หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กมีสมอง แบบนี้ จะเรียนดีได้หรือ??

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

LD มีสุข : ถึงเวลาที่เราจะใส่ใจเด็ก LD ^^
LD = Learning differently

ปัจจุบันความรู้ความเข้าใจเรื่องเด็กแอลดีในบ้านเราเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น แต่สิ่งหนึ่งที่ยังขาดอยู่คือ การยอมรับของพ่อแม่ การดูแลและช่วยเหลือจากโรงเรียนและสาธารณสุขอย่างถูกวิธี

พ่อแม่ทำอย่างไร ? คุณนิตยา ปรีชายุทธ จากครอบครัวเด็ก LD ได้ให้แนวคิดในการดูแลบุตร-ธิดาไว้ว่า

ลูกสาวคนที่ 2 มีภาวะโรคลมชักที่เรียกว่า Epilepsy และมีปัญหาทางด้านการเรียน พบว่า เป็นโรค ADHD มีภาวะการเรียนรู้บกพร่อง (LD) ซึ่งมีอาการ คือ ซน สมาธิสั้น หุนหันพลันแล่น บกพร่องการอ่านและเขียนหนังสือ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ได้พบแพทย์ รับประทานยามาตลอด

รวมทั้งหาข้อมูล วิธีการดูแล เรียนพิเศษ และ เรียนกับครูการศึกษาพิเศษ ค้นหาพรสวรรค์ในตัวลูก หาวิธีการสอนเอง ทำความเข้าใจกับญาติ ทำจดหมายถึงครูทุกคนที่เกี่ยวข้อง ในทุกระดับชั้นที่เรียน ทุกกระบวนการมีปัญหามากมายต้องใช้สติและความอดทนอย่างสูง

ซึ่งสิ่งสำคัญ ที่ทำอย่างสม่ำเสมอ คือ แสดงกริยาและพูดกับลูกอย่างสุภาพ พูดกันอย่างใช้เหตุผล กอดและบอกรักลูกทุกวัน ให้ความยุติธรรมไม่เปรียบเทียบกันเพราะแต่ละคนมีข้อดี ข้อเด่นไม่เหมือนกัน

เพจเกรียนศึกษาขอเป็นกำลังใจให้กับนักเรียน คุณครู ผู้ปกครอง และทุกๆคนที่ร่วมสร้างสังคมแห่งโอกาส ให้กับทุกๆคนนะคะ ^^

ข้อมูลสัมภาษณ์จาก : http://www.happyreading.in.th/news/detail.php?id=307

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Plooto, Thorsten, ลูกสาวอบต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไบเดน ฮึ่ม " ทุกคนต้องอยู่ใต้กฏหมายเดียวกัน "ดราม่า! ชมพู่ อารยา ดุพี่ยุ ชาวเน็ตแห่เม้นต์ แม่วีนแรงไปไหม พูดดีๆก็ได้พฤติกรรมสุดตลกสุดแปลกของคนเยอรมันที่มองเป็นเรื่องปกติแต่อาจจะแปลกสำหรับคนในประเทศอื่น!มนต์รักราดหน้า..จากลูกค้ามาเป็นคู่ชีวิตครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกินไม่ควรกิน"แตงโม"ถ้าอยู่ในคน7กลุ่มนี้!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ความสวยเป็นเหตุ!! โยชิ เสียใจหนัก หลังถูกโพสต์ถึง เปรียบเทียบแนวนี้เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 2 พฤษภาคม 2567กินข้าวหมดจาน เสียมารยาท จริงหรือ?ครูห่วงอนาคตเด็กไทย..ทนแดดแค่นี้ไม่ได้ ต่อไปจะทำอะไรกิน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
shed : หลั่งน้ำตาcompel: บังคับทำไมบางคนถึงกลัวการข้ามสะพาน? อธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์ปริศนาศพหญิง 2 คนในสุสานกวนอู พวกเธอเป็นใคร? มีคนบอกว่าหนึ่งในนั้นคือเตียวเสี้ยน?
ตั้งกระทู้ใหม่