หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สร้างสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหาร....ภาคที่4

โพสท์โดย ieoabroad

สร้างสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหาร....ภาคที่4

              อาหารที่ทำให้สร้างสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหารภาคที่ 4   ก่อนอื่นต้องขอบคุณมากเลยนะคะที่มีผู้อ่านได้อ่านข้อมูลดีๆที่ทำให้สุขภาพในการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เดินทางมาถึงตอนสุดท้ายแล้วนะคะ  ถ้าทานอาหารที่มีประโยชน์เข้าสู่ร่างกาย โรคภัยไข้เจ็บก็จะไม่ถามหาคะ วันนี้มีจะมีอะไรมาแนะนำต้องเลื่อนลงไปดูคะ 

                ขอแนะนำ อาหารที่ทำให้สร้างสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหาร  เช่น  ผักกวางตุ้ง  ผักกาดหอม  กะหล่ำปลี  กะหล่ำดอก  ผักโขม  ตังโอ๋  พริกหวาน  พริกสวน  มะนาว  หน่อไม้ฝรั่ง  โหระพา  โตวเหมี่ยว

                1. ผักกวางตุ้ง

                    

                    ผักกวางตุ้ง  อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนสูง  มีวิตามินซี  ใช้บำรุงดวงตา  เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน  แก้ปวดข้อ  และช่วยลดอาการอักเสบ  อาการบวมต่างๆได้  

                2. ผักกาดหอม

               ผักกาดหอม  เป็นผักสุขภาพแนวหน้า  เพราะมีแคลเซียม  ฟอสฟอรัส  เหล็กและวิตามินสูง  ยังให้ฮีโมโกลบิน  จึงมีประโยชน์สำหรับผู้ที่มีปัญหาโลหิตจาง  โดยเฉพาะในสตรีมีครรภ์จะช่วยป้องกันโรคโลหิตจางได้อย่างดี  ผักกาดหอมมีแคลอรี่ต่ำมาก  ขณะเดียวกันก็มีเลซิตินสูงซึ่งช่วยบรรเทาอาการท้องผูกได้ด้วย

 

              3. กะหล่ำปลี  

               กะหล่ำปลี  มีวิตามินซี  ฟอสฟอรัส  เหล็ก  วิตามินเอ  วิตามินบี1  วินตามินบี2  ส่วนกะหล่ำปลีคั้นสดช่วยรักษาโรคกระเพาะ         เพราะมีสารกลูตามีน  ช่วยเคลือบกระเพาะ  กระตุ้นการทำงานของลำไส้ให้ขับถ่ายได้ดี  ด้านสารก่อมะเร็งและช่วยลดระดับคอเลสเตอรอล  ระงับประสาท  ทำให้นอนหลับสนิท

 

              4. กะหล่ำดอก

               กะหล่ำดอก  มีสรรพคุณยับยั้งการก่อตัวเซลล์มะเร็งในปอดและลำไส้ใหญ่  นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยวิตามินซี  โฟเลท  แคลเซียม  แมกนีเซียม  โพแทสเซียม  และธาตุทองแดง  มีไขมันและแคลอรี่ต่ำ  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการนำไปประกอบอาหารเพื่อสุขภาพ

 

              5. ผักโขม  

               ผักโขม  ผักสุขภาพชั้นยอดซึ่งมีโปรตีนสูงใกล้เคียงกับเนื้อหมู  แถมยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุแคลเซียมที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกสูงกว่านมสด  มีฟอสฟอรัสปริมาณใกล้เคียงกับนมสด  อีกทั้งยังมีวิตามินซีสูงมากกว่าส้มเขียวหวาน  มีเบต้าแคโรทีนและสารซาโปนิน  มีสรรพคุณช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือดได้

 

              6. ตังโอ๋  

               ตังโอ๋  มีเบต้าแคโรทีนที่สูงมากถึง  2,722  ไมโครกรัม  นอกจากนั้นยังมีวิตามินเอ  แคลเซียม  ฟอสฟอรัส  และเหล็กอีกด้วย  ซึ่งช่วยต้านมะเร็งได้

 

