หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

“ลันตาโกกรีน” พร้อมปลดแอกก้าวสู่ความเป็นไททางพลังงาน

โพสท์โดย plearntaaa

“ลันตา” เกาะเรียวยาวกลางทะเลอันดามัน ที่อุดมไปด้วยหาดทรายสวยงามและน้ำทะเลใสสะอาด แฝงไว้ด้วยความสงบและเรียบง่ายของวิถีชีวิตชาวเกาะดั้งเดิม ทั้งไทยพุทธ ไทยมุสลิม รวมไปถึงชาวเล ที่อาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสันติมายาวนาน 

สิ่งดึงดูดใจให้หลงใหลเกาะกลางท้องทะเลสีครามเกาะนี้คือ เสน่ห์ของธรรมชาติอันงดงาม จนหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นสวรรค์แห่งอันดามันเลยทีเดียว

 

ด้วยเสน่ห์ที่เย้ายวนใจของลันตาจึงไม่แปลกนักที่ที่นี่จะเป็นจุดหมายปลายทางของนักเดินทางมากมายที่ต้องห้ามพลาด ทำให้ที่ผ่านมาจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ตามมาด้วยธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร สถานประกอบการต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย เพื่อรองรับและขับเคลื่อนธุรกิจท่องเที่ยวที่กำลังเบ่งบาน จนมีความกังวลใจกันว่าจุดขายที่โดดเด่นนี้ของลันตาอาจถูกทำลายลงจากมลภาวะที่จะมาพร้อมกับโรงไฟฟ้าถ่านหินกระบี่

 

จึงเกิดไอเดีย “ลันตาโกกรีน” ขึ้น นำโดยคุณธีรพจน์ กษิวัฒน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเกาะลันตา เพื่อมุ่งตัดไฟแต่ต้นลมล้มการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหิน ด้วยการพิสูจน์ว่าลันตาสามารถเป็นไททางพลังงาน สามารถพึ่งพาตัวเองได้ 100% ซึ่งมีแนวทางที่น่าสนใจหลายประการ

 

1) ลันตาไม่จำเป็นต้องใช้ไฟฟ้าที่ส่งมาจากแผ่นดินใหญ่ซึ่งเป็นพลังงานไม่บริสุทธิ์

2) มุ่งใช้พลังงานหมุนเวียนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งจากโรงไฟฟ้าชีวมวล พลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม

3) ลันตามีศักยภาพพอที่จะลงทุนเองด้านพลังงานหมุนเวียน เพื่อให้รายได้จากการผลิตไฟฟ้าหมุนเวียนใช้ภายในเกาะ

4) ชาวลันตา จะช่วยกันประหยัดพลังงาน ลดการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่กินไฟอย่างเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น โทรทัศน์ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่มีปริมาณการใข้ไฟฟ้าสูงสุด

 

ถ้าทำได้ตามไอเดีย 'ลันตาโกกรีน' ได้สำเร็จ นี่จะเป็นบทพิสูจน์ใหม่ที่ฉายภาพการพัฒนาท้องถิ่นที่ตั้งอยู่บนฐานของการรักษาสิ่งแวดล้อมโดยสร้างการมีส่วนร่วมในการช่วยกันปกป้องบ้านของตนเองให้รอดพ้นจากมลภาวะ โดยใช้พลังงานสะอาด 100% สามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า 'วันนี้ลันตาพร้อมปลดแอกตัวเองก้าวสู่ความเป็นไททางพลังงานแล้ว'

เนื้อหาโดย: plearntaaa
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
plearntaaa's profile


โพสท์โดย: plearntaaa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่ติดหนี้เงินกู้จากประเทศจีนมากที่สุดมาตรการลงโทษศิลปินจีนที่ละเมิดกฎหมาย____แสดงถึงความศักดิ์สิทธิ์แห่งกฎหมายแดนมังกร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศในภูมิภาคอาเซียน ที่ติดหนี้เงินกู้จากประเทศจีนมากที่สุดรถทัวร์ใจดำ! นำหญิงหมดสติลงมาทิ้งไว้ข้างทาง สุดท้ายดับสลด..บริษัท NETFLIX คืออะไร? และยิ่งใหญ่มากแค่ไหนในยุคปัจจุบันความร่วมมือระหว่าง 2 สายการบินจาก 2 ขั้วอำนาจในสมัยสงครามเย็น
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เปิดประวัติศาสตร์ "อุโมงค์เขาน้ำค้าง " แห่งเมืองสงขลา10ปลาสวยงาม เลี้ยงง่าย โตเร็วความร่วมมือระหว่าง 2 สายการบินจาก 2 ขั้วอำนาจในสมัยสงครามเย็นคนใกล้ตายเห็นอะไร แล้วรู้สึกอย่างไร
ตั้งกระทู้ใหม่