หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สร้างสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหาร....ภาคที่3

โพสท์โดย ieoabroad

สร้างสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหาร....ภาคที่3

 

        อาหารที่ทำให้สร้างสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหารภาคที่ 3   ก่อนอื่นต้องขอบคุณมากเลยนะคะที่มีผู้อ่านได้อ่านข้อมูลดีๆที่ทำให้สุขภาพในการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ถ้าทานอาหารที่มีประโยชน์เข้าสู่ร่างกาย โรคภัยไข้เจ็บก็จะไม่ถามหาคะ วันนี้มีจะมีอะไรมาแนะนำต้องเลื่อนลงไปดูคะ 

                ขอแนะนำ อาหารที่ทำให้สร้างสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหาร  เช่น  ต้นหอม  ผักกาดขาว  ขึ้นฉ่าย  ผักบุ้งจีน  ฟักทอง  ฟักเขียว  มะระขี้นก  ถั่วลันเตา  กระเจี๊ยบมอญ คะน้าจีน

                1. ต้นหอม

                    ต้นหอม  คือหอมต้นที่ใช้ทั้งใบและหัวในการแต่งกลิ่น  ประดับ  และเป็นผักมีสรรพคุณสารพัด  ตั้งแต่ช่วยแก้หวัดและอาการติดเชื้อต่างๆ  ช่วยลดคลอเลสเตอรอลในเส้นเลือด  ควบคุมความดันโลหิตสูง  และป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจอุดตัน

               2.ผักกาดขาว

                   การวิเคราะห์พบว่าเป็นผักซุปเปอร์แคลเซียม  อีกทั้งยังมีโฟเลทหรือกรดโฟลิกสูง  สำคัญต่อสุขภาพของแม่ที่กำลังตั้งครรภ์  โฟเลทมีบทบาทสำคัญคือทำให้กระบวนการสร้างพันธุกรรมหรือ  DNA  เป็นปกติ  และช่วยให้เม็ดเลือดแดงสมบูรณ์  ตลอดจนมีเส้นใยอาหารมาก  ช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ได้

               3.ขึ้นฉ่าย

                   ขึ้นฉ่าย  มีโพแทสเซียมสูงมาก  ทำให้หลอดเลือดขยายตัว  ช่วยลดความดันโลหิตสูง  ช่วยปัสสาวะ  รักษาโรคปวดข้อ  เช่น  รูมาติกและโรคเกาต์  มีโซเดียมอินทรีย์ช่วยปรับกรดและด่างในเลือดให้สมดุล  เกิดผลดีต่อระบบประสาท  ส่วนน้ำขึ้นฉ่ายคั้นมีสรรพคุณเป็นยากล่อมประสาท ทำให้รู้สึกสบาย  นอนหลับได้ดี

               4.ผักบุ้งจีน

                   มีเบต้าแคโรทีน  แคลเซียมและเหล็กสูง  ช่วยแก้โรคตาบอดกลางคืนได้ดี  ช่วยบำรุงกระดูกและฟัน  ช่วยป้องกันโลหิตจาง  ผลของการวิจัยพบว่าผักบุ้งมีสารชนิดหนึ่งที่มีโครงสร้างคล้ายอินซูลิน  สามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ที่เป็นโรคเบาหานได้

                  5.ฟักทอง

             ฟักทองเป็นผักสุขภาพแนวหน้าชนิดหนึ่ง  เพราะมีเบต้าแคโรทีนสูง  ผลการวิจัยพบว่าช่วยป้องกันโรคมะเร็งในกระเพาะปัสสาวะของผู้สูงอายุนอกจากนั้นยังมีธาตุเหล็ก  วิตามิน  ไนอะซิน  วิตามินบี 1 และวิตามินบี 2  เหมาะเป็นอาหารลดน้ำหนัก  เพราะมีเส้นใยมาก  ไขมันน้อย  แคลอรี่ต่ำ

              6.ฟักเขียว    

                     

