หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตือนภัย!หารายได้เสริมรับงานทำที่บ้านถูกหลอกกว่า 1,500คนเสียหายกว่า10 ล้าน!!

โพสท์โดย บรูพา


เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 59 ที่กองปราบปราม ตัวแทนผู้เสียหายกว่า 10 คน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังถูกหลอกให้จ่ายเงินค่ามัดจำรับจ้างปักแผ่นเฟรม ผ่านเฟซบุ๊คชื่อ “หวานใจปักเฟรม” ซึ่งมีผู้หลงเชื่อกว่า 1,500 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท โดยธุรกิจนี้มีอยู่เกลื่อนโลกออนไลน์ โดยมักให้ลงทุนก่อน แล้วจึงทำงานตามโควต้าส่งเพื่อรับเงินเป็นงวดๆ

ผู้เสียหาย เล่าว่า ได้สมัครรับจ้างปักแผ่นเฟรมผ่านเฟซบุ๊ค เนื่องจากต้องการหารายได้เสริมจุนเจือครอบครัว โดยเสียค่าประกัน 650 บาท และจะได้ค่าจ้างถักแผ่นละ 3 บาท ซึ่งหนึ่งครั้งจะได้รับแผ่นเฟรมครั้งละ 50 แผ่น พร้อมไหมพรม และเข็มปัก ผ่านทางไปรษณีย์ และต้องทำงานครบ 20 ครั้ง ก่อนได้เงินมัดจำคืน แต่เมื่อทำเสร็จกลับไม่ได้รับเงิน

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ระบุว่า ค่ามัดจำมีจำนวนตั้งแต่ 650 บาท ถึง 2,500 บาท และหากผู้เสียหายจ่ายค่ามัดจำสูงขึ้นผู้ต้องหาอ้างว่าจะได้รับเงินค่าปักสูงขึ้นถึงแผ่นละ 15 บาท ทำให้มีผู้เสียหายหลงเชื่อจำนวนมาก และในวันที่ 31 ตุลาคม นี้ จะนำรายชื่อที่รวบรวมได้กว่า 2 แสนคน ยื่นที่รัฐสภา เพื่อขอเพิ่มโทษกฎหมาย ตามพระราชบัญญัติการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน จากเดิม 3 ถึง 5 ปี เป็น 7 ถึง 14 ปี ด้านพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้รับเรื่องดังกล่าวพร้อมสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมด

ขอบคุณที่มา: http://www.clipmass.com/story/117054
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บรูพา's profile


โพสท์โดย: บรูพา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิสราเอลโจมตีค่ายลี้ภัย ดับแล้วกว่า 30 รายย้อนชมผลงานดาราไทย ร่วมงาน Cannes Film Festivalด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในอัฟกานิสถานทำคนตายอื้อนักการเมืองดังถูกไล่ออกจากพรรค หลังเลียโถส้วมเลียและแปรงขัดส้วม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวยเอาให้สุด! แชร์ว่อนโซเชียล ยันต์ "ลาบูบู้"..หลายคนต่อคิวสักเพียบซึ้งน้ำใจคนไทย พี่วินมอเตอร์ไซค์ ช่วยยกรถเข็นชายพิการขึ้นบันไดด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุนักการเมืองดังถูกไล่ออกจากพรรค หลังเลียโถส้วมเลียและแปรงขัดส้วมเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในอัฟกานิสถานทำคนตายอื้ออิสราเอลโจมตีค่ายลี้ภัย ดับแล้วกว่า 30 ราย
ตั้งกระทู้ใหม่