูกวางจากลำดับหนังเสร็จก่อนหลัง และมีกฎให้ฉายอย่างเท่าเทียมกันเรื่องละ 2 อาทิตย์เป็นขั้นต่ำ ต่างจากบ้านเราที่วางวันฉายหนังไทย จากการต้องหลบหลีกหนังเต็งๆ ทั้งฮอลลีวูด หรือจากค่ายหนังไทยด้วยกัน

5.หนังตัวอย่างจะถูกฉายก่อนหนังเข้าฉายล่วงหน้า 2 เดือน (ในประเทศไทยคือประมาณ 1 เดือน)

6.จำนวนจอหนังทั้งประเทศพม่า น้อยกว่าจำนวนจอในกรุงเทพ นั่นคือโรงหนังจะมียอดคนชมต่อรอบสูงมากถึง 65% จนถึงเต็มโรง

7. เท่าที่สอบถามคนดูหนังพม่า แบ่งได้เป็น 2 กลุ่มคือ คนรุ่นเก่า ที่ดูหนังพม่า กับ คนรุ่นใหม่ที่แอนตี้หนังพม่าในแบบเก่า ที่นิยมทำหนังตลก คนรุ่นใหม่มักดูแต่หนังฮอลลีวูด เกาหลี และหนังไทย

ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี้ มีวิกฤติศรัทธาชูแคมเปญชวนไม่ดูหนังพม่า (โดยเฉพาะหนังตลก) แสดงว่าคนดูต้องการความเปลี่ยนแปลงแล้ว

8. อย่างไรก็ตาม หนัง ยังเป็นความบันเทิงทางเลือกอันดับ 1 เนื่องจากความแรงของอินเตอร์เน็ตที่ไม่เสถียร (ถ้าแรงเมื่อไหร่ คงดู youtube กันกระจาย)

10. วัฒนธรรมกินป๊อบคอร์นของทั่วโลก ยังไม่แพร่หลายสู้วัฒนธรรมกินเมล็ดทานตะวันในโรงหนังของที่นี่

11.ค่าตั๋วดูหนังเฉลี่ยของที่นี่คือประมาณ 100 บาท

12. คนพม่ามีวัฒนธรรมการยืนตรงในโรงหนังเหมือนเมืองไทย แต่ของเขาเป็นการเคารพเพลงชาติ


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Donald trumps's profile


โพสท์โดย: Donald trumps
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: Liuqiang, barak obama, zerotype, โยนี หมีระบม, Dexter Suttipong, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, newwin, Dante Inferno, โสมม, Tarsai, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, PMAlone, Punthorn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตนักแสดงหญิงอินเดียวัย 27 ปีเสียชีวิต ที่บ้านพักของเธอ พร้อมทิ้งข้อความสุดท้ายเอาไว้ปริศนาศพหญิง 2 คนในสุสานกวนอู พวกเธอเป็นใคร? มีคนบอกว่าหนึ่งในนั้นคือเตียวเสี้ยน?เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567ใบเฟิร์น อัญชสา สวยดั่งเจ้าหญิง เดินพรมแดง "Bridgerton" Season 3
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวใจดีทำ CPR ให้ลูกหมูกลางถนนปริศนาศพหญิง 2 คนในสุสานกวนอู พวกเธอเป็นใคร? มีคนบอกว่าหนึ่งในนั้นคือเตียวเสี้ยน?suppress: ปราบปรามดราม่า! ชมพู่ อารยา ดุพี่ยุ ชาวเน็ตแห่เม้นต์ แม่วีนแรงไปไหม พูดดีๆก็ได้ความสุขอยู่ที่ตัวเรา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Pig Beach ชายหาดหมูและหมูอยู่ชายหาดsuppress: ปราบปรามshed : หลั่งน้ำตาcompel: บังคับ
ตั้งกระทู้ใหม่