หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 อาหารไทย รสจัด!!! ยอดนิยม ขาดพริกไม่ได้

เนื้อหาโดย จันทร์ทาน

 

1 ส้มตำ

ส้มตำเป็นอาหารที่คู่ควรกับคนไทยมานาน เป็นอาหารที่ได้รับความนิยมทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นิยมทานเพื่อผ่อนคลาย ส้มตำในสมัยใหม่มีหลายอย่างให้เลือกทั้งนำผักชนิดต่างๆมาตำรวมกัน และไม่เว้นอย่างผลไม้ ก็สามารถนำมาตำเป็นตำผลไม้ได้ด้วย  พริก กระเทียม มะนาว น้ำปลา ถ้าเป็นส้มตำแบบอีสานแท้นั้นใช้น้ำปลาร้าแทนน้ำปลาหรือจะใช้ทั้งสองอย่าง

2 ยำ

นิยมเป็นอาหารมื้อเย็น ท่านเล่นสำหรับคนที่ไม่ชอบทานข้าว และยังเป็นอาหารคาวกลับแกล้มได้ด้วย สีสันสดสวยด้วยเครื่องปรุง หอมจรุงใจด้วยมะนาว ใส่พริกดับคาว น้ำตาลน้ำปลา เอาผักชีต้นหอมโรยหน้า น้ำลายไหลทีเดียว 

3 น้ำพริก

สุดยอดตำรับตำรา อาหารหาง่าย ใช้ผักแกล้ม  วางเป็นเครื่องแนมน่าลิ้มรส ผักดิบ ผักสด ผักต้ม อร่อยกลมกล่อม หอมหวลชวนรับประทาน เก็บไว้ได้นาน ถนอมอาหารไว้ทานต่อไป

4 ต้มยำ ต้มแซ่บ

 ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด  จากนั้นโยนเนื้อสัตว์ลงไปใส่  ปรุ่งรส เปรี้ว เค็มให้ถูกใจ สุดท้ายใส่ ผักชีต้นหอม เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม ข้าวสวยร้อนๆ น้ำลายสอ

5 ผัดพริกผัดเผ็ด

วัตถุดิบสำคัญคือพริกแกง พริกสดพริกแดงโขลกลงไป ใส่เนื้อสัตว์ตามใจชอบ

จะหมูกรอบ หมูสดน่าทดลอง ใส่หน่อไม้เผ็ดหน่อไม้ดอง มะเขือ ถั่ว   ผักแนมริมรั่วจัดจ้านดี  โรยใบมะกรูด กระเพรา โหระพาผักชี   ขอบอกว่ารสชาตินี้อย่าบอกใคร

เนื้อหาโดย: saradeetctv
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จันทร์ทาน's profile


โพสท์โดย: จันทร์ทาน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: saradeetctv, ซาอิ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%เขาเขียว ดัน “หมูเด้งฟีเวอร์” เตรียมตั้งกล้อง 24 ชม. ดูสดพร้อมกันทั่วโลกน้ำท่วม-คลื่นสตูลถล่มหนัก ชาวเกาะกว่า 5 พันคนขาดอาหารกว่า 4 วันตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานหนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจาแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาเช็คเงินดิจิทัล10,000บาทว่าได้รับสิทธิ์หรือไม่ที่นี่ด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุด[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลก5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%หนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจาเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
strangle: บีบคอ รัดคอมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่