หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เฟม ชวิน ควง เบียร์ ภัสรนันท์ ตัวแทนวัยทีน เผยแรงบันดาลใจ มุมมองงานดีไซน์ ตามไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ในกิจกรรม DESIGN CULTURE จัดโดย The Style by TOYOTA

โพสท์โดย PaPuii Saranphorn

 

อีกครั้งกับกิจกรรมดีๆสุดแนว “Design Culture”  ของ The Style by TOYOTA ที่ซึ่งรวบรวมแรงบันดาลใจในการออกแบบ โดยบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นกิจกรรมแรกที่จัดขึ้นภายใต้แคมเปญ  “Past Forward” เรียนรู้จากอดีต  สร้างสรรค์ผลงานปัจจุบัน  ผลักดันแรงบันดาลใจสู่อนาคต

“Design Culture – นิทรรศการวัฒนธรรมการออกแบบ ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ถือเป็นกิจกรรมเริ่มต้นการรับรู้ที่มาของงานดีไซน์ ควบคู่ไปกับดีไซน์ที่ได้รับความสนใจในปัจจุบันของคนรุ่นใหม่  นำเสนอกิจกรรมในรูปแบบของงานนิทรรศการเชิงสร้างสรรค์ ของแบรนด์โตโยต้า และ รองเท้าสนีกเกอร์ ถ่ายทอดเรื่องราววัฒนธรรมการออกแบบในแต่ละยุคของรถโตโยต้า ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เป็นไปตามแนวคิดหลักของการออกแบบ ที่ต้องการผสมผสานระหว่างเรื่องของอารมณ์กับเหตุผลเข้าด้วยกัน   เพื่อตอบสนองผู้ใช้ทุกเพศทุกวัย   ควบคู่ไปกับดีไซน์เทรนด์ อย่างรองเท้าสนีกเกอร์ ที่กำลังเป็นกระแสความนิยมของกลุ่มวัยรุ่นอย่างมาก กิจกรรมแรกนี้ นอกจากนำเสนอเรื่องราวการดีไซน์ของรถโตโยต้าแล้ว ยังมีการจัดแสดงโชว์ สนีกเกอร์  รุ่นหายาก นำมารวมไว้ที่ The Style by TOYOTA พร้อมกันนี้ก็มีช่วงของการพูดคุยถึงแรงบันดาลใจ (Inspiration) ในการออกแบบ  ผ่านโตโยต้า กูรู  เก่ง ณัฐวงศ์ รอดพันธ์ธนโชติ นักออกแบบ แผนกวางแผนรถเพื่อการพาณิชย์ ฝ่ายวางแผนผลิตภัณฑ์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วย  จี๊ด สมบูรณ์ เมืองสิริขวัญ Sneakerhead ชื่อดังของเมืองไทย และ บอล กันตพัฒน์ สิริเกียรติยศ Creative Director   ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Sneaka Villa สตรีทแฟชั่นชั้นนำของเมืองไทย นอกจากนี้ยังมีดารานักแสดงขวัญใจวัยทีน ตัวแทนคนรุ่นใหม่ นำโดยหนุ่ม เฟม ชวิน ลิขิตเจริญพงษ์ จากซีรี่ย์ดัง คนไม่มีแฟน ทางช่อง GMM25 สาวสวยเสียงใส เบียร์ เดอะวอยซ์ ภัสรนันท์ อัษฎมงคล เน็ตไอดอลวัยใส สนุ๊ก ธันย์ชนก สายสวัสดิ์, ออม ณัฏภรณ์ สิริเกียรติยศ, อาชิ อาชิตา สิริปัญญานนท์ และ Youtuber สาวเก่งมากความสามารถ ส้ม มารี เออเจนี เลอเลย์ ที่มาร่วมเผยไลฟ์สไตล์ความเป็นตัวเอง  พูดคุยแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับแรงบันดาลใจ และเปิดมุมมอง แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการดีไซน์ของแบรนด์โตโยต้า และ สนีกเกอร์   

