หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชายลึกลับ !!?? ที่เดินทางข้ามเวลา 74 ปี มาโผล่กลางกรุงนิวยอร์ก

โพสท์โดย มารคัส

เรื่องราวสุดประหลาดนี้ เกิดขึ้นในเดือนมิถุนายนปี 1950 เมื่อจู่ๆ ผู้คนในบริเวณไทม์สแควร์ ใจกลางกรุงนิวยอร์ก ได้สังเกตุเห็นชาวอายุราว 30 ปีคนหนึ่ง สวมเสื้อผ้ายุควิคตอเรีย ในศตวรรษที่ 19 มายืนอยู่กลางสี่แยก ไม่มีใครสังเกตุเห็นว่า เขามายืนอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ท่าทางของเขาดูงุนงงและสับสน จนกระทั่งถูกรถแท็กซี่คันหนึ่งพุ่งชนเข้าอย่างจังจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในที่สุด



เจ้าหน้าที่ตำรวจมายังที่เกิดเหตุและตรวจสอบสิ่งของในร่างกายของเขาก็พบว่า ในกระเป๋าของเขามีของดังนี้

1. เหรียญทองแดงสำหรับแลกเบียร์ที่มีมูลค่า 5 เซ็นต์ โดยสลักชื่อบาร์แห่งหนึ่ง ที่ไม่มีใครรู้จัก แม้แต่คนเก่าแก่ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่นี้ก็ตาม

2. ใบเสร็จเรียกเก็บเงินค่าดูแลม้าและล้างรถม้า ที่ออกโดยโรงรถม้าเช่าใน เล็กซิงตัน อเวนิว ที่ไม่มีอยู่ในรายชื่อสมุดหน้าเหลือง

3. ธนบัตรเก่ามูลค่า 70 เหรียญ

4. นามบัตรที่ชื่อว่า รูดอล์ฟ เฟนท์ส และที่อยู่ในฟิฟธ์ อเวนิว

5. จดหมายฉบับหนึ่ง ที่ถูกส่งมายังที่อยู่นี้ ระบุเป็นเดือนมิถุนายน ปี 1876 จากฟิลาเดลเฟีย

6. เหรียญรางวัลอันดับที่ 3 ในการแข่งวิ่ง 3 ขา

นอกจากนั้น เขาไม่มีของอะไรติดตัว ที่บ่งบอกถึงความเป็นปัจจุบันเลย



ฮูเบิร์ต วี. ริห์ม จากศูนย์คนหายแห่ง NYPD พยายามที่จะหาข้อมูลมาระบุตัวตนของชายคนนี้ แต่เขาพบว่าที่อยู่บนถนนฟิฟธ์ อเวนิว ในนามบัตร เป็นธุรกิจที่ไม่ใช่ของรูดอล์ฟ เฟนท์ส ชื่อของเขาไม่มีอยู่ในรายชื่อที่อยู่ รอยนิ้วมือของเขาไม่เคยถูกบันทึกไว้ และไม่มีใครมาแจ้งความว่าเขาหายตัวไปอีกด้วย



แต่ว่าฮูเบิร์ต ยังคงสอบสวนเรื่องราวปริศนานี้ต่อไป จนในที่สุด เขาก็พบชื่อ รูดอล์ฟ เฟนท์ส จูเนียร์ ในสมุดโทรศัพท์เก่าเล่มหนึ่งของปี 1939 เขาจึงได้ไปพูดคุยกับผู้ที่อาศัยในอพาร์ทเมนท์ตามที่อยู่นั้น ซึ่งชาวบ้านได้อธิบายถึงเฟนท์ส จูเนียร์ว่า เป็นชายแก่อายุราว 60 ปี ที่ทำงานอยู่ในบริเวณนั้น โดยหลังจากเขาเกษียณ เขาก็ย้ายไปที่ไหนสักแห่งในปี 1940



