หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กูเกิล-เฟซบุ๊ก ลงทุนลากสายเคเบิลเส้นใหม่ข้ามแปซิฟิก ส่งข้อมูลได้ 120 Tbps

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย SpiderMeaw

กูเกิลประกาศจับมือกับเฟซบุ๊ก และบริษัทเคเบิล Pacific Light Data Communication และ TE Subcom ลาสายเคเบิลใต้น้ำ เชื่อมทวีปอเมริกาเหนือกับเอเชียเข้าด้วยกัน

สายเคเบิลเส้นนี้มีชื่อว่า Pacific Light Cable Network (PLCN) เชื่อมต่อตรงระหว่างลอสแองเจลิสและฮ่องกง ความยาว 12,800 กิโลเมตร มีศักยภาพส่งข้อมูลได้ 120 Tbps ถือว่าสูงที่สุดในสายเคเบิลข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกทั้งหมด (เจ้าของสถิติเดิมคือเคเบิล Faster ที่กูเกิลร่วมสนับสนุน ส่งข้อมูลได้ 60 Tbps)

ก่อนหน้านี้ กูเกิลเข้าไปลงทุนในสายเคเบิลใต้ทะเลมาแล้ว 5 โครงการคือ Unity, SJC, FASTER, MONET, Tannat ส่วนโครงการ PLCN นี้จะเริ่มเปิดบริการในปี 2018

ที่มา - Google Cloud Platform Blog

กูเกิล-เฟซบุ๊ก ลงทุนลากสายเคเบิลเส้นใหม่ข้ามแปซิฟิก ส่งข้อมูลได้ 120 Tbps

ขอบคุณที่มา: https://www.blognone.com/node/86302
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: zerotype, Chawap
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่น12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้ให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้🤓 เข้ามาร่วมค้นพบสิ่งที่น่าประหลาดใจมากมายของเหล่าผู้คนในโลก Social 😆สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้
ตั้งกระทู้ใหม่