หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ได้รับอนุมัติ 3 โครงการ เพื่อขับเคลื่อนเมืองต้นแบบการค้าชายแดนระหว่างประเทศ ตามนโยบาย "สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ได้รับอนุมัติ 3 โครงการ เพื่อขับเคลื่อนเมืองต้นแบบการค้าชายแดนระหว่างประเทศ ตามนโยบาย "สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ได้รับอนุมัติ 3 โครงการ เพื่อขับเคลื่อนเมืองต้นแบบการค้าชายแดนระหว่างประเทศ ตามนโยบาย "สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ได้รับอนุมัติ 3 โครงการ เพื่อขับเคลื่อนเมืองต้นแบบการค้าชายแดนระหว่างประเทศตามนโยบาย "สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2559 เห็นชอบโครงการภายใต้เมืองต้นแบบ "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" ซึ่งในส่วนของอำเภอสุไหงโก-ลก ได้รับการพิจารณาแล้ว จำนวน 3 โครงการ งบประมาณ รวม 532.70 ล้านบาท โดยหลักๆ จะเป็นการศึกษาถึงรูปแบบและแนวทางการดำเนินการของโครงการที่ได้รับอนุมัติ ประกอบด้วย 1.โครงการปรับปรุงและยกระดับสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก และส่งเสริมการจัดตั้งสถานีขนส่งสินค้า (คลังสินค้า) โดยปรับปรุงพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟสุไหงโก-ลก ก่อสร้างลานกองเก็บและคลังสินค้า ตลอดจนศึกษาความเหมาะสมของสถานีขนส่งสินค้า 2.โครงการพัฒนาโครงข่ายเชื่อมโยงคมนาคมขนส่ง ซึ่งแยกเป็นก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก ศึกษาและสำรวจถนนเพื่อความปลอดภัยสูงจากอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ถึงอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ศึกษาผลกระทบและสำรวจออกแบบก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองสุไหงโก-ลก รวมทั้งพัฒนาท่าเทียบเรือ 3.โครงการจัดตั้งเมืองการค้าปลอดภาษี ที่จะมีการศึกษารูปแบบการจัดตั้งร้านค้าปลอดภาษีอากร

ทั้งนี้ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จากเดิมมติ ครม. ครั้งแรก ได้อนุมัติโครงการทั้งสิ้น จำนวน 6 โครงการ แต่เมื่อมีการตรวจสอบเพิ่มเติมบางโครงการอาจไปเกี่ยวพันกับงบประมาณปี 2560 อยู่แล้ว บางโครงการยังติดปัญหา และบางโครงการสามารถดำเนินการโดยใช้งบประมาณปกติได้ ดังนั้น ในการดำเนินการโดยงบประมาณกลางในปี 2560 ตามมติ ครม. ล่าสุด จึงมีจำนวน 3 โครงการ ซึ่งจะต้องมีการศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมไปอีกระยะหนึ่ง ส่วนโครงการที่ตกไปในรอบ 2 ไม่ได้หมายถึงไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะยังสามารถส่งคำชี้แจง หรือส่งแผนดำเนินการเพิ่มเติมเข้าไปให้พิจารณาเพิ่มเติมถึงความจำเป็น และความเหมาะสมที่จะต้องมีการดำเนินการในเรื่องดังกล่าว เพื่อให้ ครม. พิจารณาดำเนินอนุมัติในระยะที่ 2

ส่วนการจัดตั้งเมืองการค้าปลอดภาษี ซึ่งเป็นที่สนใจของส่วนราชการและภาคเอกชน เนื่องจากเป็นเรื่องใหม่ที่ยังไม่เคยปรากฏในประเทศไทยว่าจะมีการทำเมืองการค้าปลอดภาษีแบบเต็มรูปแบบขานรับนโยบาย "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" ล่าสุดจึงได้มีการหารือกันระหว่างนายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก นายเมธาภมรานนท์ นายด่านศุลกากรสุไหงโก-ลก นายศรัณย์วังสัตตบงกช ประธานหอการค้าจังหวัดนราธิวาส ผู้แทนจากสำนักงานสำนักงานพาณิชย์จังหวัดนราธิวาส ผู้แทนจากสำนักงานสรรพากรอำเภอสุไหงโก-ลก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชนในพื้นที่

ซึ่งในที่ประชุมได้มีข้อสรุปร่วมกันว่า จะให้กรมศุลกากรเข้ามาศึกษาพร้อมกำหนดแนวทางและรูปแบบ ในโครงสร้างของการเป็นเมืองปลอดภาษี ทั้ง 4 ตำบลของอำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการศึกษารายละเอียดรอบด้านประมาณ 6 เดือน ด้านภาคเอกชนเห็นตรงกันว่า การสร้างเมืองปลอดภาษีแบบเต็มระบบ จะเห็นภาพของการค้าชายแดนที่ชัดเจนขึ้น อีกทั้ง ผู้ประกอบการและประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยว จะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากโครงการดังกล่าว ซึ่งรวมถึงช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวแบบเต็มระบบ สอดรับกับการเป็นเมืองต้นแบบ การค้าชายแดนระหว่างประเทศตามนโยบาย "สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!ร้าน ตั้งเซ่งจั้ว สาขาแสนภูดาษ มีขนมเปี๊ยะหลากหลาย และมุมถ่ายรูปเก๋ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
แบคทีเรียกินเนื้อคน กำลังระบาดในญี่ปุ่น"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปี
ตั้งกระทู้ใหม่