หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กองสลากทำสัญญาผู้ค้าใหม่ ขายเกินราคา-ไม่ขายเอง ยกเลิกสัญญายึดสลากคืน

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

กองสลากทำสัญญาผู้ค้าใหม่ ขายเกินราคา-ไม่ขายเอง ยกเลิกสัญญายึดสลากคืน

 
สำนักงานกองสลากฯเล็งทำสัญญาผู้ค้าใหม่ ปรับข้อความรัดกุมไม่ขายเอง-ขายเกินราคา-รวมชุด- จะยกเลิกสัญญาทันทีถูกยึดลอตเตอรี่คืนทันที ตั้งเป้าหมายล้างผู้ค้าเถื่อน 10,000 ราย

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2559 - พ.ท.หนุน ศันสนาคม กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันที่ 19 -25 พ.ย.นี้ สำนักงานสลากฯ จะเรียกผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล (ลอตเตอรี่) รายย่อยที่มีทั้งหมด 70,000 ราย หรือคิดเป็น 85% ของจำนวนลอตเตอรี่ที่จำหน่ายอยู่งวดละ 60 ล้านฉบับคู่ มาทำสัญญาใหม่ โดยสำนักงานสลากฯ ได้ปรับเงื่อนไขการทำสัญญาใหม่ ที่กำหนดไว้ว่าหากผู้ค้ามีการขายลอตเตอรี่เกินราคา หรือนำไปขายรวมชุด หรือไม่ได้มีการจำหน่ายลอตเตอรี่เอง จะถูกยกเลิกสัญญารับลอตเตอรี่ไปจำหน่ายทันที โดยจะตั้งเป้าหมายเรียกคืนลอตเตอรี่จากผู้ค้าที่ทำผิดสัญญาประมาณ 10,000 ราย หรือคิดเป็นลอตเตอรี่เท่ากับ 5 ล้านฉบับคู่

ทั้งนี้ การจัดทำสัญญาใหม่อีก 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 16 ธ.ค.59 - 1 มิ.ย.60 ​สำนักงานสลากฯ ยังคงคัดเลือกให้กับผู้ค้ารายเดิม โดยปัจจุบันมีลอตเตอรี่อยู่ในระบบทั้งสิ้น 60 ล้านฉบับคู่ แบ่งเป็นมูลนิธิ องค์กร สมาคมคนพิการที่มีอยู่ 900 องค์กร ในสัดส่วน 15.67% ส่วนรายย่อย 70,000 รายคิดเป็น 85% เป็นผู้ค้าที่ได้รับโควต้า 28.39% และผู้ค้ารายย่อย ผ่านโครงการสั่งซื้อ-สั่งจอง ลอตเตอรี่ ล่วงหน้ากับธนาคารกรุงไทยอีก 55.94% ซึ่งยอมรับว่าปัญหาการขายลอตเตอรี่เกินราคาส่วนใหญ่มาจากผู้ค้ารายย่อย ทำให้สำนักงานสลากฯ ต้องปรับเปลี่ยนสัญญาให้ชัดเจนและครอบคลุม

ด้าน พล.ต.ฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า ทางสำนักงานสลากฯ ได้ปรับวันรับลอตเตอรี่จอง โดยเลื่อนให้ช้าลงอีก 5 วัน จากปกติรับสลากจองวันที่ 2, 17 เปลี่ยนเป็นวันที่ 7, 22 เพราะเป็นวันสุดท้ายในการจำหน่ายลอตเตอรี่ของวังสะพุง

และพบว่าผู้ที่กระทำความผิดส่วนใหญ่เป็นผู้ค้าที่อยู่ในระบบจองลอตเตอรี่ ดังนั้นการลดเลื่อนเวลารับลอตเตอรี่ เพื่อให้มีเวลาจำหน่ายให้น้อยลง อาจจะช่วยแก้ไขปัญหาในการรวมชุด และขายส่ง ทำได้ยากมากขึ้น เพราะจะบีบให้ผู้ค้าต้องการลอตเตอรี่เองเท่านั้น

ทั้งนี้ ยอมรับว่าช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา มีการร้องเรียนปัญหาการขายลอตเตอรี่เกินราคาจากประชาชนผ่านคอลเซ็นเตอร์เป็นจำนวนมากกว่า 1,295 ราย ที่มีการขายเกินราคากว่า 80 บาท หลายช่วงราคาตั้งแต่คู่ละ 100 – 120 บาท รวมทั้งนำลอตเตอรี่มารวมชุดที่มีตั้งแต่ 3 – 15 ฉบับคู่

โดยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและจับกุมแล้วกว่า 487 ราย ซึ่งจำนวนนี้สำนักงานสลากฯ ได้ยกเลิกสัญญาระบบโควตาแล้ว 153 ราย และตัดสิทธิ์ผ่านโครงการสั่งซื้อ-สั่งจองลอตเตอรี่ล่วงหน้า ผ่านธนาคารกรุงไทย 57 ราย โดยทั้งหมดจะไม่มีโอกาสรับลอตเตอรี่ไปจำหน่ายได้อีกเด็ดขาด ส่วนที่เหลือจะถูกขึ้นบัญชีดำไว้ และห้ามเข้ามาเกี่ยวข้องกับสำนักงานสลากฯ โดยยืนยันว่าการตรวจสอบครั้งนี้จะไม่กระทบผู้ขายจริงที่ขายในราคาคู่ละ 80 บาทแต่อย่างใด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: newwin, ninkasem, Tabebuia, ยอนพิล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย9 วิธีเด็ดแก้ปัญหา แอร์กินไฟช่วงหน้าร้อนยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ววาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยรถไฟเหาะที่เร็วสุดในโลก! ประกาศปิดถาวร หลังมีคนกระดูกคอหักหลายราย"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....สิ่งก่อสร้างที่มีความสูงมากที่สุดในโลก ที่ไม่ใช่ตึกระฟ้าหรืออาคารที่อยู่อาศัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่