หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คนเมือง vs คนต่างจังหวัด ยุคแห่งการสื่อสารไร้พรมแดน!

เนื้อหาโดย Blogman

อย่าเผลอไปถามพ่อแม่พี่น้องของคุณที่บ้านอยู่ต่างจังหวัดกันนะเออ.. ว่ารู้ข่าวโน้นข่าวนี้หรือยัง เพราะว่าเดี๋ยวนี้ไม่ว่าคนเมืองหรือคนต่างจังหวัดก็มีไลฟ์สไตล์ที่ไม่ต่างกันเท่าไรแล้วนะครับสมัยนี้ เพราะทุกวันนี้สมาร์ทโฟนที่ราคาถูกลงทำให้ทุกคนเข้าถึงข้อมูลได้เท่าทันกัน โดยเฉพาะคนต่างจังหวัดตอนนี้นับเป็นผู้ใช้มือถือส่วนใหญ่ของผู้ใช้ทั้งประเทศมากกว่า 70%

มือถือกลายเป็นของส่วนตัวที่ทุกคนขาดไม่ได้ สำหรับคนที่อยู่ต่างจังหวัดสมาร์ทโฟนเปรียบเสมือนเป็นชีวิตของเขาเช่นเดียวกับคนกรุง พวกเขายินดีเก็บเงิน และจ่ายเพิ่มขึ้นเพื่อได้โทรศัพท์มือถือที่ดีขึ้น หลายคนใช้พูดคุยกับเพื่อนๆ ผ่านแอพพสื่อสารกันอย่าง Line หรือ Facebook เพื่อติดต่อกับเพื่อนหรือครอบครัว ใจร้อนในการซื้อสินค้าเหมือนคุณ ซื้อของเทียบราคาทำธุรกิจออนไลน์ค้นหาดูละครซีรีย์ผ่านมือถือ เขาก็ทำได้ไม่แพ้คุณ ดังนั้นเขาไม่ได้ล้าหลังไปกว่าคนในเมืองเลย สังเกตุได้จากไวรัลที่เป็นข่าวให้ได้ชมกันตลอดเวลา

จากสมัยก่อนคนที่อยู่ต่างจังหวัดนั้น ตื่นเช้ามาก็ดูข่าวทางทีวี หนังสือพิมพ์ ฟังวิทยุ แต่ในปัจจุบัน เขาก็ใช้เวลาไปกับสมาร์ทโฟน อ่านข่าวผ่านเว็บไซต์บ้าง Facebook บ้าง ซึ่งมันทำหน้าที่ได้สะดวกกว่า แทนที่จะดูหนังสือพิมพ์ตามแผง กลับไปดูข่าว TV ที่บ้าน ก็ใช้มือถือเนี่ยแหละดูได้ทุกสิ่งทุกอย่างตามใจต้องการ แถมรู้สึกว่าการโฆษณาที่คอยกวนใจ (บังคับต้องให้ดู) บนมือถือนั้นทำให้พวกเขารู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก และพวกเขาชอบที่จะดูสิ่งใหม่ๆ ที่กำลังเป็นเทรนด์ รวมไปถึงการแข่งขันกีฬาที่มีคนไทยแข่งขัน เพราะว่าพวกเขาจะรู้สึกภูมิใจในชาติของตัวเอง และยิ่งถ้าเป็นคนบ้านเดียวกันเขาก็จะยิ่งให้กำลังใจอย่างสุดๆ

ปล. การเกิดของสมาร์ทโฟน ราคาที่ถูกลง หาง่ายขึ้นทำให้เส้นแบ่งข้อมูลข่าวสารของคนกรุงกับคนต่างจังหวัดหายไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Blogman's profile


โพสท์โดย: Blogman
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: ซุปเปอร์ ใจมด, zerotype, HellCat, ชมกู้, Blogman
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิสราเอลเผย "ตัวประกันคนไทยในกาซา ดับเพิ่ม 2 ราย"สื่อนอกเผย "ไทยกำลังพิจารณาย้ายเมืองหลวง"ย้อนอดีตสยามผ่านภาพถ่าย: มุมมองผ่านกาลเวลาCannes 2024 ไฮไลท์วันที่ 4 กับ 4 ซุปตาร์ฝั่งเอเชียลาวพบพระพุทธรูปสวยงามองค์ใหญ่ ใต้พื้นทรายในแม่น้ำโขงเครื่องบินโบอิ้งตกรัวๆ! บริษัทถูกสอบหนัก! คนแฉดับปริศนา2ราย!นายกไทยอาลัย ตัวประกันไทยดับ 2 ราย ในกาซาหนุ่มปั่นจักรยานสุดเร็วลงถนน วินาทีถัดมากลายเป็นศพข้างทางอาการ"ปารีสซินโดรม"คืออะไร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน สูงเกือบ 8,000 ฟุต หวั่นเกิดหายนะ5 ผลไม้ยอดนิยม ที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังคุมอาหารและลดน้ำหนัก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คนจีนแห่ออกกำลังกายด้วยท่าแขวนคอนายกไทยอาลัย ตัวประกันไทยดับ 2 ราย ในกาซาอิสราเอลเผย "ตัวประกันคนไทยในกาซา ดับเพิ่ม 2 ราย"อช.หมู่เกาะ​พีพี วางทุ่นชะลอ​ความ​เร็วเรือ
ตั้งกระทู้ใหม่