หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความลับที่ทำไมไอน์สไตน์ถึงเรียนเก่ง

โพสท์โดย Dante Inferno


หากพูดถึงอัจฉริยะคนสำคัญของโลก “อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์” คือหนึ่งในบุคคลที่เราทุกคนนึกถึงเสมอ ซึ่งไม่ว่าใครก็อยากจะเก่ง และยึดไอน์สไตน์เป็นไอดอลแห่งการเรียนรู้ ซึ่งถ้าหากเราอยากจะมีสมองที่อัจฉริยะเหมือนกับเขาได้ เราจำเป็นต้องรู้เคล็ดลับของเขากัน

ไอน์สไตน์ เป็นตัวอย่างของนักวิทยาศาสตร์ที่ใช้สมองซีกขวามากกว่าซีกซ้าย เพราะเขาความจำไม่ค่อยดี ในวัยเด็กจึงไม่ชอบวิชาคณิตศาสตร์ และภาษาต่างประเทศเลย แต่เมื่อแรงบันดาลใจจากสมองซีกขวาบังเกิด ก็ทำให้เขาหันมาสนใจฟิสิกส์ 

โดยจินตนาการมีส่วนช่วยไอน์สไตน์อย่างมาก และความอยากรู้อยากเห็นก็ต้องอาศัยคณิตศาสตร์เป็นเครื่องมือในการคำนวณผลลัพธ์ อีกทั้งอาศัยความรู้ทางภาษาเป็นตัวช่วยในการค้นคว้า ทำให้ในที่สุดเขาก็เก่งคณิตศาสตร์และภาษาตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ตามเขาก็ยังคงยืนยันว่า “จินตนาการ สำคัญมากกว่าความรู้”

และจินตนาการก็เกิดขึ้นได้จากการใช้สมองซีกขวาอย่างเป็นประจำ โดยสมองซีกขวาเป็นสมองที่ทำงานเด่นในวัยเด็ก ซึ่งจะทำให้เรามีความรู้สึกเป็นเด็กและอยากรู้อยากเห็นสูง ซึ่งมันเป็นผลดีกับตัวเรา เพราะจินตนาการจะไม่ถูกจำกัด ประกอบกับสมองแบบเด็กจะไม่ค่อยมีกิเลส ตัณหาที่เร่าร้อนนั่นเอง

ขอบคุณที่มา: http://m.eduzones.com/content.php?id=171075
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Dante Inferno's profile


โพสท์โดย: Dante Inferno
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: chuanb, iLay, Dante Inferno
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำวิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดเรื่องใกล้ตัวที่สาวๆไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด!!
ตั้งกระทู้ใหม่