              7. พริกหวาน  

               พริกหวาน  ถือเป็นผักผล  ที่มีน้ำมาก  มีรสหวาน  อุดมไปด้วยวิตามินซี  เป็นแหล่งเบต้าแคโรทีน  สารไบโอฟลาโวนอย์  ที่มีประโยชน์ร่างกายทั้งสิ้น  ทำให้สุขภาพผิว  เอ็น  และกระดูกแข็งแรงดี  ช่วยในการขับถ่ายำด้ดีเช่นกัน             

              8. พริกสวน

 

               พริกสวน  เป็นพริกชนิดเผ็ดทั้งหลาย  ถือเป็นผักสมุนไพรและเครื่องเทศแต่งรสในพริกมีสารแคปเซซินสูงมาก  ช่วยขับเสมหะทำให้จมูกโล่ง  ฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้หลายชนิด  โดยเฉพาะอีโคไลที่ทำให้ท้องร่วง  และยังมีวิตามินซี  เบต้าแคโรทีนสูงอีกด้วย  ใช้สกัดทำยานวด  บรรเทาอาการปวดเมื่อยเคล็ดขัดยอก  

 

                 9. มะนาว  

 

               มะนาว  อุดมไปด้วยวิตามินซี  ป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟัน  ตลอดจนมีไบโอฟลาโวนอยด์สูง  สารอาหารนี้มีคุณสมบัติเป็นสารต้านออกซิเดชั่น  ช่วยป้องกันร่างกายมิได้รับอันตรายจากอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุของโรคหัวใจและมะเร็งได้  และยังช่วยป้องกันอาการเป็นหวัด  ขับเสมหะ  แก้ไอและเจ็บคอได้

               10. หน่อไม้ฝรั่ง

 

               หน่อไม้ฝรั่ง  มีฤิทธิ์กระตุ้นปัสสาวะ  รักษาอาการธาตุพิการอาหารไม่ย่อย  โรครูมาติก  และลดกรดในลำไส้  แต่คนเป็นโรคเกาต์ไม่ควรกิน  เพราะหน่อไม้ฝรั่งไปเพิ่มกรดยูริกในกระแสเลือด  หน่อไม้ฝรั่งมีฟอสฟอรัสและวิตามินเอสูง  ยังมีวิตามินซี  แคลเซียม  ธาตุเหล็ก  และวิตามินบีคอมเพล็กซ์

               11. โหระพา

 

               โหระพา  กินโหระพาทำให้ห่างไกลจากโรคหัวใจขาดเลือด  และมะเร็งที่มากับไขมันอิ่มตัว  เพราะโหระพามีเบต้าแคโรทีนสูงถึง  452.16 ไมโครกรัม  มีน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยแก้จุกเสียดแน่นท้อง  เจริญอาหาร  ช่วยให้กินผักอื่นได้มากขึ้นและข้อสำคัญยังช่วยย่อยอาหารจำพวกเนื้อสัตว์ที่ทำให้ท้องอืดได้ดีอีกด้วย

               12. โตวเหมี่ยว  

 

               โตวเหมี่ยว  เพาะมาจากเมล็ดถั่วลันเตา  รสหวานและกรอบ  รสเหมือนกับถั่วลันเตา  โตวเหมี่ยวมีวิตามินบีและวิตามินสูง  จัดว่าเป็นแหล่งสารโปรตีนชั้นดีนอกจากนี้ยังมีวิตามินบี 12  สูง  และมีสารเลซิติน  ซึ่งช่วยการทำงานของประสาทและสมอง

        นี้คือ อาหารที่ทำให้สร้างสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหาร  มีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป  แต่อย่าลืมออกกำลังกายกันนะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ieoabroad's profile


โพสท์โดย: ieoabroad
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ยัยแว่นโก๊ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวโพสต์เทียบ ข้าวผัดอเมริกัน ห่างกันแค่ปีเดียว ทำไมสภาพเป็นแบบนี้ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตดราม่าแมว ‘หนูหรั่ง’ เหมาะสมไหม? เอาแมวมาเดินในสนามบินสุวรรณภูมิmorale: ขวัญกำลังใจ ขวัญของประชาชน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ทำไมบางคนถึงกลัวการข้ามสะพาน? อธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์ปริศนาศพหญิง 2 คนในสุสานกวนอู พวกเธอเป็นใคร? มีคนบอกว่าหนึ่งในนั้นคือเตียวเสี้ยน?"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสswear: สาบาน ปฏิญาณ
ตั้งกระทู้ใหม่