หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนทำเว็บโหลดโลด Google ปล่อยชุดฟอนต์ใหม่กว่า 800 ภาษาฟรี!

แปลโดย Blogman

หลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ไปเมื่อไม่นานมานี้ ล่าสุดทาง Google ก็ได้ปล่อย open source ชุดฟอนต์ใหม่ในชื่อ Noto ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก To More Tofu นั่นเอง โดยชุดฟอนต์ใหม่นี้มีมากกว่า 800 ฟอนต์ ราวๆ 110,000 ตัวอักษร รวมถึงมีภาษาไทยอีกด้วย

สำหรับฟอนต์ชุดดังกล่าวได้รับความร่วมมือในการพัฒนาจาก Monotype และ Adobe ใช้เวลาถึง 5 ปีในการพัฒนา โดยไฟล์ Noto จะมีขนาดอยู่ที่ 472.6 MB โดยรวมชุดฟ้อนต์ของ Traditional Chinese, Simplfied Chinese และ Korean ด้วย ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะดาวน์โหลดทีเดียวหรือเลือกที่จะดาวน์โหลดเฉพาะบางตัวที่ต้องการใช้งานก็ได้

ด้าน Google เผยว่าชุดฟอนต์ใหม่นี้ปล่อยให้ดาวน์โหลดฟรี สำหรับใครที่สนใจหรืออยากรู้ว่าฟอนต์แต่ละแบบมีหน้าตาเป็นอย่างไร รวมถึงดาวน์โหลดเฉพาะฟอนต์ที่เราต้องการก็สามารถทำได้ ให้เข้าไปที่ https://www.google.com/get/noto/ และชุดฟ้อนต์ Noto นั้นจะมีการอัพเดทและเพิ่ม Unicode เพื่อรองรับภาษาและฟอนต์ต่างๆ มากขึ้นอีกด้วย

โดยในแท็บเสิร์ชเราสามารถพิมพ์เป็นชื่อภาษาที่ต้องการได้ เช่น พิมพ์คำว่า Thai หรือ ไทย ระบบก็จะแสดงฟอนต์ Noto ที่รองรับภาษาไทยขึ้นมา พร้อมกับให้เราดูได้ว่าหากเป็นภาษาไทย ตัวอักษรจะมีลักษณะเป็นอย่างไร เป็นต้น และเราก็สามารถดาวน์โหลดทีละฟอนต์ที่ปุ่มดาวน์โหลดได้

เรียกได้ว่าถูกใจเหล่านักพัฒนายิ่งนัก แล้วเราจะรอช้าอยู่ใยรีบไปดาวน์โหลดกันเร็ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Tä Köhler, zerotype, Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เลขปฏิทินไทย งวด 2 พฤษภาคม 2567AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
complex: ซับซ้อนแคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสน"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่