หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรื่องสยองขวัญจากประเทศไทย: เขาไม่กลับมาอีกแล้ว...

โพสท์โดย su123

เรื่องผี ต้อนรับวันฮาโลวีน

หากเอ่ยถึงผีไทยที่มีตำนานเล่าขานกันมาแสนนานและสร้างความน่าสะพรึงกลัวให้กับคนไทยมาหลายยุคหลายสมัย หลาย ๆ คนคงนึกถึงแม่นากพระโขนงหรือนางนาก ตำนานรักสุดแสนโรแมนติกที่เปลี่ยนเป็นเรื่องเขย่าขวัญในชั่วข้ามคืน ตามประวัติของแม่นากที่เล่าขานกันมา แม่นากมีสามีชื่อพ่อมาก ทั้งสองสร้างครอบครัวอยู่ย่านพระโขนง จนวันหนึ่งขณะที่แม่นากตั้งครรภ์อ่อน ๆ พ่อมากก็ถูกหมายเรียกไปเป็นทหารประจำการที่บางกอก แม่นากจึงต้องใช้ชีวิตอยู่ลำพังจนท้องแก่ครบกำหนดคลอด แต่แม่นากโชคร้ายทนความเจ็บปวดระหว่างคลอดไม่ไหว สิ้นใจพร้อมลูกที่อยู่ในท้อง ซึ่งชาวบ้านเชื่อกันว่าหากผู้หญิงคนไหนเสียชีวิตระหว่างตั้งครรภ์หรือที่เรียกว่า ‘ผีตายทั้งกลม’ วิญญาณจะไม่สงบสุขและมีความเฮี้ยนแบบสุด ๆ

แม้จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่วิญญาณของแม่นากก็ยังรอคอยพ่อมากกลับมาอยู่ทุกวัน โดยมีเรื่องเล่าขานกันว่ามีผู้พบเห็นวิญญาณของแม่นากมายืนรอที่ท่าน้ำและร้องเรียกชื่อสามี อันกลายมาเป็นวลีฮิต ‘พี่มากขา...’ ที่หลายคน จุดพลิกผันมาถึงเมื่อวันหนึ่งแม่นากตำน้ำพริกแล้วทำมะนาวหล่นลงไปใต้ถุนบ้าน แม่นากยืดแขนยาวลงไปเก็บมะนาวโดยที่ไม่รู้ว่าพ่อมากอยู่ใต้ถุนบ้านเช่นเดียวกัน เมื่อพ่อมากเห็นดังนั้นก็เชื่อในเรื่องที่ชาวบ้านบอกทันทีจึงวางอุบายหนีแม่นากไปที่วัด แม่นากจึงถูกหมอผีสะกดวิญญาณไว้ในหม้อและจับถ่วงน้ำ เรื่องราวเหมือนจะจบลงด้วยดี แต่แล้วมีตายายคู่หนึ่งทอดแหได้หม้อแม่นากขึ้นมา ทำให้วิญญาณแม่นากออกอาละวาดอีกครั้ง จนกระทั่งสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สยบวิญญาณแม่นากลงพร้อมกับเคาะกระดูกบริเวณหน้าผากของแม่นากไปทำปั้นเหน่ง (หัวเข็มขัดโบราณ) และนำวิญญาณไปสู่สุคติ เรื่องราวของแม่นากได้รับการยกย่องในเรื่องของความรักอันเป็นนิรันดร์และมั่นคง

เรื่องราวความหลอนของแม่นากถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์, ละครโทรทัศน์, ละครวิทยุ และละครเวทีหลายต่อหลายครั้งตั้งแต่ปีพ.ศ. 2479 โดยเวอร์ชั่นที่ถูกกล่าวขานว่าน่ากลัวที่สุดคือภาพยนตร์เรื่อง ‘นางนาก’ ในปีพ.ศ. 2542 นำแสดงโดยทราย เจริญปุระและวินัย ไกรบุตร ภาพยนตร์นางนากประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากโดยทำรายได้สูงถึง 150 ล้านบาท สร้างชื่อให้ทราย เจริญปุระกลายเป็นนางเอกร้อยล้านในสมัยนั้น ส่วนเวอร์ชั่นล่าสุด ‘พี่มาก..พระโขนง’ นำแสดงโดยมาริโอ้ เมาเร่อและดาวิกา โฮร์เน่ ที่ทาง GTH นำเรื่องแม่นากมาตีความใหม่ในมุมมองของพี่มากกลายเป็นภาพยนตร์แนวโรแมนติก สยองขวัญ ตลก ฉีกแนวไปจากเรื่องเกี่ยวกับแม่นากที่เคยเล่าต่อกันมา จึงมีความแปลกใหม่โดนใจคนไทยอย่างมาก สร้างสถิติทำรายได้รวมไปเกือบ 1,000 ล้านบาทจากการฉายในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ อาทิ อินโดนีเซีย ไต้หวัน ฮ่องกง และออสเตรเลีย

ที่มา ภคินี iPrice

ขอบคุณที่มา: https://ipricethailand.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
su123's profile


โพสท์โดย: su123
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดสเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนนชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?เมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าสับปะรด ผลไม้ดี ราคาถูก ที่มีคุณประโยชน์ต่างๆมากกว่าที่เราเคยคิดกันเอาไว้นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาวางแผนการเงินกันเถอะครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
แมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัวสาววิศวะลาออกมาเป็นนักชิม..ตะลุยกินอาหารทั่วประเทศจีนซื้อที่นอนแกะออกแล้วมันไม่ฟู..ไม่รู้ว่าผิดพลาดตรงไหน!หลายคนสงสัย มันคือไก่พันธุ์อะไร..ทำไมดูคล้ายไก่ต้ม
ตั้งกระทู้ใหม่