หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เล็บเท้าที่หก บอกอะไรเราได้บ้าง

โพสท์โดย puk

             เล็บเท้าที่หก คือลักษณะเฉพาะด้านกายภาพของนิ้วก้อยเท้าที่มี "เล็บเท้าที่หก" ขนาดเล็กปรากฏอยู่ที่มุมด้านนอกของเล็บตรงนิ้วก้อยเท้า ซึ่งรับรู้โดยทั่วกันว่าปรากฏอยู่โดยเฉพาะในหมู่ชาวจีน(เชื้อสายฮั่น) อย่างไรก็ตาม นี่เป็นตำนานส่วนหนึ่ง และไม่ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์โดยสิ้นเชิง


        ลักษณะเฉพาะนี้สามารถสังเกตเห็นได้บนเท้าข้างใดข้างหนึ่งหรือทั้งสองข้าง ซึ่งมีการแยกของเล็บเท้าบนนิ้วก้อย ส่วนที่แยกออกของเล็บสร้าง "เล็บที่หก" ขนาดเล็กกว่าตรงมุมของส่วนที่ใหญ่กว่าหรือส่วนหลักของเล็บเท้า บนส่วนด้านนอกสุดของเท้าซึ่งจะยื่นออกไปด้านนอกจากมุมของเล็บที่ใหญ่กว่า เล็บที่เพิ่มขึ้นมานี้สามารถตัดออกได้ด้วยกรรไกรตัดเล็บเช่นเดียวกับเล็บอื่นๆ

        ลักษณะเฉพาะนี้รับรู้โดยทั่วกันว่าปรากฏในหมู่ชาวจีนฮั่นทั่วๆไป แม้ว่านี่จะยังไม่ได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์ มันยังปรากฏอยู่ในกลุ่มชาติพันธุ์อื่นๆด้วย เช่นคอเคซอยด์

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
puk's profile


โพสท์โดย: puk
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
29 VOTES (4.1/5 จาก 7 คน)
VOTED: Vanila sky, Meedade, zerotype, ทีเรียนเกรียนสุดๆ, แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, น้ำตาลเผ็ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ตำรวจบุกรวบ หนุ่มฉีดขยายอวัยวะเwศ ฝังมุก ทำจ้าวโลกเน่าใช้งานไม่ได้Juliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดสาวโดนบูลลี่มาทั้งชีวิต สุดท้ายอัพสวย จนทำเงินได้มหาศาลชายชาวจีนเกือบตๅย หลังติดเชื้อรุนแรง เพราะบีบสิวแค่เม็ดเดียว‘ประวิตร’ โวบริหารมา 9 ปี ไม่มีน้ำท่วม ไม่มีแล้ง เล็งรีเทิร์นรัฐบาลหน้าพ่ออดีตนักการเมือง ร้องขอความเป็นธรรม ปมลูกคว้าเหล็กขูดชาร์ปแทงคนเจ็บเกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดัง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
บราซิลแล้งจัด จนโลมาตๅยเป็นเบือฝนตกหนักน้ำป่าเขาบรรทัดหลาก-ลมแรง ต้นไม้ล้มทับบ้านเสียหาย จนท.สั่งปิดน้ำตกรีวิว "โต๊ะโตะจัง2024" ความซื่อบริสุทธิ์ของเธอทำให้ทุกคนหลั่งน้ำตา
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
[5 เรื่องจริง] ของผู้พันแซนเดอร์ ผู้ก่อตั้ง KFC[9] เรื่องน่ารู้ของสุนัขสายพันธุ์ “เยอรมันเชพเพิร์ด”[4] พฤติกรรมที่สัตว์เลี้ยง และเจ้าของมักแบ่งปันร่วมกัน5 ประโยชน์น้ำส้มสายชู พระเอกในครัวสาระพัดประโยชน์
ตั้งกระทู้ใหม่