               ฟักเขียว  มีสารอาหารและแร่ธาตุอยู่หลายชนิด  มีวิตามินซีอยู่พอสมควร  คนโบราณเชื่อว่าฟักเป็นยาเย็น  ในหน้าร้องหากตัวรุมๆ  มีไข้  และกระหายน้ำ  ให้นำฟักมาปรุงอาหาร  หรือจะต้มเป็นน้ำฟักมากินก็ได้  เชื่อว่าฟักจะช่วยระบายความร้อนออกจากร่างกาย

              7. มะระขี้นก

                  มีแร่ธาตุต่างๆ  ทั้งเบต้าแคโรทีน  วิตามินเอ  แคลเซียม  ฟอสฟอรัสเหล็ก  มีสรรพคุณช่วยเจริญอาหาร  และเป็นยาระบายอ่อนๆ  ตลอดจนรักษาโรคเบาหวาน  เพราะสามารถช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้

            8. ถั่วลนเตา

                   ถั่วลนเตา  อุดมด้วยสารอาหารทำให้อิ่มท้อง  ให้พลังงานต่ำเป็นใยอาหารที่ละลายน้ำได้  ช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด  ฝักถั่วลันเตามีเบต้าแคโรทีนที่ร่างกายเปลี่ยนเป็นวิตามินเอได้  ยังมีเหล็ก  ไนอะซิน  และวิตามินซี  ตลอดจนให้แคลเซียม  ฟอสฟอรัส  ถั่วลันเตาเป็นผักที่รักษากระดูกและฟันให้แข็งแรง

            9. กระเจี๊ยบมอญ

                  

                    กระเจี๊ยบมอญ  มีแคลเซียม  ฟอสฟอรัส  แมกนีเซียม  กรดโฟลิก  เหล็ก  วิตามินเอ  วิตามินบี 3  และวิตามินซี  สารในฝักช่วยขับพยาธิตัวจี๊ด  รักษาความดันโลหิตให้เป็นปกติ  บำรุงสมองและเป็นยาระบายอย่างดี  เมือกกระเจี๊ยบช่วยเคลือบกระเพาะอาหาร  จึงเหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคกระเพาะและโรคลำไส้

            10. คะน้าจีน 

                  คะน้าจีนมีเบต้าแคโรทีน  และมีวิตามินซีสูงมาก  ป้องกันโรคมะเร็งที่กระเพาะอาหาร  ลำไส้  ลำคอ  ปอด  และกระเพาะปัสสาวะได้  ช่วยให้สายตาดี  ช่วยให้เนื้อเยืื้อชุ่มชื้น  ทำให้ผิวงาม  เสริมระบบภูมิคุ้มกันโรค  วิตามินซียังเป็นแอนติออกซิแดนท์  ป้องกันเกล็ดเลือดไม่ให้แข็งตัว  ช่วยให้หลอดเลือดมีความยืดหยุ่น

   

นี้คือ อาหารที่ทำให้สร้างสุขภาพดีด้วยการรับประทานอาหาร  มีสุขภาพแข็งแรงตลอดไป ตอนต่อไปจะมีผักผลไม้ชนิดใดอีกต้องติดตามกันคะ

 

     

                    

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ieoabroad's profile


โพสท์โดย: ieoabroad
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Varg Vikernes, Dante Inferno
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน ""ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาสหนุ่มจะบวชทั้งที..ดันมีมารตามมาผจญไรเดอร์สาวสู้ชีวิต กระเตงลูกตากฝนส่งอาหารเกิดพายุฝน และลูกเห็บถล่มอย่างหนักที่ จ.แพร่..ทำเอาหลังคาปลิวว่อนไปทั่วไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!สาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถมนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิต"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กล้าหาญมาก เลี้ยงอีโบ้ไว้ ไม่เสียข้าวสุกเลยจริงๆของมันต้องมี???"ข่าวดี"คนเล่นfacebook อย่าพลาดโอกาส
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
portrait: ภาพคน รูปคนงบข้าราชการบุคลากรรัฐ ทุกหน่วยงานรวมกว่า 7 แสนล้านบาทPig Beach ชายหาดหมูและหมูอยู่ชายหาดsuppress: ปราบปราม
ตั้งกระทู้ใหม่