หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"กรมขนส่งทางบก"เสนอขึ้นค่าแท็กซี่ 35 จังหวัดทั่วไทย(ยกเว้น ภูเก็ต เชียงใหม่ สมุยและขอนแก่น).....

โพสท์โดย หมอ ป้อนยาผมหน่อยนะ

นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมขนส่งทางบก (ขบ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กรม ได้จัดทำโครงสร้างอัตราค่าโดยสารรถแท็กซี่มิเตอร์ที่จดทะเบียนนอกเขตกทม.(ต่างจังหวัด )อัตราใหม่ที่จะนำไปบังคับใช้กับ 35 จังหวัดทั่วประเทศเสร็จแล้ว(ยกเว้น ภูเก็ต เชียงใหม่ สมุยและขอนแก่น) และได้ นำ เสนอรายละเอียดให้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมพิจารณาอนุมัติ ทั้งนี้ หากรมว.เห็นชอบ ก็สามารถลงนามออกประกาศและลงในราชกิจจานุเบกษาเพื่อให้มีผลบังคับใช้ต่อไป

สำหรับอัตราค่าโดยสารใหม่นั้นกรมเสนอให้มีการปรับอัตราค่าโดยสาร1ก.ม.แรก(อัตราเริ่มสตาร์ทมิเตอร์) ขึ้นอีก 10 บาท คือปรับจาก 30 บาท เป็น 40 บาท ส่วน กม.ต่อไป ให้ปรับขึ้นตามระยะทางดังนี้ 2-10 กม. ปรับจากกม.ละ 4 บาทเป็น กม.ละ 6 บาท และ 10 กม. ขึ้นไปปรับจาก กม.ละ 6บาท เป็น กม.ละ 10 บาท ส่วนกรณีรถติด คงเดิมที่ 1 บาทต่อนาที

นายสนิท กล่าวถึงสาเหตุที่มีการปรับปรุงค่าโดยสารครั้งนี้เพื่อให้อัตราค่าโดยสารเป็นไปตามภาวะค่าครองชีพที่เปลี่ยนไปของทั้ง35จังหวัด เนื่องจากอัตราค่าโดยสารที่บังคับใช้ในปัจจุบันมีการกำหนดและบังคับใช้มาตั้งแต่ปี 2537แล้วซึ่งขณะนี้ไม่ได้สะท้อนต้นทุนที่แท้จริงของผู้ขับขี่ รวมทั้งยังเป็นการแก้ไขปัญหาแท็กซี่ ปฏิเสธผู้โดยสาร และไม่กดมิเตอร์อีกด้วย เพราะแท็กซี่ส่วนใหญ่ระบุว่าอัตราค่าโดยสารเดิมเป็นอัตราที่ไม่คุ้มทุนทำให้แท็กซี่ต้องแก้ปัญหาด้วยการวิ่งให้บริการแบบไม่กดมิเตอร์โดยใช้อัตราจ้างเหมาแทน ซึ่งบางครั้งเป็นอัตราที่สูงเกินความจริงทำให้ผู้โดยสารเสียเปรียบ กรมจึงจำเป็นต้องปรับปรุงและกำหนดอัตราค่าโดยสารใหม่ เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายมากขึ้น

ส่วนความคืบหน้าในการปรับขึ้นอัตราค่าโดยสารแท็กซี่มิเตอร์ในเขตกทม.รอบ 2 อีก 5-8% และการปรับขึ้นอัตราค่าธรรมเนียมหรือค่าเซอร์ชาร์จแท็กซี่ที่ให้บริการภายในสนามบินสุวรรณภูมิและดอนเมืองนั้น กรมได้เสนอเรื่องให้ รมว.อาคมแล้วเช่นกัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดคาดว่า รมว.คมนาคมจะเชิญกรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมารชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติมอีกครั้ง ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าจะมีการปรับขึ้นค่าโดยสารเมื่อใด สำหรับอัตราค่าโดยสารรอบ2 นั้นกรมเสนอให้มีการปรับราคาขึ้นอีกเฉลี่ย 5-8% ส่วนค่าเซอร์ชาร์จหากเป็นรถแท็กซี่ขนาดเล็กจากเที่ยวละ 50 บาท เป็น 60 บาทต่อคัน ส่วนรถแท็กซี่ขนาดใหญ่ (แวน) เสนอให้ปรับจากเที่ยวละ 50 บาท เป็น 90 บาทต่อคัน

โพสท์โดย: หมอ ป้อนยาผมหน่อยนะ
แหล่งที่มา: https://www.yaklai.com/news/thai-news/up-taxi-fares/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Varg Vikernes, Darius, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เสก โลโซ" ลั่น! ผมพลาดนิดเดียว..เกือบจะได้เป็นเจ้าสัวแล้วสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สาวรู้สาเหตุแล้ว ว่าทำไมค่าไฟแพง!ขายลาบให้ตา 50 บาท ได้ไหม? ต้องเดินหน้าเศร้า ร้านไม่ขายให้สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกเจ้าอาวาสวัดหดหู่ใจโจรทุบ 23 เจดีย์ลักเงินผีที่วัดปาไร่พรหมาราม
ตั้งกระทู้ใหม่