หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สรุปบั้งไฟพญานาคที่จังหวัดหนองคาย

โพสท์โดย นางเบิร์ด

 

  ปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคที่ริมแม่น้ำโขง ในวันออกพรรษาปี 2559 โดยเครือข่ายวิทยุสมัครเล่นจังหวัดหนองคาย ได้รายงานสถิติจำนวนบั้งไฟพญานาค ในคืนวันที่ 16 ต.ค.อย่างไม่เป็นทางการ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 18.15 น.ที่มีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นครั้งแรกที่บ้านน้ำเป อ.รัตนวาปี ไปจนถึงเวลา 22.00 น.พบว่า ใน อ.รัตนวาปี ประกอบด้วย ที่บ้านน้ำเป 11 ลูก,บ้านท่าม่วง 3 ลูก,บ้านตาลชุม 3 ลูก,บ้านหนองแก้ว 7 ลูก,สถานีเรือรัตนวาปี 4 ลูก,จุดผ่อนปรนบ้านเปงจาน 5 ลูก,อบต.โพนแพง 5 ลูก,นิคมสร้างตนเอง 2 ลูก,บ้านต้อนใหญ่ 12 ลูก และบ้านต้อนน้อย 13 ลูก ส่วนที่ อ.โพนพิสัย ที่ อบต.จุมพล 11 ลูก และหน้าวัดไทย 6 ลูก ส่วนที่ อ.สังคม บริเวณอ่างปลาบึก ต.ผาตั้ง จำนวน 5 ลูก


 


     ขณะที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวในครั้งนี้มีจำนวนลดลงกว่าปีที่แล้วเกือบครึ่ง และถือว่าน้อยกว่าทุกปีที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่แต่งกายไว้ทุกข์ สวมเสื้อสีดำ ขาว รอบบริเวณพื้นที่จัดงานไม่มีการเปิดเพลงใด ๆ มีเพียงเสียงพูดคุยของผู้คนตามปกติ ซึ่งเป็นบรรยากาศที่ทุกคนรับรู้ได้ถึงความเศร้าโศกร่วมกัน ซึ่งนักท่องเที่ยวบางส่วนยังคงอยู่รอชมบั้งไฟพญานาควันที่ 17 ต.ค. 2559 ต่ออีกหนึ่งวัน

     ด้านการจราจรบนท้องถนนสาย 212 หนองคาย-บึงกาฬ เส้นทางสายหลักที่ใช้เดินทางไปชมบั้งไฟพญานาค หลังจากที่ได้ชมบั้งไฟพญานาคกันแล้ว นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางกลับ ซึ่งทำให้การจราจรหนาแน่น มีรถติดเป็นช่วงๆ แต่สามารถระบายรถได้ในเวลารวดเร็ว โดยมี พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รรท.ผบก.ภ.จังหวัดหนองคาย นำเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้วยตนเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: พี่เกดไม่เข้าใจอ่ะ, mon, zerotype, I AM THOR, PN koratzapp, chuanb
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอก7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ5วิธีลดความอ้วน ภายใน 1 เดือนเคล็ดลับการเลิกบุหรี่ ด้วยตัวเองเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดน"บีม ศรัณยู" ลั่น! ต่อไปนี้จะไม่มี "บีม พลังใบ"..เพราะจะเลิกกัญชาอย่างถาวรข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ
ตั้งกระทู้ใหม่