หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับดีๆ ในการใช้วันหยุดสุดสัปดาห์อย่างคุ้มค่าที่สุด จากคนประสบความสำเร็จ

โพสท์โดย SpiderMeaw

สำหรับใครหลาย ๆ คนที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจตลอดช่วงวันจันทร์ยาวไปจนถึงวันศุกร์ เพื่อที่จะได้ใช้วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ในการพักผ่อนหย่อนใจ และสิ่งที่หลายคนมักจะลืมนึกถึงเสมอนั่นก็คือ การที่เรากลับใช้วันเสาร์-อาทิตย์หมดไปอย่างเปล่าประโยชน์ และเหล่าบุคคลที่ประสบความสำเร็จนั้นก็เข้าใจในเรื่องนี้ดี ซึ่งพวกเขาใส่ใจต่อกิจกรรมที่ก่อให้เกิดประโยชน์ดีๆ ต่อตนเองอยู่เสมอ และเพื่อสร้างความก้าวหน้าในชีวิตอย่างสม่ำเสมอ บุคคลที่ประสบความสำเร็จมักจะเลือกทำกิจกรรมวันสุดสัปดาห์ดังต่อไปนี้


1. วางแผน

เหล่าบุคคลที่ประสบความสำเร็จไม่มีทางใช้วันหยุดสุดสัปดาห์ไปอย่างไม่มีแบบแผน พวกเขาจะวางแผนวันเวลาของพวกเขาไว้อย่างดีในทุก ๆ วัน เพราะหากไม่มีการวางแผนล่วงหน้าเสียก่อน วันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณก็จะหมดไปกับการทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ก่อนที่คุณจะรู้ตัวว่า…นี่มันเป็นเวลาบ่ายสี่โมงเย็นของวันอาทิตย์แล้วนะ!

2. ตื่นแต่เช้า

การได้นอนหลับสบายย่อมรู้สึกดีจนไม่อยากลุกจากเตียง แต่มันจะดียิ่งกว่าหากคุณได้ขีดฆ่ารายการสิ่งที่ต้องทำได้ก่อนใครคนอื่นรอบตัว แท้จริงแล้วการตื่นนอนแต่เช้าเพื่อทำสิ่งต่างๆ แม้ในวันหยุดนั้น ช่วยให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าได้ดีทีเดียว ลองเริ่มเช้าวันอาทิตย์ของคุณโดยการออกกำลังกายหรือการอ่านหนังสือดูสิ มันจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นมากกว่าการเสียเวลาไปสองสามชั่วโมงกับการนอนเล่นมือถืออย่างไม่เกิดประโยชน์ใดๆ เลย

3. ตัดขาดจากโลกภายนอก

ในปัจจุบันคนเราพบเจอแต่ความยุ่งวุ่นวาย น้อยคนนักที่จะหลุดออกจากโลกของงานได้จริงๆ เรามักจะได้รับการแจ้งเตือนงานจากอีเมลล์หรือแอพพลิเคชันในโทรศัพท์มือถืออยู่เสมอ ซึ่งหมายความว่าเราจะถูกถล่มด้วยหน้าที่การงานได้ทุกเมื่อ ถึงแม้ว่าจะล่วงเลยเวลาห้าโมงเย็นของวันศุกร์มาแล้วก็ตาม Laura Vanderkam ผู้เขียน What the Most Successful People Do on the Weekend” สนับสนุนให้ทำ tech Sabbath” หรือก็คือ การหยุดพักโดยสิ้นเชิงจากการใช้เทคโนโลยีเพื่อหันมาสนใจกิจกรรมอื่นๆ อย่างน้อยเพียงสองชั่วโมง ในวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ยังดี ลองเปลี่ยนไปตกปลา ปีนเขา เยี่ยมชมพิพิธพันธ์ หรืออ่านหนังสือที่ห้องสมุด โดยไม่ต้องพกโทรศัพท์มือถือติดตัว แล้วคุณจะประหลาดใจว่ามันให้ประสบการณ์แห่งความสุขได้อย่างดีเลยทีเดียว

4. ออกกำลังกาย

ในระหว่างสัปดาห์อาจจะมีช่วงเวลาที่คุณบอกกับตนเองว่า ฉันจะต้องไปเข้ายิมให้ได้อย่างน้อย 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่แล้วมันก็ต้องมีอะไรมาขัดประจำ เพราะฉะนั้นแล้ว วันหยุดสุดสัปดาห์นี่แหละ คือ ช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะชดเชยโอกาสที่เสียไป และยิ่งถ้าวันปกติสามารถหาเวลาออกกำลังกายได้สม่ำเสมอ ก็จะช่วยให้วันหยุดของคุณมีเวลาที่จะได้ทำกิจกรรมอย่างอื่นมากขึ้นด้วย

