หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลิบองผู้ยึดเกงจิ๋งเป็นเหตุให้กวนอูตาย!ผู้ที่ตายด้วยอสูรกาย{กวนอู}"น่ากลัวม๊าก'

โพสท์โดย บรูพา

ลิบองขุนพลแห่งง่อก๊กเกิด พ.ศ. 721 ถึงแก่กรรม พ.ศ. 762

{ข้อมูลวิกิพีเดีย}"ลิบองเริ่มต้นโดยไต่เต้าจากการเป็นทหารเลว ได้แสดงความสามารถบ่อยครั้ง จนซุนกวนไว้ใจ ให้นำทัพจัดการเรื่องสำคัญต่าง ๆ เมื่อยังหนุ่ม ลิบองแทบไม่มีความรู้ในเรื่องตำรา จนซุนกวนสั่งให้ลิบองศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ซึ่งลิบองได้หันมาศึกษาเล่าเรียน สิ่งที่สร้างชื่อเสียงให้กับลิบอง คือการวางแผนยึดเกงจิ๋วกลับคืน ทำให้ซุนกวนชื่นชมในตัวลิบองมาก แต่ลิบองกลับเสียชีวิต จากโรคภัยหลังจากยึดเกงจิ๋วได้ไม่นาน ในวรรณกรรมเล่าว่าลิบองเสียชีวิตจากการถูกอสุรกายกวนอูที่ตายแล้วเข้าสิง กลางงานเลี้ยงที่ซุนกวนจัดให้เพื่อฉลองชัยชนะ*

ต่อด้วย{ข้อมูลปกิณกะสามก๊ก ชุด กงเกวียนกำเกวียน}ย่อ!

กวนอูจึงถูกประหารชีวิตพร้อมกับกวนเป๋งในคราวนี้ และถูกตัดศรีษะใส่ถัง ส่งไปให้โจโฉศัตรูเก่า ที่เมืองฮูโต๋

แต่ก็ยังไม่สิ้นเชื้อพยาบาท กวนอูจึงได้กลายเป็นอสุรกาย ไปอยู่ที่วัดบนเขาจวน หยกสัน ร้องทวงศรีษะจนได้พบกับหลวงจีนเภาเจ๋งที่เคยช่วยชีวิตมาก่อน จึงขอร้องให้ช่วยสวดมนต์ภาวนา แผ่ส่วนกุศลผลบุญให้บ้าง หลวงจีนก็ให้โอวาทว่า

"กงเกวียนกำเกวียน ตัวฆ่าเขา เขาฆ่าตัว เมื่อท่านฆ่า งันเหลียง บุนทิว แลนายด่านห้าตำบลเสีย ใครมาทวงศรีษะแก่ท่านบ้าง ครั้งนี้ท่านเสียทีแก่ข้าศึก ถึงแก่ความตายแล้ว ท่านมาร้องทวงศรีษะแก่ใครเล่า....."

ส่วนลิบองซึ่งยึดเมืองเกงจิ๋ว คืนให้ซุนกวนได้นั้น ก็ได้รับความชอบยิ่งกว่าผู้อื่น และซุนกวนก็สรรเสริญว่า

".....เราคิดว่าจะได้เมืองเกงจิ๋วโดยยาก อาศัยลิบองก็ได้ง่าย ไม่ทันจะพลิกมืออีก เพราะความคิดของลิบอง ความชอบอันนี้ใหญ่หลวงนัก....."

ลิบองก็ลุกขึ้นคำนับ รับคำชมเชยนั้น

{แล้วซุนกวนก็จับจอกสุราริน ยื่นสองมือโดยคำนับให้ลิบอง แต่คราวนี้พอลิบองจับจอกสุราจะกินเข้าไป ก็กลับทิ้งจอกลงแล้วชี้หน้าซุนกวนตวาดด้วยเสียงอันดังว่า }!

".....เมื่อโจรโพกผ้าเหลืองไล่ย่ำยีราษฎรได้ความเดือดร้อน กูพี่น้องสามคนไล่ปราบปรามโจร จึงราบคาบมาประมาณสามสิบปีแล้ว บัดนี้กูแพ้ในกลศึกของมืงถึงแก่ความตาย กูเป็นคนไม่ได้กินเนื้อมืง กูตายแล้วกูจะหักคอมืงไปให้จงได้ มืงไม่รู้จักกูหรือกูชื่อว่า กวนอู....."!

ซุนกวนได้ยินดังนั้นก็ตกใจ ลงกราบไหว้อยู่กลางดิน ครั้นสงบเสียงลงเงยหน้าขึ้นดู ก็เห็นลิบองคอพับลง โลหิตไหลออกมาทางปากและจมูก ถึงแก่ความตายไปเสียแล้ว

ส่วนศรีษะของกวนอูที่ซุนกวนส่งไปให้โจโฉ ก็หลอกหลอนจนโจโฉป่วย ถึงแก่ความตายในปีต่อมา นั้นเอง

รวมแล้ว กวนอู ในขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ ตั้งแต่อายุประมาณยี่สิบสี่ปี จนถึงห้าสิบแปดปี ได้ฆ่าศัตรูไปทั้งสิ้นสิบหกคน รวมทั้งคนแรกผู้ไม่ปรากฎชื่อ ที่ทำให้ต้องหนีคดีอาญาจากเมืองฮอตั๋งไกเหลียง มาสาบานเป็นพี่น้องกับ เล่าปี่ ที่เมืองตุ้นก้วน และฆ่าเมื่อเป็นปีศาจแล้วอีกสองคน

แม้ว่าเล่าปี่ ซึ่งตั้งตัวเป็นฮ่องเต้แห่งเมืองเสฉวน ได้ยกทัพไปแก้แค้นแทนกวนอู แต่ ไม่สำเร็จต้องพ่ายแพ้แก่กองทัพเมืองกังตั๋งของซุนกวนมาอย่างยับเยินจนตรอมใจตายไปเมื่อ พ.ศ.๗๖๖ นั้น จะทำให้เชื้อแห่งความแค้น อาฆาตพยาบาทจองเวรได้สิ้นสุดลง และกวนอูก็ได้เป็นเทพารักษ์อันศักดิ์สิทธิ์ อยู่ในศาลบนเขาจวนหยกสัน มีผู้คนเคารพนับถือ กราบไหว้บูชาต่อมาอีกนับพันปี แล้วก็ตาม

ขอบคุณที่มา:วิกิพีเดีย
ขอบคุณที่มา: ปกิณกะสามก๊ก ชุด กงเกวียนกำเกวียน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บรูพา's profile


โพสท์โดย: บรูพา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ด๊วกกระซวกดาก, hapi, บรูพา, มารคัส, zerotype, แสร์, iLay
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้างนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้hamper: กีดกั้น ขัดขวาง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูปหลอนทั้งอพาร์ทเมนต์! คนใช้น้ำแทบช็อก..หลังพบศwในแทงค์น้ำบนชั้นดาดฟ้าชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)FBI เผย "แฮกเกอร์จีนเตรียมโจมตี โครงสร้างพื้นฐานของมะกัน"
ตั้งกระทู้ใหม่