หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นักเล่นหมากรุกหญิงขู่คว่ำบาตร การแข่งขันชิงแชมป์โลกปี 2017 ที่อิหร่าน

โพสท์โดย Fuckyou

เซียนหมากรุกหญิงขู่จะบอยคอตไม่เข้าแข่งขันชิงแชมป์โลกหมากรุกปีหน้า (2017) ที่อิหร่าน เนื่องจากทางอิหร่านบังคับให้ผู้แข่งขันหญิงทุกคนต้องสวมหิญาบขณะแข่ง

นักเล่นหมากรุกหญิงฝึมือเซียนต่างก็ขู่ว่าจะคว่ำบาตรการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2017 หลังสหพันธ์หมากรุกโลก (FIDE) ประกาศว่าจะจัดการแข่งขันขึ้นในอิหร่าน ทั้งระบุว่าผู้หญิงจะต้องสวมฮิญาบ

FIDE กล่าวว่าหากผู้เข้าแข่งอาจถูกจับ หากไม่ปฏิบัติตามกฎ สำหรับการแข่งขันในกรุงเตหะรานประเทศอิหร่าน ทั้งกระตุ้นให้ทุกคนเคารพ “ความแตกต่างทางวัฒนธรรม”

หลังการประกาศ Susan Polgar วัย 47 ปี อดีตนักเล่นหมากรุกเด็กจอมอัจฉริยะ ดีกรีโอลิมปิกและแชมป์โลก ทั้งยังเป็นโค้ชหมากรุก ได้โพสต์บนทวิตเตอร์สนับสนุนการปฏิบัติเพื่อเคารพความแตกต่างทางวัฒนธรรม

ทว่า Nazi Paikidze วัย 22 ปี แชมป์ FIDE สองสมัย และแชมป์ International Master and Woman Grandmaster กล่าวว่า “ด้วยความเคารพ การสวมฮิญาบเป็นการสนับสนุนการกดขี่เพศหญิง” และอ้างถึงบทความจาก The Independent เกี่ยวกับการที่ “หญิงชาวอิหร่านเรียกร้องให้นักท่องเที่ยวชาวตะวันตกละเมิดกฎสวมฮิญาบเพื่อต่อสู้กับการกดขี่ทางเพศ”

เธอยังเขียนตอบ Nigel Short นักเล่นหมากรุก Grandmaster และผู้ประกาศข่าวซี่งประกาศไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของ FIDE ว่า เธอเสียใจที่จะต้องพลาดการแข่ง Women's World Championship “ด้วยเหตุผลหลายประการ” พร้อมแนบภาพหนังสือเดินทางสหรัฐและ คำเตือนเกี่ยวกับอิหร่าน

เธออธิบายบน Facebook และ Instagram ของเธอว่า “ฉันคิดว่ามันยอมรับไม่ได้ที่จะเป็นเจ้าภาพการแข่งชิงแชมป์โลกหญิง ในสถานที่ที่ผู้หญิงไม่ได้มีสิทธิขั้นพื้นฐาน และถูกจัดให้เป็นพลเมืองชั้นสอง”

“สำหรับผู้ที่บอกว่า ฉันไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับอิหร่าน: ฉันได้รับการสนับสนุนและคำขอบคุณมากที่สุดจากประชาชนชาวอิหร่านที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้”

นับตั้งแต่การปฏิวัติอิสลามปี 1979 ผู้หญิงในอิหร่านถูกกำหนดให้สวมฮิญาบ กฎหมายที่เข้มงวดนี้ยังถูกบังคับใช้โดย “ตำรวจศีลธรรม” หากหญิงใดไม่สวมฮิญาบก็จะถูกลงโทษทั้งทางกฎหมายและสังคม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: Tabebuia, MsFour, กอกระดุม, ซุปเปอร์ ใจมด, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, Rising Gear, chuanb, เอ๋ง ไม่ดัดจริต
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิตพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวง3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!นางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมือง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซาสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงนาโตเตือนจีน เลิกช่วยเหลือรัสเซีย หากยังต้องการเป็นมิตรกับชาติตะวันตก
ตั้งกระทู้ใหม่