ฮูเบิร์ตยังไม่ยอมหยุด เขาติดต่อไปยังธนาคาร ซึ่งธนาคารบอกว่า เฟนท์ส จูเนียร์ ได้เสียชีวิตไปแล้วเมื่อ 5 ปีก่อน แต่ภรรยาหม้ายของเขา ยังคงมีชีวิตอยู่ และอาศัยอยู่ในฟลอริดา เมื่อได้ยินดังนั้น เขาจึงติดต่อไปหาภรรยาของเฟนท์ส จูเนียร์ทันที



และเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อภรรยาของเฟนท์ส จูเนียร์ เล่าว่า พ่อเขาสามีเธอ รูดอล์ฟ เฟนท์ส มีตัวตนอยู่จริง แต่เขาหายตัวไปในปี 1876 ตอนที่อายุ 29 ปี เขาออกจากบ้านในตอนเย็นวันหนึ่ง และไม่เคยกลับมาอีกเลย



ฮูเบิร์ต กลับมาตรวจสอบประวัติคนหาย ซึ่งก็พบว่ามีชื่อของ รูดอล์ฟ เฟนท์ส ในปี 1876 จริง โดยมีคำอธิบายของบุคลิกลักษณะ อายุ เสื้อผ้าที่เขาสวมใส่ เหมือนกับชายที่เสียชีวิตอยู่ที่ไทม์สแควร์ทุกประการ ซึ่งคดีนี้ไม่มีทางถูกปิดลงด้วยเหตุผลที่ดูไร้สาระว่า ชายผู้เสียชีวิตคนนี้เดินทางข้ามเวลามาอย่างแน่นอน ฮูเบิร์ตจึงไม่เคยบันทึกคดีนี้ในแฟ้มอย่างเป็นทางการ




เรื่องราวลึกลับนี้ ถูกตีพิมพ์ในช่วงทศวรรษที่ 70-80 หลายต่อหลายครั้ง จนกระทั่งในปี 2002 มีบาทหลวงที่ชื่อ ปาสตอร์ จอร์จ เมอร์ฟี อ้างว่า ต้นฉบับของเรื่องนี้มันคือนิยายวิทยาศาสตร์ที่ถูกเขียนโดย แจ็ค ฟินนีย์ ซึ่งเรื่องราวของ รูดอล์ฟ เฟนท์ส เป็นเรื่องสั้นตอนหนึ่ง ที่มีชื่อว่า “I’m Scared” ที่ถูกตีพิมพ์ครั้งแรกในนิตยสาร Collier แต่ยังไม่มีใครหาต้นฉบับของหนังสือเรื่องนี้พบ ส่วนผู้เขียน แจ็ค ฟินนีย์ ก็เสียชีวิตไปก่อนที่เรื่องราวนี้จะถูกเผยขึ้น



แต่เรื่องราวยังไม่จบแค่นั้น เพราะในปี 2007 นักวิจัยคนหนึ่งที่ทำงานให้กับสำนักข่าวเบอร์ลินนิวส์ ได้พบหนังสือพิมพ์เก่าฉบับหนึ่งที่มาจากเดือนเมษายนปี 1951 ที่มีรายงานเกี่ยวกับเรื่องราวแปลกๆ นี้ครบถ้วน ซึ่งหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ถูกตีพิมพ์ไว้ 5 เดือน ก่อนที่ต้นฉบับของนิยายเรื่องนี้จะถูกแต่งขึ้น ต่อมา มีนักวิจัยจำนวนมากอ้างว่า พบหลักฐานของรูดอล์ฟ เฟนท์สตัวจริง ที่พิสูจน์ได้ว่า เขาหายตัวไปในปี 1876 ตอนอายุ 29 ปีอีกด้วย !!

ขอบคุณที่มา: http://www.soccersuck.com/boards/topic/1350068
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, B NuttiCha, Punthorn, ซาอิ, bemygon, Varg Vikernes, โยนี หมีระบม, JoeySekey, thanatan, ninja777, riddle, ประแสร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เผยนาทีระทึก "พายุฤดูร้อน" ถล่มเชียงราย..ทำเอากำแพงล้มระเนระนาด!แอบรักในรอยใจ ตอนที่ 4รีวิวของแจกเปิดเทอมโรงเรียนที่ญี่ปุ่น..ของแต่ละชิ้นนั้นคิดมาดีแล้วชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง
ตั้งกระทู้ใหม่