หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดูแลผิวด้วยธรรมชาติบำบัดทำเองง่ายๆที่บ้าน

โพสท์โดย NENE DEDENNE

                     หากกล่าวถึงสมุนไพรไทยในบ้านเรา เรียกได้ว่าหาง่ายมากๆ สมุนไพรไทยมีประโยชน์ดูแลทั้งในของเรื่องสุขภาพ และประโยชน์ในเรื่องของการรักษาและดูแลผิวพรรณให้สวยงาม สามารถทำเองได้ที่บ้านซึ่งเป็นที่โปรดปรานแก่คุณผู้หญิงหลายคน สมุนไพรไทยนั้นสามารถทำให้ผิวขาวขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ ปลอดภัยไม่เป็นอันตรายต่อผิว ที่สำคัญทำแล้วได้ผลดีมาก ๆ แถมยังประหยัดเงินในกระเป๋าของเราได้อีกด้วย ใครมีปัญหาเรื่องผิวแบบไหน เรามาไขกุญแจดูสูตรประทินผิวกันเลย

สูตรที่ 1 ใบบัวบก

              ใบบัวบกนั้นอุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินสำคัญๆหลายชนิด โดยเฉพาะสารไกลโคโซด์ ที่มีส่วนช่วยเร่งการสร้างสารคอลลาเจนและอีลาสติน ลดปัญหาความเสื่อมของเซลล์ผิว ทั้งยังมีวิตามินเอ วิตามินบี1, 2, 6 ช่วยขจัดฝ้า กระ และจุดด่างดำได้เป็นอย่างดี นี่จึงเป็นคำตอบที่ว่าทำไมใคร ๆ ต่างก็นิยมนำใบบัวบกมาพอกหน้าเป็นประจำ เพราะนอกจากจะทำให้ใบหน้าสดใสแล้ว ยังทำให้ผิวอ่อนเยาว์ มีน้ำมีนวลขึ้น

วิธีการพอกหน้าด้วยใบบัวบก

              เลือกใช้ใบบัวบกสดนำมาล้างให้สะอาด จากนั้นนำไปหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วนำไปปั่นหรือบดกับน้ำสะอาด 1 แก้ว นำมาพอกหรืออาจใช้สำลีชุบน้ำใบบัวบกทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำทุกวันก่อนนอน

สูตรที่ 2 น้ำผึ้ง มะนาว

                        น้ำผึ้งจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกบนผิวให้หลุดออกอย่างอ่อนโยนและป้องกันสิวใหม่ไม่ให้เกิดขึ้นไปในตัว นอกจากนี้ มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้น ยังช่วยบำรุงผิวให้นวลนุ่มอ่อนเยาว์น่าสัมผัสมากยิ่งขึ้นอีกด้วย น้ำมะนาวจะช่วยฆ่าเชื้อสิว ผลัดเซลล์ผิวให้ขาวกระจ่างใส ทำให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์ขาวนวลและไร้ปัญหาสิวกวนใจได้อย่างแน่นอน

วิธีการพอกหน้าด้วย น้ำผึ้ง มะนาว

น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ นำทั้งสองอย่างมาผสมกัน ล้างด้วยน้ำอุ่นเผื่อเปิดรูขุมขน จากนั้นทาน้ำผึ้งมะนาวที่เราผสมไว้ให้ทั่วใบหน้า หลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา ทาทิ้งไว้ 15-20 นาที จากนั้นนวดๆ ล้างหน้าให้สะอาดหรือน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน

สูตรที่ 3 ขมิ้น น้ำผึ้ง นมสด

สูตรนี้ช่วยให้สิวยุบเร็วและช่วยบำรุงผิวหน้าให้ผุดผ่องสดใสอ่อนวัย
ผลที่ได้ : ช่วยให้สิ้วเสี้ยนหลุด สมานผิวและรูขุมขนกระชับขึ้น ช่วยรักษาแผลที่เกิดจากสิวอักเสบ ไม่ให้เกิดเป็นแผลเป็น ทำให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม
วิธีการพอกหน้าด้วย ขมิ้น น้ำผึ้ง นมสด
นำขมิ้นสดหรือผง ครึ่งช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำนมและน้ำผึ้ง อย่าง 1 ช้อนชา ล้างหน้าด้วยน้ำให้สะอาด แล้วนำส่วนผสมที่เตรียมไว้ทาที่ใบหน้าหลีกเลี่ยงบริเวณรอบดวงตา พอกไว้อย่างนั้นประมาณ 10-15 นาที พรหมน้ำสะอาดที่ใบหน้าเล็กน้อยนวดๆ แล้วล้างหน้าให้สะอาด ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขนอีกที
 

สูตรที่ 4 มะเขือเทศ

มะเขือเทศจะมีส่วนประกอบของสาร Curotenoid วิตามินเอ ช่วยกำจัดน้ำมันส่วนเกินออกไป รวมไปถึงกรด AHA ช่วยสมานผิว ลดรอยเหี่ยวย่น และจุดด่างดำให้น้อยลง อีกทั้งยังช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสียเสื่อสภาพให้หลุดออก ทำให้ชั้นผิวใหม่ที่เกิดขึ้นมาดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น ฆ่าเชื้อแบคทีเรียลดสิว

