หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อเลปโปเดือด! เกิดการปะทะครั้งรุนแรงที่สุดในรอบสี่ปี

โพสท์โดย SpiderMeaw

อเลปโปเดือด! เกิดการปะทะครั้งรุนแรงที่สุดในรอบสี่ปี

เมื่อวันที่ 30 ต.ค. เมืองอเลปโป ทางเหนือของซีเรีย กำลังประสบกับการปะทะและการยิงครั้งรุนแรงที่สุด ตั้งแต่ความขัดแย้งดังกล่าวปะทุขึ้นเมื่อสี่ปีที่แล้ว

กลุ่มสังเกตการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในซีเรียเผยว่า มีการโจมตีด้วยจรวดและกระสุนหลายร้อยลูกในพื้นที่ทางตะวันตกของเมืองอเลปโปที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “มหากาพย์การสู้รบของกลุ่มกบฏ ณ อเลปโป”

กลุ่มผู้สังเกตการณ์ที่มีฐานในกรุงลอนดอนกล่าวว่า กลุ่มกบฏจาอิช อัล-ฟาตาห์ (Jaish al-Fatah) หรือกองทัพแห่งผู้พิชิต ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มกบฏทั้ง 12 กลุ่มเข้ารุกรานเมืองอเลปโป โดยได้รับขีปนาวุธและอาวุธหนักจากบุคคลนิรนาม

รายงานระบุว่า กลุ่มกบฏซึ่งรวมไปถึงกลุ่มหัวรุนแรงได้รุกรานพื้นที่ทางตะวันตกของอเลปโปที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาล เพื่อทำลายวงล้อมของกองทัพซีเรียในพื้นที่ทางตะวันออกของอเลปโปที่ถูกยึดครองโดยกลุ่มกบฏ

อย่างไรก็ตาม มีกองกำลังของรัฐบาลถูกฆ่าตายไป 55 นาย ซึ่งพลเรือนหลายสิบรายไม่ถูกทำให้บาดเจ็บก็ถูกฆ่าตายจากการปะทะยิงในพื้นที่ทางตะวันออกของอเลปโป

ทั้งนี้ การรุกรานของกลุ่มกบฏและการปะทะยิงครั้งดังกล่าว ทำให้สตาฟฟาน เดอ มิสตูรา (Staffan de Mistura) ทูตพิเศษแห่งสหประชาชาติฯ ออกมาแสดง “ความตกใจ” ต่อการปะทะครั้งนี้

เขาแถลงการณ์ว่า มีรายงานเอกสารที่อ้างอิงถึงแหล่งข้อมูลว่า พลเรือนหลายสิบรายในพื้นที่ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลนั้นรวมไปถึงเด็กเล็กถูกฆ่าตาย

“คนที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์โจมตีเพื่อทำลายวงล้อมในพื้นที่ทางตะวันออกของอเลปโปนั้น ต้องพึงระลึกว่าไม่ควรใช้อาวุธที่ไม่เหมาะสมตามอำเภอใจ รวมไปถึงอาวุธหนักต่างๆในพื้นที่ชุมชน เพราะมันอาจจะรุนแรงประหนึ่งเป็นอาชญากรรมสงครามเลยทีเดียว”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในอัฟกานิสถานทำคนตายอื้อด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุย้อนชมผลงานดาราไทย ร่วมงาน Cannes Film Festivalนักการเมืองดังถูกไล่ออกจากพรรค หลังเลียโถส้วมเลียและแปรงขัดส้วมอิสราเอลโจมตีค่ายลี้ภัย ดับแล้วกว่า 30 ราย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรมาจารย์ไทเก็ก ถูกนักมวยต่อยจนร้องไห้ บนเวทีมวยเอาให้สุด! แชร์ว่อนโซเชียล ยันต์ "ลาบูบู้"..หลายคนต่อคิวสักเพียบซึ้งน้ำใจคนไทย พี่วินมอเตอร์ไซค์ ช่วยยกรถเข็นชายพิการขึ้นบันไดด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ด่วน!เครื่องบินประธานาธิบดีอิหร่านประสบอุบัติเหตุนักการเมืองดังถูกไล่ออกจากพรรค หลังเลียโถส้วมเลียและแปรงขัดส้วมเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันในอัฟกานิสถานทำคนตายอื้ออิสราเอลโจมตีค่ายลี้ภัย ดับแล้วกว่า 30 ราย
ตั้งกระทู้ใหม่