ทั้งนี้หนุ่มฮอทหน้าใส เฟม ชวิน ได้เผยถึงความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ว่า เป็นครั้งแรกที่ได้มาร่วมงานของ The Style by TOYOTA  ซึ่งในตอนแรกเข้าใจว่าที่นี่เป็นออฟฟิศสาขาหนึ่งของโตโยต้า  แต่พอแค่เดินผ่านเข้าประตูมา ก็ถึงกับอึ้งเหมือนกันครับ เพราะไม่ได้เป็นออฟฟิศแบบที่เฟมเข้าใจเลย มีเพื่อนๆ วัยเดียวกับเฟม มารวมตัวกันทำกิจกรรมต่างๆ นั่งพูดคุยกันเป็นกลุ่ม ดูชิวๆ สบายตามสไตล์วัยรุ่น ที่นี่เป็นเหมือนแกลลอรี่งานดีไซน์ของโตโยต้า ซึ่งเฟมเองก็ไม่เคยเห็นมาก่อน กิจกรรมครั้งนี้ที่ได้มาเข้าร่วม ถือเป็นโอกาสที่ดีของเฟมมากๆเลยครับ  เฟมได้ชมนิทรรศการและได้เรียนรู้ถึงเรื่องราวของรถโตโยต้า จากอดีตถึงปัจจุบัน และเรื่องราวของสนีกเกอร์ รุ่นที่หาชมได้ยาก ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าผู้ที่ออกแบบรถยนต์โตโยต้านั้น ได้แรงบันดาลใจในการดีไซน์รถ มาจากรองเท้าผ้าใบนั่นเอง ประหลาดใจมากครับที่ 2 สิ่งนี้สามารถนำมาผสานเกิดเป็นไอเดียการดีไซน์ขึ้นมาได้  ซึ่งสิ่งเหล่านี้เฟมไม่เคยรู้มาก่อนจริงๆครับ   อยากจะบอกไปถึงเพื่อนๆคนรุ่นใหม่ทุกคน รวมถึงบุคคลทั่วไปที่สนใจงานด้านดีไซน์ และต้องการจะหาแรงบันดาลใจในการคิด สร้างสรรค์ผลงาน หรือชิ้นงานอะไรของตัวเอง ให้มาที่นี่ครับ The Style by TOYOTA  ลองเข้ามาสัมผัสและเดินดูให้รอบในแต่ละชั้น เฟมเชื่อว่าที่นี่จะเป็นสถานที่ที่ช่วยจุดประกายความคิด สร้างแรงบันดาลใจให้เพื่อนๆ ได้ค้นหาสิ่งใหม่ๆ ของงานดีไซน์ได้ด้วยตัวเองอย่างแน่นอนครับ

ด้านสาวสวยเสียงใส เบียร์ เดอะวอยซ์  ภัสรนันท์ ก็ได้กล่าวถึงการเข้าร่วมกิจกรรมสุดแนวครั้งนี้ว่า   สำหรับเบียร์มองว่ากิจกรรม Design Culture เป็นกิจกรรมสร้างสรรค์งานดีไซน์ที่ดี เก๋ๆเหมาะมากกับวัยรุ่นในปัจจุบันที่กำลังเรียน หรือมีความสนใจในงานทางด้านการออกแบบ  กิจกรรมนี้สามารถเสริมสร้างมุมมองและจินตนาการของคนรุ่นใหม่ ต่อยอดจากสิ่งที่ตนเองคิดอยู่ให้แตกแขนงออกไปได้เรื่อยๆ  ซึ่งงานดีไซน์ใหม่ๆทุกวันนี้ที่เกิดขึ้นบนโลก หลายชิ้นงานและหลากหลายสินค้าที่เป็นกระแสความนิยมของคนทุกเพศทุกวัย เบียร์คิดว่าต่างก็เกิดมาจากแรงบันดาลใจที่ก่อให้เกิดจุดเริ่มต้นแบบนี้เช่นเดียวกัน เพราะทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ล้วนแล้วแต่เอื้อซึ่งกันและกันได้ ขึ้นอยู่กับแนวความคิด ไอเดีย มุมมอง และไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน  ที่ The Style by TOYOTA แห่งนี้บอกเลยไม่ใช่ครั้งแรกที่เบียร์มาค่ะ ทุกครั้งที่เบียร์มาย่านสยามสแควร์ ที่นี่จะเป็นจุดนัดพบ เป็นที่แฮงเอาท์ของเบียร์และเพื่อนๆ โดยส่วนตัวชื่นชอบที่นี่ค่ะ หลากหลายเรื่องราวงานดีไซน์ นอกเหนือจากงานดีไซน์ของโตโยต้าแล้ว เบียร์ยังได้เห็น ได้สัมผัส และได้ความรู้เพิ่มเติมจากที่นี่ อย่างกิจกรรมครั้งนี้ เบียร์ก็ได้ทราบในเรื่องราวของรถยนต์โตโยต้า ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ได้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการดีไซน์สนีกเกอร์รุ่นต่างๆ ที่กำลังเป็นที่นิยม ซึ่งเบียร์เองก็เป็นคนนึงที่ชื่นชอบและสวมใส่สนีกเกอร์เป็นประจำ  และสิ่งที่ทำให้เบียร์รู้สึกทึ่งมากในการเข้าร่วมกิจกรรมนี้ก็คือ ได้ทราบจากโตโยต้า กูรู ผู้ออกแบบรถยนต์โตโยต้า ซึ่งได้พูดคุยให้ฟังว่า รูปโฉมรถยนต์ All New Sienta ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเส้นสายของรองเท้าสนีกเกอร์ประเภทหนึ่งนั่นเอง ได้ฟังแล้วทำให้เบียร์คิดได้ว่า แรงบันดาลใจของงานดีไซน์สามารถเกิดขึ้นได้จากสิ่งใกล้ๆตัวเราได้ด้วยเหมือนกันนะคะ 

