หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผลงานของดิมิทรี่ เคสเซล ที่แสนประทับใจชาวไทย ในชุด กษัตริย์แห่งสยาม

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

เมื่อ 67 ปีที่แล้ว ในวันที่ 12 ธันวาคม 1949 ดิมิทรี่ เคสเซล (Dmitri Kessel) ช่างภาพชาวยูเครนวัย 40 ปี ซึ่งเป็นช่างภาพคนสำคัญของนิตยสาร LIFE เดินทางไปเมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อบันทึกภาพในหลวงที่ขณะนั้นมีพระชนมพรรษา 22 พรรษา ณ พระตำหนักวิลล่าวัฒนา ภาพชุดนั้นมีชื่อว่า “Roi du Siam” (กษัตริย์แห่งสยาม)นอกจากภาพประทับใจชาวไทยเช่นภาพในหลวงทรงเปียโนกับคุณติโต แมวทรงเลี้ยงพันธุ์วิเชียรมาศตัวอ้วนสีน้ำตาล ภาพชุด Roi du Siam ยังมีภาพในหลวงทรงดนตรี งานลีลาศเล็กๆ ในวิลล่าวัฒนา ภาพสมเด็จย่าและพระพี่นางในพระอิริยาบถสบายๆ และภาพพระราชินีที่ทรงสิริโฉมงดงามยิ่ง




ผลงานของเขาพาให้เขาได้งานฟรีแลนซ์กับนิตยสาร Fortune นิตยสารด้านเศรษฐกิจที่เพิ่งเปิดตัวในตอนนั้น แต่มาแจ้งเกิดจริงๆ ก็ตอนช่วงกลางยุค 30s เมื่อเขาได้งานช่างภาพประจำกับนิตยสาร LIFE นิตยสารที่โดดเด่นเรื่องการบันทึกภาพบุคคลและเหตุการณ์สำคัญ โดย LIFE ส่งเขาไปอยู่กับทีมฝั่งปารีส และเขาอยู่ที่นั่นกว่า 30 ปี เดินทางเก็บภาพสงคราม วิถึชีวิตผู้คนในหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย และภาพบุคคลสำคัญของโลก เช่นในหลวงของพวกเรา

ปล.ภาพคุณติโต (แมวทรงเลี้ยงของในหลวง)



ภาพทั้งหมดโดย Dmitri Kessel จากนิตยสาร LIFE

ขอบคุณที่มา: http://pantip.com/topic/35732499
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซาอิ, Tabebuia, ยัยแว่นโก๊ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขาเขียว ดัน “หมูเด้งฟีเวอร์” เตรียมตั้งกล้อง 24 ชม. ดูสดพร้อมกันทั่วโลกสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%น้ำท่วม-คลื่นสตูลถล่มหนัก ชาวเกาะกว่า 5 พันคนขาดอาหารกว่า 4 วันตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสาน[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกเช็คเงินดิจิทัล10,000บาทว่าได้รับสิทธิ์หรือไม่ที่นี่แก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาหนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจา5 ฤดูที่ชอบ..บอกนิสัยคุณด่วน!!!เงิน10000เงินดิจิทัลล่าสุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%หนุ่มเพี้ยน!บุกศาลเจ้าลัก“ทวน“ อาวุธประจำกายเทพเจ้านาจาเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
strangle: บีบคอ รัดคอมาทำความรู้จักกับ มะม่วงหิมพานต์ กันเถอะจริงหรือไม่!! "ลายมือ" จะบอกนิสัยใจคอของคนเขียนได้Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่