หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พ้น 30 วัน ห้วงอาลัยฯ ไฟเขียวบันเทิง ‘มหาดไทย’สรุปแล้ว ผ่านคอนเฟอร์เรนซ์...

เนื้อหาโดย จันทร์ทาน

พ้น 30 วัน ห้วงอาลัยฯ ไฟเขียวบันเทิง
‘มหาดไทย’สรุปแล้ว ผ่านคอนเฟอร์เรนซ์....

เมื่อวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๙ รมต.นร. (นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ) เลขานุการ ศตส. ได้หารือหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องกับแนวทางการจัดกิจกรรมบันเทิงในช่วงหลังจากรัฐบาลได้ขอความร่วมมือครบ ๓๐ วัน (๑๒ พ.ย. ๒๕๕๙) ได้แก่ วธ. กก. มท. ตร. คสช. กอร.รส. และกทม. โดยได้จำแนกกิจกรรมออกเป็น ๙ ลักษณะ ได้แก่
๑.) งานเทศกาลระดับประเทศ เช่น ลอยกระทง คริสต์มาส วันปีใหม่ ตรุษจีน
๒.) งานเทศกาลระดับจังหวัด เช่น งานกาชาด เทศกาลผีตาโขน เป็นต้น
๓.) งานส่งเสริมเศรษฐกิจระดับจังหวัด อำเภอ ท้องถิ่น เช่น งานกิจกรรมถนนคนเดิน งานประเพณีชนวัว เป็นต้น
๔.) งานรื่นเริง วัฒนธรรมพื้นบ้าน เช่น ลิเก ลำตัด ดนตรีและการประกวดต่าง ๆ
๕.) กิจกรรมในสถานบันเทิงต่าง ๆ เช่น ไนต์คลับ ผับ บาร์ เป็นต้น
๖.) กิจกรรมบันเทิงที่จัดตามจังหวัดท่องเที่ยวที่สำคัญ
๗.) การแสดงคอนเสิร์ต
๘.) งานที่ประชาชนจัดตามประเพณีวัฒนธรรม เช่น งานแต่งงาน งานบวช เป็นต้น
๙.) งานแข่งขันกีฬาทุกระดับ และกองเชียร์

#ที่ประชุมเห็นพ้องว่าเพื่อให้ทุกอย่างดำเนินการไปตามปกติ เป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวม โดยอาศัยการท่องเที่ยวและการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เป็นเครื่องมือในการกระตุ้นเศรษฐกิจให้บ้านเมืองกลับสู่ภาวะปกติ และกิจกรรมบางประเภทเป็นการดำเนินการตามประเพณี วัฒนธรรม ซึ่งจำเป็นต้องสืบสานให้ดำเนินการต่อไป จึงเห็นควรให้สามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ได้โดยให้พิจารณาตามความเหมาะสม และมีแนวทางปฏิบัติ ดังนี้
๑.) ให้สามารถจัดกิจกรรมทุกประเภทได้ตามปกติ ทั้งนี้ สามารถมีองค์ประกอบของงานเทศกาลประเภทต่างๆ ตามประเพณีได้ รวมทั้งจัดกิจกรรมรื่นเริงและแต่งกายได้ตามประเพณีวัฒนธรรม โดยก่อนจัดกิจกรรมควรมีการจัดกิจกรรมแสดงความอาลัย
๒.) กิจกรรมสถานบันเทิง ให้ระมัดระวังการดำเนินการในสถานที่สาธารณะ และให้ยึดถือ และปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด
๓.) การจัดกิจกรรมทุกประเภทในระดับจังหวัด รวมทั้งงานวัฒนธรรมพื้นบ้าน เนื่องจากแต่ละพื้นที่มีลักษณะแตกต่างกัน จึงเห็นควรให้ผู้ว่าราชการจังหวัด หารือร่วมกับกรมการจังหวัด สภาวัฒนธรรมจังหวัด ชมรมผู้ประกอบการ และชมรมในแต่ละกลุ่มอาชีพ เพื่อพิจารณารายละเอียดในการจัดกิจกรรมให้เป็นไปอย่างเหมาะสม
ด้านการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ
ที่ประชุมมอบหมายให้ กค. ไปพิจารณาเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือเยียวยากลุ่มศิลปิน และผู้ประกอบอาชีพอิสระซึ่งได้รับผลกระทบในห้วง ๓๐ วัน รวมถึงพิจารณามาตรการทางภาษีเพื่อช่วยเหลือภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ

เนื้อหาโดย: saradeetctv
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จันทร์ทาน's profile


โพสท์โดย: จันทร์ทาน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: saradeetctv, vho, Dante Inferno
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!สร้างรายได้ Passive Income มนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ทำได้6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้า3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
ตั้งกระทู้ใหม่