อีกหนึ่งสาวน้อยคนรุ่นใหม่ สนุ๊ก ธันย์ชนก สายสวัสดิ์  เน็ตไอดอลแก้มป่อง ฉายาปลาทอง กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 3  คณะนิเทศศาสตร์   มหาวิทยาลัยกรุงเทพ  ได้กล่าวถึงการที่ได้มีโอกาสเป็นหนึ่งในการเข้าร่วมกิจกรรมของ The Style by TOYOTA ครั้งนี้ว่า ขอบคุณกิจกรรมดีๆ ที่จัดขึ้นให้กับพวกเราคนรุ่นใหม่ ดีใจที่ได้รับเชิญมาเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ สนุ๊กได้มีโอกาสมาแลกเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับไลฟ์สไตล์ของเด็กวัยรุ่นในปัจจุบัน แรงบันดาลใจ มุมมองความคิดใหม่ๆ ด้านงานออกแบบ  ส่วนตัวแล้วสนุ๊กเป็นคนที่ชอบดูงานดีไซน์นะคะ โดยเฉพาะรองเท้า และเสื้อผ้า   แต่ที่ผ่านๆมา สนุ๊กจะเป็นคนไม่ค่อยได้ปรับเปลี่ยนอะไรมากกับไลฟ์สไตล์การแต่งตัวของตัวเอง ใส่อะไรก็จะเป็นแบบเดิมๆ แต่พอได้มาร่วมกิจกรรม ได้เห็นนิทรรศการในสิ่งที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ได้รับฟังเรื่องราวความรู้จากโตโยต้า กูรู และ สนีกเกอร์เฮด และยังได้พูดคุยแลกเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ มุมมอง กับเฟม ชวิน และเบียร์  รวมถึงเพื่อนๆ วัยเดียวกันที่มาร่วมกิจกรรม ทำให้สนุ๊กได้รู้ว่ายังมีอะไรใหม่ๆ อีกหลายสิ่งหลายอย่างที่เรายังไม่ได้ค้นหา ซึ่งเราอาจจะชอบมากกว่าที่เป็นอยู่ก็ได้ ก็อยากจะบอกต่อถึงเพื่อนๆ หรือใครก็ตามที่กำลังมองหาอะไรใหม่ๆ อยากให้มาที่ The Style by TOYOTA แห่งนี้คะ ที่นี่อาจจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ จุดประกายความคิดใหม่ๆ ของเพื่อนๆได้อีก เหมือนสนุ๊กไงคะ และยังทราบมาว่ากิจกรรมนี้เป็นแค่กิจกรรมครั้งแรก ยังมีกิจกรรมครั้งที่ 2 และ 3 ต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้ากันเลยทีเดียวค่ะ ที่สำคัญไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมกิจกรรมด้วยนะคะ

ปิดท้ายกิจกรรมแรกด้วย  Workshop ขั้นตอนการสร้างสรรค์งานดีไซน์ Clay Model และ Sketch Design ให้ทุกคนได้สนุกกับการทดลองปั้นรถยนต์ด้วยดิน ที่ใช้ในการพัฒนาการออกแบบจริง และการสเก็ตภาพการออกแบบรองเท้าสนีกเกอร์ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

และพบกับกิจกรรมถัดไป Design for Future ตั้งแต่วันนี้ – 10 มกราคม 2560 สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมได้ที่ www.thestylebytoyota.com และ Facebook The Style by TOYOTA กิจกรรมดีๆ ฟรี!ไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

เนื้อหาโดย: คุณสมรัก บรรลังก์ (รัก) โทร.081-8440143 / คุณประภาพร นามวงศ์ (หนูเล็ก) โทร. 081-5668567
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
PaPuii Saranphorn's profile


โพสท์โดย: PaPuii Saranphorn
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉เขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูสุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีคนเราเมื่ออายุมากขึ้น มักจะชอบฟังแต่เพลงเก่าๆ มากกว่าที่เปิดใจรับฟังเพลงใหม่ๆ?“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดู
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์รีวิวแกะกล่อง WRATH OF THE TITANS สงครามมหาเทพพิโรธ ในรูปแบบ Blu-ray discนางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉นก สินจัย ตอบดราม่า ไม่เหมาะบท เพียงขวัญ
ตั้งกระทู้ใหม่