หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อึ้งไปเลย!! ผู้นำฟิลิปปินส์ ยอมคุกเข่าให้กษัตริย์ไทย แต่บอก “โอบามาไปลงนรก…” โอ้มายก้อด

โพสท์โดย Exoexo

นายโรดริโก ดูเตร์เต เพิ่งเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์คนใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา นโยบายที่เขาทำเร่งด่วนคือ การจัดการยาเสพติด กวาดล้างพ่อค้ายาขั้นเด็ดขาด เพื่อลบภาพฟิลิปปินส์จากการเป็นรัฐแห่งยาเสพติดให้หมดไป จนทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 3,000 คนในเวลาเพียงไม่กี่เดือน

ทำให้สหรัฐอเมริกา และสหภาพยุโรป แสดงความไม่พอใจ และเดินหน้าวิจารณ์นโยบายกวาดล้างดังกล่าว

แต่แทนที่จะกลัวเกรงประเทศมหาอำนาจ นายโรดริโก ดูเตร์เต กลับเคยพูดเอาไว้ว่า

“ในชีวิตของผม ผมยินดีที่จะคุกเข่าต่อหน้ากษัตริย์แห่งบรูไนและไทย แต่จะไม่ยอมอ่อนข้อให้กับอเมริกันโดยเด็ดขาด”

เท่านั้นยังไม่พอ นายโรดริโก ดูเตร์เต ยังสงสัยว่าชาวอเมริกันจะเสียสละให้ชาวฟิลิปปินส์ได้จริงหรือ การก่อสงครามมีแต่จะทำให้ชาวอเมริกันได้ประโยชน์ และตัวเขาเองแทบจะเสียความศรัทธาในอเมริกาจนหมดแล้ว

“โอบามา คุณไปลงนรกก็ได้นะ ส่วนอียู ไปแดนชำระบาปดีกว่า”

ไม่เท่านั้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ประธานาธิบ ดีดูเตร์เต ยังประกาศจะลดการพึ่งพิงทางด้านการทหารและอาวุธจากสหรัฐอเมริกา โดยจะหันไปซื้ออาวุธจากจีนและรัสเซียแทน

จากสถานการณ์ตอนนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าประเทศมหาอำนาจของโลกอย่างสหรัฐฯ กำลังเตรียมการที่จะล้มอำนาจของเขา แต่รู้รึเปล่าว่า ประชาชนคนฟิลิปปินส์กลับนิยมชมชอบผู้นำคนนี้มากๆ ทีเดียว จากผลสำรวจความคิดเห็นชาวฟิลิปปินส์โดยสำนักวิจัย “เอสดับเบิลยูเอส” จำนวน 1,200 คน ประเมินการทำงานของประธานาธิบดี ดูเตร์เต ในรอบ 90 วันแรก พบว่าคะแนนความพึงพอใจอยู่ที่ 76% เลย

คนฟิลิปปินส์รักผู้นำของเขา แต่ผู้นำก็แข็งกร่าวกับอเมริกา ยักษ์ใหญ่ซะขนาดนั้น แหม๋!!! ผมนี่ติดตามเลย

ขอบคุณที่มา: http://www.onenee.com/?p=12469
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Tä Köhler, บรูพา, ซูปเปอร์โงกุน, Darius, I AM THOR, 916, HellCat, โลกนี้คือละคร, Dante Inferno
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศหรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆสาวร้องสายไหมต้องรอด คลีนิกทำ "จิ๊มิไหม้" แล้วไม่รับผิดชอบทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถานหนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"ชาวเน็ตฮือฮา! ขายที่ดินพร้อมบ้าน 200 ล้าน ติดวิวสภาสัปปายะสภาสถาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หรือจะถึงคราวต้อง " อำลา TikTok " แล้วจริงๆป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อวาฬ 160 ตัวเกยตื้น (อีกแล้ว) ในออสเตรเลีย
ตั้งกระทู้ใหม่