หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไขปริศนาม้าทรงหรือร่างทรง

โพสท์โดย มารคัส

ม้าทรง หรือร่างทรงของเทพเจ้าจีน คือคนที่ถูกคัดเลือกให้เป็นตัวแทนของพระเจ้าในการช่วยเหลือคนที่กำลังเดือดร้อน เช่น คนป่วย คนที่กำลังมีเคราะห์ หรือคนที่กำลังมีปัญหาทางด้านจิตใจ บางความเชื่อว่ากันว่า ม้าทรงเป็นผู้ที่ชะตาใกล้จะขาด แต่ยังไม่ถึงเวลาที่จะต้องตาย เทพเจ้าเลยประทับเข้าร่างเพื่อช่วยต่ออายุขัยให้ เพื่อเป็นการตอบแทน ม้าทรงจึงต้องช่วยประกอบพิธีสักการะเทพเจ้าต่างๆ รวมไปถึงเทศกาลกินเจด้วย (ที่ภูเก็ตจะเรียกว่า เทศกาลกินผัก)
นอกจากนี้ม้าทรง ซึ่งเป็นร่างประทับให้กับพระเจ้า ต้องถือศีลกินผัก ช่วยเหลืองานของศาลเจ้าอยู่เป็นประจำ รวมไปถึงเป็นที่ปรึกษาให้แก่ผู้ที่มีจิตศรัทธาเลื่อมใสในพระเจ้าจีนด้วย

10 พิธีกรรมสลดสยองที่ยังมีให้เห็นในปัจจุบัน

เรื่องของพิธีกรรมมีกระทำมาสืบเนื่องยาวนาน ตามความเชื่อของแต่ละเผ่าพันธุ์ หรือของแต่ละประเทศ ซึ่งความเชื่ออย่างนี้ล้วนมีมานานตั้งแต่บรรพบุรุษ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นความเชื่อเกี่ยวกับผีสาง และเทวดา เหตุที่ต้องเชื่อแบบนั้น เพราะในอดีตการกระทำดังกล่าว ทำให้บรรพบุรุษของแต่ละท้องที่อยู่รอดและปลอดภัย ดังนั้นการกระทำตามพิธีกรรมจึงมักกระทำอย่างสืบเนื่องยาวนาน

ขอบคุณที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=tBy1fs-ciIw
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
มารคัส's profile


โพสท์โดย: มารคัส
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Tä Köhler, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ภาพถ่ายจากกล้องอินฟราเรด เชอร์โนบิลจากเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เผยเขตหวงห้ามอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!สาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?เขมรเคลมอีก! การละเล่น"ชักกะเย่อ" มีต้นกำเนิดจากกัมพูชาภาพหลักฐานสลักบนกำแพงชัดเจน?สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว "โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงStarlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อเมื่อคุณยายขอแจม "ASOKA MAKEUP"..แบบนี้สิของแทร่!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
รวมดวงเด่น ดวงปัง ดวงดี ในเดือนพฤษภาคม ทั้งเรื่องการงาน การเงิน ความรัก ทำนายโดย: อ.ฮันนี่ไพ่ป๊อกจิตสื่อสัมผัสPick a Card "การเงินของคุณในเดือนพฤษภาคม" ทำนายโดย แม่หมอนิชาดวงของคนที่เกิดทั้ง 7 วัน เดือนพฤษภาคม 2567 พยากรณ์โดย กชกร พรหมญาณความรักคนโสดในช่วงนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง by อ.แก้มยุ้ย
ตั้งกระทู้ใหม่