วิธีการพอกหน้าด้วย มะเขือเทศ

มะเขือเทศ 1 ลูก บดหรือปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำมาทาหน้าโดยนวดเบาๆ เน้นบริเวณที่เป็นสิว รอยดำ ทิ้งไว้ 30-45 นาที ล้างหน้าให้สะอาด แล้วล้างต่อด้วยน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขน

สูตรที่ 5 ขิง น้ำผึ้ง

สูตรรักษาฝ้า กระ รอยดำบนหน้า ลบเลือนริ้วรอยก่อนวัย ให้ผิวหน้าขาวสว่างกระจ่างใส ชุมชื่น เสริมเกาะให้กับผิว ให้ผิวแข็งแรง

วิธีการพอกหน้าด้วย ขิง น้ำผึ้ง

นำขิงมาบดหรือปั่นให้ละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมให้เข้ากัน ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่น นำขิงน้ำผึ้งที่ผสมไว้มาทาบนใบหน้า หลีกเลี่ยงบริเวณรอบๆดวงตา ทาทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดและตามด้วยน้ำอุ่นเพื่อกระชับรูขุมขนอีกรอบ สูตรนี้สำหรับผู้ที่เป็นฝ้า สองอาทิตย์แรกให้ทำทุกวัน พอกหน้าควรที่จะทำตอนเย็นหรือก่อนนอน จากนั้นให้ทำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง

สูตรที่ 6 หัวไชเท้า น้ำผึ้ง

หัวไชเท้ามีดีมากกว่าการรักษาฝ้า รักษาฝ้าให้ลดเลือนลงช่วยฟื้นฟูและบำรุงผิวพรรณ ป้องกันมะเร็งผิวหนัง 
ลดอาการอักเสบ พร้อมป้องกันสิว หัวไชเท้า มีสารไกลโคไซด์ (Glycossides) ที่อุดมไปด้วย กรดแอสคอบิก (Ascorbic Acid) และ วิตามินเอ ซึ่งผลการวิจัยออกมา ตรงกันว่า ช่วยลดเรื่อง ฝ้า กระ ได้อย่างเห็นผลชัดเจน โดยกรดเหล่านี้ จะเข้าไปผลัดเซลล์ผิวคล้ำ ลดเม็ดสีเมลานิน (เม็ดสีผิว) ที่ร่างกายผลิตออกมามากเกินไป จนกลายเป็น ฝ้า กระ และจุดด่างดำ 
หัวไชเท้า อุดมไปด้วย วิตามินซี ฟอสฟอรัส สังกะสี และรวมถึงวิตามินบีคอมเพล็กซ์ ที่เป็นประโยชน์กับผิวพรรณเป็นอย่างมาก น้ำจากหัวไชเท้าช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ทำความสะอาดผิวได้อย่างดีจากสรรพคุณด้านการฆ่าเชื้อ นอกจากนี้หัวไชเท้ายังช่วยรักษาผิวที่แห้ง เป็นผื่น เป็นฝ้า กระได้ดีอีกด้วย
 
วิธีการพอกหน้าด้วย หัวไชเท้า น้ำผึ้ง
นำหัวไชเท้ามาบดหรือปั่นให้ละเอียด ให้ได้ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกัน 
นำมาพอกหน้า 15-20 นาที ล้างออกให้สะอาด (ทำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง)

คำเตือน - หัวไชเท้านี้มีฤทธิ์แรงมากเพราะมีความเผ็ดร้อนอยู่ในตัว หากผิวหน้าของเราได้รับสารเหล่านี้โดยตรงจะทำให้ผิวหน้าแสบแดงได้เมื่อใช้หัวไชเท้าสดๆ จึงไม่เหมาะกับผิวบอบบาง ผิวแห้ง และผิวแพ้ง่าย

ให้ไหมว่า ทุกสูตรสามารถหาง่าย ทำง่ายและราคาประหยัดสบายกระเป๋า แต่ผลลัพธ์ที่ได้เกินจะบรรยายจริงๆ 

โพสท์โดย: NENE DEDENNE
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
NENE DEDENNE's profile


โพสท์โดย: NENE DEDENNE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: zerotype, Tabebuia, Teangmodog, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, NENE DEDENNE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถูกไล่ออกจากงาน Met Gala เหตุเพราะมีเสน่ห์มากเกินไปเมื่อเราโดนยิงจะรู้สึกอย่างไร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ท่านเรวัช" กลับลำ หลังดูคลิป "โน้ส อุดม" จนจบ ลั่น! ไม่ได้ผิดกฏหมาย"นิกกี้ ณฉัตร" โผล่ยอมรับ ปมปริศนาดาราหนุ่มไม่มูฟออนแต่ควงสาวเที่ยว ตปท.ฉ่ำ "ก้อย" โผล่เมนต์สาเหตุสำคัญบางส่วน ที่ทำให้ไทย ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาล
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
อยากสิวหายไว ไม่ควรทำสิ่งเหล่านี้8 ท่าออกกำลังกาย ช่วยหน้าอกกระชับ4 วิธีลดกลิ่นตัวทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
ตั้งกระทู้ใหม่