หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนุน ‘อัศวิน ขวัญเมือง’ รื้อป้อมมหากาฬ แม้มาแบบไม่เหมาะ !?!

 ดร.โสภณ หนุนให้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รื้อ "กฎหมู่" ที่ป้อมมหากาฬเสียที เพราะคราวนี้ถือว่าไม่ได้สังกัดพรรคการเมือง ไม่ต้องเกรงใจใคร (อีกต่อไป) แต่ ดร.โสภณ ก็ไม่เห็นด้วยกับการตั้ง พล.ต.อ.อัศวิน เป็นผู้ว่าฯ กทม.

           ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย (www.area.co.th) แถลงว่า ว่าในโอกาสที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็ควรจะเร่งรื้อย้ายกฎหมู่ที่ชุมชนป้อมมหากาฬได้แล้ว เพราะขณะนี้ถือว่าไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด ๆ ไม่ต้องกลัวเสียคะแนนนิยมใด ๆ แก่พรรคที่ตนสังกัดแล้ว เป็นการแต่งตั้งโดยตรงของ คสช.

           พวก "กฎหมู่" ที่ป้อมมหากาฬนั้น เกือบทั้งหมดไม่ได้อยู่ในที่นั้นตั้งแต่มีการเริ่มโครงการนี้เมื่อปี 2503 หรือ 56 ปีที่แล้ว แต่ส่วนมากเพิ่งเข้ามาอยู่ในภายหลังแทบทั้งสิ้น จึงไม่อาจมีความชอบธรรมใด ๆ ที่จะอยู่ต่อ และยังไม่อาจอ้างอิงใดๆ ได้ว่าตนอยู่กันเป็นชุมชนโบราณ เช่น ชุมชนโบราณที่แท้ที่ต่างเป็นเจ้าของบ้านและที่ดินของตนเอง แต่ที่ป้อมมหากาฬนี้ ที่ดินเป็นของ กทม.แล้ว กทม.ซื้อไว้แล้วเพื่อที่จะพัฒนาเป็นสวนสาธารณะ การยื้อมาโดยตลอด 56 ปีนี้ กลายเป็น "ด้านได้ อายอด" เอาเปรียบสังคมหรือไม่ ประเทศควรบังคับใช้กฎหมายให้มีประสิทธิผลดีกว่านี้ไหม

           ยิ่งไปอ้างอิงถึงการมีวิกลิเกวิกแรกก็เป็นเรื่องเท็จที่กุขึ้นทั้งสิ้น เพราะวิกลิเกวิกแรกของพระยาเพชรปาณีอยู่ที่บ้านหม้อ และสมัยนั้นก็มีลิเกอยู่มากมายหลายที่หลายวิก ภาพถ่ายที่มีอยู่นั้น เจ้าของภาพก็ระบุชัดว่าถ่ายที่วัดสระเกศ ไม่ใช่ที่ริมคลองข้างวัดราชนัดดา แถมบริเวณที่ (แอบอ้าง) ว่าเป็นที่ตั้งวิกลิเกดังกล่าว ก็มีบ้านหลังหนึ่งปลูกทับอยู่ แสดงว่าไม่มีอยู่จริง หรือมีก็ไม่ได้มีใครเห็นความสำคัญใด ๆ จะนำมาอ้างเพื่อไม่ยอมย้ายอย่างไม่ละอายใจ ไม่ได้ และที่ผ่านมาก็ไม่มีที่ดินแปลงใดเลยที่เคยมีชื่อเจ้าของ เป็นของพระยาเพชรปาณี ดังกล่าว http://bit.ly/2cWrgNN)

หนุน ‘อัศวิน ขวัญเมือง’ รื้อป้อมมหากาฬ แม้มาแบบไม่เหมาะ !?!

           ยิ่งกรณีที่อ้างเท็จว่า ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ เคยอยู่บ้านไม้หลังหนึ่งในพื้นที่นี้ก็เป็นการอ้างอย่างขาดความละอาย ไร้หิริโอตตัปปะเป็นอย่างยิ่ง คนในตระกูล "อึ๊งภากรณ์" ก็ออกมาปฏิเสธในเรื่องนี้ เจ้าของบ้านไม้หลังนั้นได้รับเงินจาก กทม.แล้ว และได้ย้ายออกไปแล้ว แต่จะกลับมารื้อบ้านตามที่ตกลงกับทาง กทม. แต่พวก "กฎหมู่" กลับใช้อำนาจบาตรใหญ่ไม่ยอมให้รื้อ อ้างสารพัด เช่นว่ามีลายฉลุเฉลาสวยงามภายในบ้าน ทั้งที่เจ้าของบ้านเองก็บอกว่าไม่มีอยู่แล้ว (http://bit.ly/2bQJAap) การแสดงออกในลักษณะข่มขืนใจเจ้าของบ้าน จนต้องทำหนังสือให้ กทม. ช่วยรื้อให้เองเช่นนี้ ไม่สมควรเป็นอย่างยิ่ง

           อย่างไรก็ตาม แม้ ดร.โสภณ จะ "เชียร์" ให้ พล.ต.อ.อัศวิน ย้าย "กฎหมู่" ที่ป้อมมหากาฬก็ตาม แต่ก็ไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้งท่านเป็นผู้ว่าฯ กทม. ดร.โสภณ มีจุดยืนที่ชัดเจนด้านประชาธิปไตย คือ

           1. ในการสั่งให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และคณะพ้นจากตำแหน่งเป็นอำนาจของ คสช. ที่ถูกต้องตามกฎหมายของ คสช. แต่จะเป็นไปตามทำนองคลองธรรมหรือไม่ก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน

           2. การตั้ง พล.ต,อ.อัศวิน มาแทน ทั้งที่ท่านเคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์ และเป็น "ลูกน้อง" ในทีมของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จึงไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง กลายเป็นการ "สืบทอด" อำนาจของพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ ถ้าจะตั้งก็ควรตั้งคนอื่นแทนที่

           3. ที่สมควรดำเนินการก็คือการตั้ง "ปลัด" มารับหน้าที่ไปพลางก่อน เพื่อรอการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับในกรณีอื่น ๆ

           4. สมควรให้ประชาชนเลือกตั้งโดยกำหนดระยะเวลาให้แน่ชัดว่าจะให้มีการเลือกตั้งเมื่อไหร่ เช่น 1 ปีนับจากนี้ ไม่ใช่แต่งตั้งในลักษณะ (คล้าย) จะ "อยู่ยาว" แบบนี้

           อำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย อย่าได้กลัวอำนาจประชาชน อย่าได้กลัวการเลือกตั้ง อย่าได้รังเกียจมติมหาชนที่แท้จริงที่เป็นเสียงส่วนใหญ่ ในเวลาที่เหมาะสมเช่น 1 ปี ควรจะให้มีการเลือกตั้งได้ทันทีเพื่อประโยชน์ของคนท้องถิ่นเอง

หนุน ‘อัศวิน ขวัญเมือง’ รื้อป้อมมหากาฬ แม้มาแบบไม่เหมาะ !?!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
doctorsopon's profile


โพสท์โดย: doctorsopon
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: แสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!หนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"เร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรครพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินอ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บ้าน คอนโด ที่ดิน
รู้จักกับ บ้านดิน คืออะไร?8 เทคนิคเลือกบ้าน ช่วยให้อยู่แล้วไม่ร้อนสถาปนิก ทำงานอะไร หน้าที่และขั้นตอนการทำงานเป็นยังไง?ข้อควรพิจารณาเพื่อเป็นแนวทางในการประมาณราคา
ตั้งกระทู้ใหม่