หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลบข้อมูลใน LINE ได้ความจุคืนหลาย MB

โพสท์โดย ลูกสาวอบต


ข่าวดีของพวกเราชาวมนุษย์ LINE ค่ะ เพราะได้มีการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ ให้เราสามารถลบข้อมูลคงค้างในตัวแอพได้ง่ายๆ หลายๆคนคงไม่ทราบว่า เวลาเราส่งหรือรับข้อมูลแต่ละครั้ง จะมี Cached Data และพวกภาพที่ถูกโหลดมาเก็บไว้โดยไม่จำเป็น บางเครื่องใช้มานานๆ อาจจะมีหลาย GB เลยทีเดียว

(ลองดูได้ที่ Settings > General > Storage & iCloud Usage > Manage Storage > LINE > ดูตรง Documents & Data แล้วจะตกกะใจ 555)



ปกติแล้ว ถ้าจะลบข้อมูลตรงนี้ ก็ต้องลบแอพออกไปค่ะ ซึ่งแน่นอน สติกเกอร์และพ chat log อาจจะหายไปด้วย แต่วันนี้อุ้มขอมาแนะนำวิธีการลบข้อมูลที่ไม่ได้ทำการใช้งาน ผ่านแอพ LINE เอง ทำตามดังนี้นะคะ

1.ไปที่แอพ LINE เลือก More ขวาล่าง



2.เข้าไปที่ Settings > Chats & Voice Calls



3.เลือกที่ Clear Data



4.จะเจอข้อมูลที่เราลบได้แน่ๆ คือ



- Cached Data ตรงนี้ไม่มีการใช้งาน ลบได้เลยค่ะ
- Photo Data & Voice Message Data & File Data ข้อมูลที่เราโหลดเอาไว้ หากลบ จะไม่หายนะคะ แค่เวลากดเข้าไปดู ต้องโหลดใหม่ แนะนำให้ลบค่า
- All Chat Data ลบ Chat History หมดเลย อันนี้ไม่ต้องเลือกค่า

5.กด Clear Selected Data ก็เป็นอันเสร็จสิ้น



ลองย้อนกลับมาดูสิว่า เราได้ความจุกลับคืนมาเท่าไหร่



จากเดิมที่เคยใช้งานถึง 2.86 GB ตอนนี้ใช้พื้นที่เพียงแค่ 524.8 MB !!! เพียงเท่านี้ก็ได้พื้นที่กลับมาเยอะแยะแล้วแบบง่ายๆ ใครที่เพื่อนบ่นว่าความจุเต็ม ลงแอพไม่ได้แล้ว อย่าลืมลองให้ทำแบบนี้ดูนะคะ ^^
119 89
yuki_oh
31 ตุลาคม เวลา 23:28 น.
ขอบคุณที่มา: http://pantip.com/topic/35758901
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: บังเอิญผ่านมา, Optimus Prime, Thorsten, packman, นางเบิร์ด, Varg Vikernes
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "ไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!หนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญสาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถสาววัย 60 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สบัวโนสไอเรสPig Beach ชายหาดหมูและหมูอยู่ชายหาดเมื่อคุณพ่อไปงานเลี้ยง เเละลูกสาวกำชับว่าให้เต้นเบา ๆ กลัวจะไปมีเรื่องกับใคร นี่เบาพอยังจ๊ะ🤣อากาศร้อนจัด ทุเรียนระเบิดคาต้นคุณเป็นอย่างไร เมื่อต้องตัดสินใจ ภาพแรกที่คุณเห็น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาจริง:นอภ.เมืองคอนกวาดล้างจับกุมผู้ต้องหา 3 รายแอบจำหน่ายน้ำกระท่อม...!!"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมไรเดอร์สาวสู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหารสาววัย 60 สร้างประวัติศาสตร์ คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สบัวโนสไอเรสยูเอ็นเตือน! คนในกาซาจะถอยหลัง 44 ปี หากสงครามยังไม่จบ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
งบข้าราชการบุคลากรรัฐ ทุกหน่วยงานแตะแสนล้านบาทPig Beach ชายหาดหมูและหมูอยู่ชายหาดsuppress: ปราบปรามshed : หลั่งน้ำตา
ตั้งกระทู้ใหม่