หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นี้เหละของจิง'วลาดีมีร์ปูติน!มาดูการก้าวเข้าสู่อำนาจของบุคคนที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกกัน"

โพสท์โดย บรูพา

วลาดีมีร์ ปูติน
Владимир Путин

ปูตินในเดือนมีนาคม 2015ประธานาธิบดีรัสเซียอยู่ในวาระ เริ่มดำรงตำแหน่ง
7 พฤษภาคม 2012นายกรัฐมนตรีดมีตรี เมดเวเดฟก่อนหน้าดมีตรี เมดเวเดฟ ดำรงตำแหน่ง
7 พฤษภาคม 2000 – 7 พฤษภาคม 2008
รักษาการ: 31 ธันวาคม 1999 – 7 พฤษภาคม 2000ก่อนหน้าบอริส เยลต์ซินถัดไปดมีตรี เมดเวเดฟนายกรัฐมนตรีรัสเซียดำรงตำแหน่ง
9 สิงหาคม 1999 – 7 พฤษภาคม 2000ประธานาธิบดีบอริส เยลต์ซินก่อนหน้าเซียร์เกย์ สเตปาชินถัดไปมิฮาอิล คัสยานอฟ ดำรงตำแหน่ง
8 พฤษภาคม 2008 – 7 พฤษภาคม 2012ประธานาธิบดีดมีตรี เมดเวเดฟก่อนหน้าวิคตอร์ ซุบคอฟถัดไปดมีตรี เมดเวเดฟเลขาธิการสภาความมั่นคงดำรงตำแหน่ง
9 มีนาคม 1999 – 9 สิงหาคม 1999ประธานาธิบดีบอริส เยลต์ซินก่อนหน้านีโคเลย์ บอร์ดูชาถัดไปเชียร์เกย์ อีวานอฟข้อมูลส่วนบุคคลเกิด7 ตุลาคม ค.ศ. 1952 (63 ปี)
เลนินกราด, สหภาพโซเวียตคู่สมรสลุดมีลา ปูตินา (1983 - 2014)ศาสนารัสเซียออร์โธด็อกซ์ลายมือชื่อการเข้าเป็นทหารสวามิภักดิ์สหภาพโซเวียตสังกัดเคจีบีปีปฏิบัติงานพ.ศ. 2518 – พ.ศ. 2534ยศ พันโท

วลาดีมีร์ วลาดีมีโรวิช ปูติน (รัสเซีย:Владимир Владимирович Путин;อังกฤษ: Vladimir Vladimirovich Putin, เกิด 7 ตุลาคม พ.ศ. 2495) เป็นนักการเมืองชาวรัสเซียผู้ดำรงตำแหน่ง ประธานาธิบดีรัสเซียคนที่สี่และคนปัจจุบัน เช่นเดียวกับประธานพรรคยูไนเต็ดรัสเซียและประธานสภารัฐมนตรีสหภาพรัสเซียและเบลารุส เขารักษาการตำแหน่งประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2542 เมื่อประธานาธิบดีบอริส เยลต์ซินลาออกจากตำแหน่งในการเคลื่อนไหวอันน่าประหลาดใจ ปูตินชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2000 และในปี 2004 เขาได้รับเลือกตั้งกลับมาเป็นสมัยที่สอง ซึ่งเขาดำรงตำแหน่งถึงวันที่ 7 พฤษภาคม 2008

เพราะถูกจำกัดสมัยการดำรงตำแหน่งตามรัฐธรรมนูญ ปูตินจึงไม่มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสมัยที่สาม หลังชัยชนะของผู้สืบทอดเขา ดมีตรี เมดเวเดฟในการเลือกตั้งประธานาธิบดี ค.ศ. 2008 เมดเวเดฟได้เสนอชื่อปูตินเป็นนายกรัฐมนตรีของรัสเซีย ปูตินดำรงตำแหน่งเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2008 ในเดือนกันยายน 2011 ปูตินและเมดเวเดฟตกลงกันว่าปูตินจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสมัยที่สามไม่ติดต่อกันในการเลือกตั้งปี 2012 ซึ่งเขาชนะรอบแรกเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2012[1][2]

ปูตินได้รับชื่อเสียงว่านำพาเสถียรภาพทางการเมือง[3] ระหว่างการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของเขา เศรษฐกิจรัสเซียเติบโตขึ้นเก้าปีต่อเนื่อง โดยเห็นจีดีพีเพิ่มขึ้น 72% โดยความเท่าเทียมกันของอำนาจซื้อ(หกเท่าในราคาตลาด)[4][5] ความยากจนลดลงมากกว่า 50%[6][7][8] และค่าจ้างรายเดือนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจาก 80 เป็น 640 ดอลลาร์สหรัฐ[4][9][10] ความสำเร็จนี้คาดว่ามาจากการจัดการเศรษฐกิจมหภาค การปฏิรูปนโยบายการคลังอย่างสำคัญและประจวบกับราคาน้ำมันที่สูง การไหลบ่าเข้ามาของทุนและการเข้าถึงเงินทุนภายนอกราคาถูกเพิ่มขึ้นอย่างเฉียบพลัน[11] ซึ่งนักวิเคราะห์อธิบายว่า น่าประทับใจ[12][13]

