หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ข้อควรปฏิบัติต่อการแสดงออกของพี่น้องชาวไทยใน FB

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

เตือนกันอีกรอบสำหรับพ่อพ่อแม่พี่น้องทุกท่านดังต่อไปนี้

1. หากพบเห็นคนที่โพสสเตตัสหรืออัพวีดีโอ live ยั่วยุ หรือดูหมิ่น เจตนาให้เกิดความแตกแยก ไม่ต้องกดแชร์ ไม่ต้องเผยแพร่ส่งต่อ ให้กดรีพอร์ท ว่าเป็น hate speech แล้วรวมข้อมูลส่งทาง ปอท. หากยิ่งแชร์ต่อจะเป็นการเข้าทางฝั่งนั้น

2. เข้าใจว่าพ่อแม่พี่น้องทุกท่านเสียใจ บางคนก็อาจจะเห็นคนที่ไม่ได้สวมชุดดำ หรือดูไม่เศร้าโศกเสียใจ ก็อย่าไปว่าตำหนิเขา เพราะหลายๆคนถึงแม้ว่าจะเสียใจ แต่ก็ต้องปฎิบัติงาน ปฎิบัติหน้าที่ต่อไปเพื่อบริการประชาชน เพื่ออนาคตประเทศชาติในวันหน้า ภายนอกอาจดูยิ้มแย้มทั้งที่เมื่อคืนร้องไห้จนตาบวมเป่งก็มี ดังนั้นอย่าตัดสินคนจากภายนอกเท่าที่ตาตัวเองเห็นเท่านั้น

3. ความเศร้าโศกเสียใจในบางคนอาจกระตุ้นให้เกิดภาวะซึมเศร้าได้ โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยง เช่น คนที่ป่วยเรื้อรัง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยจิตเวช พยายามสังเกตคนรอบข้างและกลุ่มเสี่ยงว่า เขาดูหดหู่ ซึมเศร้า หรือเปรยๆเรื่องรู้สึกว่าตัวเองไม่มีคุณค่า ไม่อยากอยู่ต่อไปหรือไม่ หากมี ให้รีบแจ้งจิตแพทย์หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อรับการรักษาที่ถูกต้องเหมาะสม ก็หายได้ครับ

สู้ๆครับแล้วเราจะผ่านเหตการณ์นี้ไปด้วยกัน

ข้อควรปฏิบัติต่อการแสดงออกของพี่น้องชาวไทยใน FB

 
 
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Teangmodog, Pinksweet, Dont sweat it, HellCat, zerotype, namwanpan, 916, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกเมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกเลขลับปฏิทินสุริยคติ เข้า 2 ตัวบนตรงๆ 26 ตาม 1 เมษายน 2567นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้พบใบชาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ในสุสานราชวงศ์ฮั่น ค้นพบใบชาโบราณอายุกว่า 2,150 ปีในสุสานจักรพรรดิจีนถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ฮ่องกงพูดถึงนักท่องเที่ยวไทยattraction: สถานที่ท่องเที่ยวยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่