5. เข้าสังคม

ในระหว่างสัปดาห์คุณอาจจะไม่มีเวลาได้ทานอาหารค่ำร่วมกับคนรัก พ่อแม่ หรือลูกๆ เลย ดังนั้นจงวางแผนให้ดี เพื่อที่จะได้ใช้เวลาดีๆ ที่มีอยู่ในการทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว หรือแม้แต่หาเวลาติดต่อพบปะกับเพื่อนฝูงคนสนิท เพราะการได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน กับบุคคลที่เป็นที่รัก แน่นอนว่ามันจะเป็นช่วงเวลาที่มีค่าที่สุดที่คุณได้ใช้ไป

6. ทำงานอดิเรกหรือกิจกรรมที่หลงไหล

Photo

เหล่าคนที่ประสบความสำเร็จใช้โอกาสในเวลาว่างทุกๆ นาที ลงมือทำในสิ่งที่พวกเขารัก เพราะพวกเขารู้ดีว่าพวกเขาอาจไม่มีโอกาสแบบนี้อีก ไม่ว่าจะเป็น Warren Buffet ซึ่งใช้เวลาไปกับการเล่นอูคุเลเล่ George W. Bush ที่ชื่นชอบการวาดภาพ และ Jay Leno ที่สนใจในเรื่องรถ ถึงแม้ว่างานอดิเรกของคุณจะเป็นสิ่งต้องใช้ความทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจอย่างมาก แต่ถ้าหากคุณหลงใหลไปกับมันแล้ว คุณก็จะรู้สึกผ่อนคลายสบายใจเมื่อได้ลงมือทำงานอดิเรกนั้น

7. โอบรับช่วงเวลาที่ตกต่ำและสิ่งที่มันสะท้อนออกมา

ในช่วงเวลาที่ตกต่ำ แน่นอนว่าต้องมีบางครั้งที่คุณจำเป็นต้องนั่งลงเงียบๆ อย่างสงบ แล้วปล่อยให้อะไรๆ มันผ่านไป ซึ่งRoy Cohen นักเขียนและที่ปรึกษาทางด้านอาชีพ เชื่อว่าการทำสมาธิ คือวิธีที่ดีเยี่ยมในการที่จะบรรลุความสงบในจิตใจ และเหล่าคนที่ประสบความสำเร็จมักจะใช้ช่วงเวลาที่พวกเขาตกต่ำนี่แหละ เป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จ ความล้มเหลว และแผนการต่อไปในอนาคตของพวกเขาด้วย

8. เตรียมตัวสำหรับสัปดาห์ที่กำลังจะมาถึง

หลายๆ คน มักจะตื่นขึ้นมาในทุกเช้าวันจันทร์อย่างสับสนมึนงง นั่นคือพวกเขาไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจสำหรับสัปดาห์แห่งการทำงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าผู้คนที่เสียเวลาสุดสัปดาห์ไปแบบไม่เป็นชิ้นเป็นอัน ทั้งๆ ที่พูดไว้เป็นมั่นเป็นเหมาะว่า “จะทำเมื่อมีเวลา” ด้วยเหตุนี้เช้าวันจันทร์จึงกลายเป็นช่วงเวลาที่แสนกดดันสำหรับใครหลายๆ คน แต่ถ้าหากคุณใช้เวลาสุดสัปดาห์ไปอย่างชาญฉลาด และแบ่งเวลาในช่วงค่ำวันอาทิตย์บางส่วนมาตรวจสอบดูว่ามีภาระงานอะไรบ้างที่คุณต้องทำตลอดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ คุณก็จะสามารถตื่นขึ้นมาในเช้าวันจันทร์ด้วยความรู้สึกที่พร้อมจะรับมือกับอะไรก็ตามที่ถูกโยนมาหาคุณได้นั่นเอง

Source : Life Hack

ขอบคุณที่มา: http://www.sumrej.com/successful-people-make-best-use-of-weekends-8-2016/
Credit : Leader Wings
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Tabebuia, guythai, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีพลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตก"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?เมืองเคียฟ ประเทศยูเครน ถ่ายโดยนักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน เมื่อปี 1974เขมรเอาจริงเผยท่า "หมัดตั๊กแตนพิฆาต" ใช้ฉกเข่า-ตัดเอ็นขา มวยไทยพิการเป็นแถวๆ..อ.รับรองสิงคโปร์แซว แม้แต่ความสูงยังเท่ากัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พี่เต้ " ย้ายซบอก " ประชาธิปัตย์ตำรวจญี่ปุ่น รวบแก๊งโจรเขมร ตระเวนลักสายไฟทั่วญี่ปุ่น!7สถานที่ขอพร"สมหวัง"สายพราหมณ์-ฮินดูเขมรเอาจริงเผยท่า "หมัดตั๊กแตนพิฆาต" ใช้ฉกเข่า-ตัดเอ็นขา มวยไทยพิการเป็นแถวๆ..อ.รับรองพลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
พี่เต้ " ย้ายซบอก " ประชาธิปัตย์สิงคโปร์แซว แม้แต่ความสูงยังเท่ากันสุดโหด : คนร้ายโหดชักปืน ยิงล้างแค้นกลางดึก ตๅย 2 ศw ที่ชะอวดโยนทิ้งป่านร.ป่วยพร้อมกันกว่า 600 คน เพราะกินนมโรงเรียน ที่ญี่ปุ่น
ตั้งกระทู้ใหม่