ระหว่างดำรงตำแหน่ง ปูตินผ่านกฎหมายปฏิรูปขั้นพื้นฐานหลายฉบับ รวมทั้งภาษีเงินได้อัตราเดียว การลดภาษีกำไร และประมวลที่ดินและกฎหมายใหม่[12][14] เขาทุ่มเทความพยายามอย่างมากในการพัฒนานโยบายพลังงานของรัสเซีย โดยยืนยันตำแหน่งของรัฐเซียเป็นอภิมหาอำนาจด้านพลังงาน[15][16]ซึ่งรวมถึงการฟื้นฟูอุตสาหกรรมนิวเคลียร์ในประเทศและการริเริ่มการก่อสร้างท่อส่งออกหลักหลายแห่ง รวมทั้งเอสโปและนอร์ดสตรีมเช่นเดียวกับเมกะโปรเจกต์อื่น ๆ ในรัสเซีย

ขณะที่การปฏิรูปและพฤติการณ์หลายอย่างระหว่างที่เขาดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีถูกวิจารณ์โดยผู้สังเกตการณ์ตะวันตกและผู้ต่อต้านภายในประเทศว่าไม่เป็นประชาธิปไตย[17] การดูแลการฟื้นฟูระเบียบและเสถียรภาพของปูตินทำให้เขาได้รับความนิยมในสังคมรัสเซีย ปูตินมักสนับสนุนภาพลักษณ์ชายทรหดในสื่อ โดยแสดงความสามารถทางกายของเขาและเข้าร่วมในกิจกรรมวิสามัญหรืออันตราย เช่น กีฬาเอกซ์ตรีมและปฏิสัมพันธ์กับสัตว์ป่า[18] ปูตินเป็นนักยูโดและนักกีฬาแซมโบ เคยเป็นแชมป์เลนินกราดสมัยวัยเยาว์ ปูตินมีส่วนสำคัญในการพัฒนากีฬารัสเซีย ที่โดดเด่นคือ ช่วยให้นครโซชีชนะการประกวดเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2014นอกจากนี้ นิตยสารฟอบส์ได้จัดอันดับให้เป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกในปี 2013 ถึง 2015 โดยฟอบส์ได้อธิบายว่าเขาเป็น "บุรุษเพียงไม่กี่คนของโลกที่ทรงอิทธิพลพอจะทำอะไรก็ได้ตามที่ต้องการ"

จขกท.นี้หละท่านผู้นำปูตินพวกคุณก่อนจะพูดอะไรจงดูเอาไว้ว่านี้คือผู้ทรงอิทธิพลของโลก!

ขอบคุณที่มา: วิกิพี เดีย
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บรูพา's profile


โพสท์โดย: บรูพา
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: IronHide, llHackll, chuanb, นางฟ้าจากนรก, บรูพา, บางครั้งฟังแจ๊ซ, Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พบพระพุทธรูปใต้แม่น้ำโขง องค์ใหญ่ งดงามที่สุดเท่าที่เคยเจอมาประเทศที่เล็กที่สุดในโลก มหัศจรรย์เล็กๆ บนแผนที่หนุ่มโชคร้าย ผู้ถูกเพื่อนบ้านจับไปขังไว้ใต้ถุนบ้านกว่า 27 ปี!!หมู่เกาะขนาดเล็กในทะเลจีนใต้ ที่หลายประเทศต่างต้องการจะครอบครองเลขปฏิทิน งวดที่แล้วเข้า 60 งวดนี้ 1 มิถุนายน 2567ภาพยนตร์เรื่องแรก ที่ทำเงินจากการฉายในไทยได้มากถึง 100 ล้านบาทเรื่องราวของมนุษย์ยักษ์ ตำนานหรือความจริง?ลัทธหม้อครอบหัวไม่ทันหาย ก็มีลัทธิคลื่นบุญเข้ามาแทรกโชว์เปิปเมนูเด็ด "วุ้นอึ่งอ่าง" เมนูของหวานสุดแปลกแต่อร่อย!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ฐปณีย์" ยังปวดหัว ระเบียบ กกต.มีปัญหา ปิดกั้น-แทรกแซงอย่างร้ายแรง เสรีภาพสื่ออยู่ตรงไหน?พบ “พระประธาน” วัดโบราณ จมแม่น้ำโขง เมืองต้นผึ้ง ประเทศลาวคนแรกในประวัติศาสตร์ ขึ้นแท่นมหาเศรษฐี รับเละรางวัลใหญ่ ถูกสลากออมสิน 111 ล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"เขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์" ยื่นหนังสือลาออกสมาชิก "พรรครวมไทยสร้างชาติ" แล้ว กลับมาเป็นพลเมืองไร้ฝักฝ่ายระทึก! เจอบั้งไฟห่างจากเครื่องบินไม่ถึง 200 เมตร"ฐปณีย์" ยังปวดหัว ระเบียบ กกต.มีปัญหา ปิดกั้น-แทรกแซงอย่างร้ายแรง เสรีภาพสื่ออยู่ตรงไหน?ฝาแฝดแมงมุม แห่งอินโดนีเซีย
ตั้งกระทู้ใหม่